ไฮโซ“แอนนา ชุง”มอบความสุขด้วยเสียงเพลง ซิงเกิ้ลแรก“ไม่มีอะไรมาก”เตรียมต่อซิงเกิ้ลสอง

ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดทางภาคเหนือ คือ“กว๊านพะเยา” แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพะเยา แต่ที่จริงจังหวัดนี้มีมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหาอีกมากมาย ที่หลายคนยังไม่รู้ เช่น “แอนนา ชุง ฟาร์ม สเตย์”Anna Chung Farm Stay อำเภอจุน จังหวัดพะเยา สถานที่พักผ่อนโอบล้อมด้วยธรรมชาติวิถีชุมชน อาหารพื้นบ้านปลอดสารพิษ เจ้าของสถานที่แห่งนี้คือ ไฮโซ“แอนนา ชุง” หรือบางคนตั้งฉายาเธอว่า“ไฮโซบ้านนอก”

ประเด็นที่จะเน้นนำเสนอ คือ ไฮโซ “แอนนา ชุง”ท่านนี้ จัดว่าเป็นตัวอย่างของคนที่พยายามพัฒนาชุมชนบ้านเกิดตัวเอง ไม่ให้น้อยหน้าท้องถิ่นอื่น แม้จะใช้ชีวิตเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ลืมถิ่นกำเนิด จึงทำให้ช่วงเวลากว่าสองปีที่ผ่านมา Anna Chung Farm Stay ได้ถูกพัฒนากลายเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวน้องใหม่ในจังหวัดพะเยา ที่ผู้คนเริ่มรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะยังไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุนไป แต่ก็ยังไม่ล้มเลิก เพราะที่นี่คือบ้านของเธอเอง เสมือนหนึ่งการลงทุนเปิดบ้านให้ทุกคนได้มาชื่นชมอย่างมีความสุขทั้งเจ้าบ้านและผู้มาเยือน

ยิ่งช่วงโควิดระบาดหนัก ลงทุนทำอะไร ผลกำไรแทบจะริบหรี่ แต่ไฮโซ “แอนนา ชุง” เกิดมาบนพื้นฐานครอบครัวที่มั่นคง ดังนั้นทุกสิ่งที่เธอทำลงไป คือการให้ความสุขกับตัวเองพร้อมกับแบ่งปันความสุขให้กับคนอื่น ไม่ได้เน้นเรื่องการค้ามากนัก เช่น Anna Chung Farm Stay มีคอนเซ็ปต์ที่อยากให้ผู้คนได้มาสัมผัสบรรยากาศมุมหนึ่งของท้องถิ่นในจังหวัดพะเยา ได้ทานอาหารพื้นเมืองแท้ๆที่ปลอดสารพิษ เพราะพืชผักในฟาร์มแห่งนี้ปลูกเองด้วยวิธีธรรมชาติ

อีกบทบาทหนึ่ง ที่ไฮโซ “แอนนา ชุง”อยากจะทำมานาน คือการมีผลงานเพลงของตัวเอง เพราะเป็นคนชอบร้องเพลง ช่วงโควิดระบาดจึงเป็นจังหวะเหมาะ และพอดีกับได้มีโอกาสเจอนักแต่งเพลงคนดังอาจารย์ “บอย เขมราฐ”ที่แต่งเพลงให้กับ “หญิงลี ศรีจุมพล” โด่งดังในเพลง“ขอใจแลกเบอร์โทร”

“ไม่มีอะไรมาก” ซิงเกิ้ลแรกของไฮโซ “แอนนา ชุง”ออกมาในช่วงสงกรานต์ 2564 เพื่อต้องการมอบเป็นความสุขให้กับทุกคน โดยไปถ่ายทำ MV กันที่ร้าน Infinity Club Chiangmai ย่านนิมมานเหมินท์ ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งอาจารย์“บอย เขมราฐ”มาคอยกำกับทุกขั้นตอนการถ่ายทำ พร้อมทั้งหุ้นส่วนของร้าน Infinity Club ก็คอยมาอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานเป็นอย่างดี และตอนนี้ก็กำลังเตรียมซิงเกิ้ลที่สอง เป็นเพลงสนุกแต่คนละแนวกับซิงเกิ้ลแรก

สำหรับไฮโซ“แอนนา ชุง” บางคนตั้งฉายาให้เธอว่า“ไฮโซบ้านนอก” เพราะมีวิถีชีวิตเรียบง่ายติดดินใกล้ชิดกับบ้านเกิดตัวเองในอำเภอจุน จังหวัดพะเยา ไม่เคยลืมประเพณีท้องถิ่น และยังช่วยเหลือสังคมและชุมชนอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับเกียรติถูกเชิญให้นั่งรถนำขบวนในประเพณี“สรงน้ำพระธาตุขิงแกง”ประจำปี 2564 ณ วัดพระธาตุขิงแกง อ.จุน จ.พะเยา จึงนับว่าเป็นบุคคลตัวอย่างที่น่ายกย่อง เป็นความภูมิใจของชาวอำเภอจุน จังหวัดพะเยา ทิ้งท้าย “แอนนา ชุง” ขอฝากติดตามเพลง “ไม่มีอะไรมาก” ได้ทางยูทูป https://youtu.be/oqW37qbp1Ag หรือเข้าไปดูใน Anna Variety Channel พร้อมทั้งขอขอบคุณกัลยาณมิตรที่ดีเสมอมา อาทิ  เภสัชกร“วุฒิชัย ศรีวุฒิ”เจ้าของ “สยามเมาเท่นโพนี่”(Siam mountain pony) / เรืออากาศตรีอดุลย์ พรหมวาทย์ นายอำเภอจุน จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยภรรยา / อาจารย์บอย เขมราฐ / แอล คลินิก พะเยา (ELL Clinic Phayao) / น้องชาย (ชายนพ อิศราวุธกุล) นักข่าวรุ่นใหญ่มากฝีมือ / กู้ ท่าน้ำนนท์ ฯลฯ และอีกหลายท่านที่เอ่ยนามไม่หมด

Related posts