ภาษานิยายเด็ดสุดโดน! : “ขอโทษครับฟ้า”

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน!

โดย…ไม้เท้าเทวดา

              ขอโทษครับฟ้า” ผลงานที่รู้สึกชอบและได้เปิดโลกกว้างในแบบความรักสามเรา ภายใต้นามปากกา STAR_DIAMOND” เป็นความรักของ ‘ฟ้าฝน’ ที่มีต่อ ‘หวังเหลาสู่’ มาเฟียใหญ่อย่างซื่อสัตย์และภักดี แต่แล้วเมื่อได้เจอ ‘นภดล’ นักสืบฝีมือฉกาจที่ตกหลุมรักฟ้าฝนก็ทุ่มเทให้ จึงเกิดรักสามเรา ที่ฟ้าฝนไม่อาจตัดใครออกไปได้ เพราะพวกเขาพยายามแก้ไขสิ่งที่ทำผิดต่อฟ้าฝน จนเกิดประโยคที่อ่านซ้ำพลางอมยิ้ม  

              “คุณทำเรื่องที่เลวร้ายกับผม ในตอนที่เกลียดคุณ ผมไม่มีความรักหรือความรู้สึกอื่นใดปะปนเลย แต่หลังจากที่คุณมาดูแลผม ได้ใกล้ชิดกัน ผมกลับมองเห็นความรักของคุณชัดเจน คุณไม่เคยโกรธผม ไม่เคยเกลียด ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนผมเองก็เอาเปรียบคุณ จริงๆ ผมไม่ได้เกลียดคุณแล้ว อย่างที่บอกไปคราวก่อน แล้วก็มาวันนี้ที่คุณชายบอกให้ทิ้งอดีตไปแล้วเริ่มใหม่ แม้จะรักเขาแต่พอเห็นคุณเดินออกมาผมกลับรู้สึกว่าขาดคุณไปไม่ได้”

              “…”

              “ผมรู้สึกดีกับคุณ คุณดล ผมกลายเป็นคนโลเลที่ตัดใครสักคนออกไปจากชีวิตไม่ได้” ฟ้าฝนเริ่มเสียงสั่นเครือพร้อมกับน้ำตาที่คลอเบ้าเล็กน้อย เขาคิดเจ็บใจตัวเองที่กลายเป็นแบบนี้ จับปลาสองมือ เป็นคนหลายใจ “ในตอนนี้ผมรักผู้ชายสองคนพร้อมกัน”

              คำสารภาพของฟ้าฝนทำให้นภดลที่นั่งอยู่ข้างๆ นั้นตกใจจนนิ่งค้าง และที่น่ากลัวก็คือคนที่แอบฟังอยู่ในมุมมืดมาตลอดเองก็เดินออกมาจากที่ซ่อนด้วยดวงตาที่เบิกกว้าง หวังเหลาสู่แทบจะไม่เชื่อในหูของตัวเอง เขาคิดว่ากำลังฝันไปด้วยซ้ำที่เห็นฟ้าฝนบอกรักผู้ชายคนอื่น

              ความสับสนที่คิดว่าตัวเองสองใจทำฟ้าฝนไขว้เขว              

ความรักไม่ใช่เรื่องผิด หากจะรักใครเพิ่มอีกคน

Related posts