โควิด พ่นพิษ ไทยเลื่อน จัด “เปตองชิงแชมป์โลก 2021” ที่อยุธยา

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมส่งหนังสือแจ้งไปยัง สหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP ) ขอเลื่อนการจัดการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยารับเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย.2564 เลื่อนออกไปเป็นต้นปี หรือปลายปี 2565 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5/2564 โดยผ่านระบบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เปิดเผยภายหลังจากการประชุมในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด 2019 หรือ โควิด-19 ในขณะนี้กำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนกระจายไปทั่วประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้เลื่อนการจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยารับเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย.2564 ออกไปก่อนโดยคาดว่าจะจัดประมาณต้นปี 2565 หรือปลายปี 2565

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมส่งหนังสือแจ้งไปยัง สหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP ) เพื่อขอเลื่อนการจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย.2564 ออกไปก่อนเป็นประมาณต้นปี2565 หรือปลายปี 2565 ทั้งนี้คาดว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 น่าจะคลี่คลายลงไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประเทศนิวแคลิโดเนียได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ปี2565 โดยผ่านสหพันธ์เปตองนานาชาติ(FIPJP) เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ซึ่งจะทำให้ทางFIPJP จะต้องพิจารณาว่า จะให้ประทศไทย หรือ ประเทศนิวแคลิโดเนีย เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ปี2565 ในครั้งต่อไป    

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาเปตองฯ และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีควมพร้อมจัดการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน แต่ในช่วงนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากยิ่งขึ้น ทำให้ประเทศต่างๆทั่วโลกรวมทั้งไทย จะไม่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันได้ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคนอย่างแน่นอน

เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ กล่าวา สมาคมฯเรียกนักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ครั้งนี้ เป็นชาย 17 คน หญิง 16 คน และสต๊าฟโค้ชอีก 5 คน  เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมร่ามกัน ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 แขวงวังทองหลาง กทม. เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเฉพาะตัว มีระเบีบยวินัย และแข่งขันเก็บคะแนน  และตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เริ่มมีการจัดแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน ระหว่างนักกีฬาที่เก็บตัวด้วยกัน และจะคัดเลือกเป็นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 31 ตัวจริง แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 10 คนตามโควต้า ในเดือนก.ย.นี้

นอกจากนี้นักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ที่เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน จะต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดของการกีฬาแห่งประเทศไทย และของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด และนักกีฬาทุกคนจะต้องส่งไทมไลน์แจ้งมายังผู้จัดการทีม ว่าตั้งแต่เวลา 6.00-2100น.ของทุกวัน ใครได้ทำอะไรกันไปบ้าง 

Related posts