เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟฟอเรสเต้คาเฟ่ ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับหนุ่ม’ สุทน พาไปรู้จักร้านกาแฟสดถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ชิลล์ๆ ตามสไตล์หนุ่ม’สุทน ต้องหาร้านจิบกาแฟสดที่มีบรรยากาศเฉพาะตัว แต่ละร้านที่ไปมาก็แตกต่างกันเลยทีเดียวครับ วันนี้ก็ตื่นเช้าหน่อยหลังฝนตกมาเมื่อคืน ฝนฤดูร้อนด้วยสิครับ ก็พอให้รู้สีกคลายหายร้อนไปได้ บรรยากาศยามเช้าวันนี้เลยสดชื่นขึ้นมากเลยรีบบึ่งรถไปร้านกาแฟ ฟอเรสเต้ คาเฟ่ หรือ Foreste’cafe by Anna-nava ถนนสายเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เข้าซอย 16 ตำบลบางพูด เขตอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ใครจะไปคิดล่ะครับว่าเลี้ยวรถเข้าซอยจากถนนใหญ่แล้วจะได้พบกับร้านกาแฟบรรยากาศสวนป่าที่เต็มไปด้วยความเขียวขจีของแมกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ขนาดว่านั่งจิบกาแฟในร้านแอร์เย็นๆ ยังมองเห็นวิวความเขียวร่มรื่นสดชื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ได้ถนัดตาผ่านบานกระจกขนาดใหญ่รอบตัวร้าน หรือหากใครที่ชอบสูดอากาศโอโซนธรรมชาติเลย ก็เลือกที่นั่งในสวนด้านนอกได้แบบโอเพ่นแอร์ สดชื่นจริงๆ ยิ่งมีเสียงน้ำตกที่ตกแต่งกลมกลืนเป็นธรรมชาติร่วมกันกับบ่อปลาคร๊าฟต์แวกว่ายให้คุณหนูๆ เด็กๆ ได้เพลิดเพลินด้วยแล้ว ก็มีความสุขตาสุขใจกันทั้งครอบครัวทีเดียวล่ะ  บรรยากาศร้านนี้สมแล้วกับชื่อว่า ฟอเรส คือ ป่า ผมเลยชวนเข้าป่ากลางเมืองมานั่งจิบกาแฟในสวนยามเช้า พร้อมเมนูอาหารเช้าหลากหลายรายการพออิ่มท้อง อิ่มตาและอิ่มใจกันนะครับ

ชาวแฟนเพจทุกท่านครับ ฟอเรสเต้ คาเฟ่ น่าไปมา ๆ กระซิบเบาๆ ว่าร้านนี้ขอให้ไปแต่เช้าที่ร้านเปิดเลยนะครับ เพราะช่วงนี้คนจะน้อยหน่อยครับ รับรองว่าถ้าคุณได้ไปใกล้ชิดชม ธรรมชาติของร้านกาแฟแห่งนี้แล้วคุณจะไม่ผิดหวังทั้งในเรื่องของบรรยากาศสถานที่ รสชาติอาหารเช้า จิบกาแฟหลากหลายเมนู คุณจะติดใจเหมือนผม

สำหรับอาหารมื้อเช้า กาแฟสด ก็ไม่แพงเลยล่ะจ้า ราคาปกติครับ ผมหนุ่ม’สุทน คนที่ต้องสั่งเอสเพรสโซ่ร้อน 1 แก้วเป็นประจำ ก็ราคาแก้วละ 60 บาทและไข่กะทะ 1 ที่ ราคา 65 บาท กาแฟสดนั้นรสเข้มเท่จริงใจสไตล์หนุ่ม’ สุทน สำหรับไข่กระทะเมนูร้อนนิดๆ ก็อร่อยถูกใจมากเช่นกันครับ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกหลายปลายประเภทครับ

ฟอเรสเต้ คาเฟ่ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30-19.00น. นั่งเพลิน ๆ ในพื้นที่ธรรมชาติร่มรื่นเขียวขจี ใครไปไม่ถูก โทรศัพท์ 081-9094031 วันนี้เล่าเรื่องร้าน ฟอเรสเต้ ปากเกร็ด มากันจุใจแล้ว ที่เหลือจากนี้  ให้ไปพิสูจน์ทราบกันเองนะครับ “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมครับ..หนุ่มสุทน คนชอบดื่มกาแฟครับ” ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่มสุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts