ททท.  ปรับกลยุทธ์รับกระแส New Normal เดินหน้าแคมเปญ “Travel We Care อยู่บ้าน ทำดีได้ สไตล์คุณ” ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

บ่ายนี้ (28 พฤษภาคม 2564) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “Travel We Care อยู่บ้าน ทำดีได้ สไตล์คุณ” โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด  (มหาชน) หรือเอไอเอส (AIS) ร่วมแถลงข่าวฯ ผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ MGROnline Live ชวนคนไทยอยู่บ้านในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และร่วมสร้างสรรค์วิดีโอ ภายใต้คอนเซปต์ อยู่บ้าน ทำดีได้ สไตล์คุณ ส่งความรักให้สิ่งแวดล้อม เพิ่มสีเขียวให้โลกสวย ผ่านทางแอปพลิเคชัน Tiktok ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 29 มิถุนายน 2564 พร้อมลุ้นเป็นผู้โชคดีได้เดินทางไปถ่ายทำ VDO VR 360° ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทย และลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

                   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบัน ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อระบบเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน ททท. เข้าใจสถานการณ์และให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันโรค จึงร่วมกับ เอไอเอส จัดแคมเปญ “ Travel We Care อยู่บ้าน ทำดีได้  สไตล์คุณ” รณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เว้นระยะห่างทางสังคม ใช้ชีวิตแบบ New Normal เพื่อลดการระบาดของโควิด-19 ควบคู่กับสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) ซึ่งสอดคล้องกับ BCG Model ของรัฐบาล เพื่อนำร่องผลักดัน

การท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัวอย่างแข็งแรงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยเชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมกิจกรรมออนไลน์สร้างสรรค์ถ่ายคลิปวิดีโอสั้น ความยาวไม่น้อยกว่า 15 วินาที ภายใต้คอนเซปต์ อยู่บ้าน ทำดีได้ สไตล์คุณ ส่งความรักให้สิ่งแวดล้อม เพิ่มสีเขียวให้โลกสวย ผ่านแอปพลิเคชัน Tiktok พร้อมติดแฮชแท็ก #TravelWeCare จากนั้นแชร์คลิปวิดีโอจากแอปฯ Tiktok ไป ยัง Facebook หรือ Instagram ของตัวเอง และติด #TravelWeCare พร้อมตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ (Public) ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 – 29 มิถุนายน 2564

โดยผู้โชคดี 1 ท่าน จะได้ร่วมเดินทางไปถ่ายทำ VDO VR 360° โปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ใต้สุดแดนสยาม จ.ยะลา สัมผัสแหล่งท่องเที่ยว Amazing ยิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้งนำวิดีโอดังกล่าว เผยแพร่ผ่านช่องทางของ AIS โดยคนไทยทุกคนสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G Play VR นอกจากนี้ ผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ลุ้นรับรางวัลแพ็กเกจที่พักและแพ็กเกจสปา จำนวน 5 รางวัล บัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 100 บาท จำนวน 25 รางวัล และ

บัตรกำนัลกาแฟพันธุ์ไทย มูลค่า 100 บาท จำนวน 25 รางวัล

        

                   นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด  (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้คนไทยไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ที่มีเครือข่าย 5G ที่มีคลื่นมากสุด มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่ง

ที่จะนำเทคโนโลยีมาช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่คนไทย ในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะในช่วง “อยู่บ้าน

หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ในครั้งนี้ จึงร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วมเป็น Content Creator เพื่อพัฒนา VR Content แบบ Unseen Thailand พร้อมพาคนไทยเปิดโลกประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยี 5G Virtual Reality ที่ทำให้เสมือนได้ท่องเที่ยวในสถานที่นั้นจริงๆ โดยผู้ชนะจากแคมเปญนี้จะได้ร่วมทริป และเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำ เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย โดยคนไทย

ทุกคนสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G Play VR  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมหรือสอบถามได้ที่ Tiktok : Amazing Thailand

Related posts