ข่าวความเคลื่อนไหว วิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่สิบสี่ – สงขลา ( 10 เม.ย.64 ) : รมช.มหาดไทย ร่วมวิ่งธง กม.1,038 ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย อวยพรทีมชาติปลอดภัยจากโควิด และคว้าเหรียญโอลิมปิกมาฝากคนไทย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ร่วมวิ่งธงชาติไทย กม.ที่ 1,038 ส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ผ่านกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ที่ จ.สงขลา ชวนชาวไทยให้กำลังใจ พร้อมอวยพรทีมชาติไทยทุกคนปลอดภัยจากโควิด และคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทย สรุปจบภารกิจ 14 วัน พี่น้องคนไทยช่วยกันวิ่งสะสมระยะทางรวม 1,088.1 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นจัดต่อเนื่อง 61 วัน ใน 35 จังหวัด รวมระยะทางวิ่ง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 ได้รับเกียรติจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมอัญเชิญธงชาติไทย และนำขบวนนักวิ่งออกสตาร์ทในวันที่ 14 จากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 จ.สงขลา 

ในพิธีอัญเชิญธงชาติไทย ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารของจังหวัดสงขลาและสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนกิจกรรมอีกหลายท่านเข้าร่วม อาทิ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, อำพล พงศ์สุวรรณ เเละ วงศกร นุ่นชูคันธ์ 2 รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา, จิรนาถ นาถประดิษฐ์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายและการตลาด บริษัท โตโยต้า สงขลา ผู้จำหน่าย โตโยต้า จำกัด, ปรีชา ประสิทธิ์วรากุล หัวหน้าแผนกการขายและการตลาดภาคใต้ตอนล่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ ศิริวัฒนา จันทร์น้อย ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เมืองใต้ พาณิชย์ หาดใหญ่ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราสิงห์

ด้านบรรยากาศการวิ่งผลัดธงชาติไทยในวันที่ 14 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมวิ่งถือธงไตรรงค์โบกสะบัดตลอดเส้นทางในกม.แรกของวัน หรือ กม.ที่ 1,038 ของกิจกรรม โดยมีคณะผู้บริหารจากหลายภาคส่วน ร่วมขบวนวิ่ง โดยมีการรักษาระยะห่าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย

ขณะที่ตลอดทั้งวันยังมีนักวิ่งพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมออกมาวิ่งธงชาติไทย ร่วมแสดงพลังใจ เพื่อส่งต่อถึงทัพนักกีฬาไทย รวม 49 คน โดยในช่วงที่ขบวนวิ่งธงชาติไทยเคลื่อนถึงเมืองหาดใหญ่ บรรดาเจ้าหน้าที่บริษัทโตโยต้า สาขาหาดใหญ่ ยังร่วมให้การต้อนรับทีมนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยทำการตั้งแถวส่งมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจให้นักวิ่งทุกคน

ทั้งนี้ในวันที่ 14 ของกิจกรรมมีนักวิ่งทั้ง หมด 50 คน ช่วยกันวิ่งนำธงชาติไทยถึงยังจุดหมาย ที่โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา ได้สำเร็จ โดยวิ่งสะสมระยะทางรวมอีก 50.6 กม. ทำให้ผ่าน 14 วัน วิ่งไปแล้ว 1,088.1 กม. โดยในวันอาทิตย์ ที่ 11 เม.ย.64 จะเป็นวันที่ 15 ของกิจกรรม เริ่มวิ่งธงชาติไทยกันต่อจาก โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง ระยะทาง 61.8 กม.

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกิจกรรม วิ่งส่งธงชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิกว่า ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยหล่อหลอม  และรวมความสามัคคีของไทยในการส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้กับนักกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งตนก็อยากเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนออกมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยทุกคน และตนขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคน ที่จะเดินทางไปทำการแข่งขันทุกประเภทกีฬาท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคการระบาดของโควิด-19 ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและคว้าเหรียญรางวัลให้ได้อย่างที่หวังกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทย

ด้าน ไปรยา ลาภาโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการโตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด (สำนักงานใหญ่) เเละ จิรพล นาถประดิษฐ์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานขายและการตลาด บริษัทโตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด เผยร่วมกันว่า ในนามของโตโยต้าสงขลาว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ ยินดีกับนักกีฬาประเทศไทยทุกคนที่ได้ร่วมแข่งขัน ขอให้ทุกคนสู้ ทำอย่างเต็มที่ แฟนๆ กีฬาชาวไทยจะคอยให้กำลังใจ และขอให้ได้เหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย

ขณะที่ ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เผยว่า เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดสงขลาและพี่น้องประชาชนชาวสงขลา ที่เป็นหนึ่งในเส้นทางที่วิ่งผ่านของกิจกรรมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก ซึ่งตนและชาวสงขลาขอร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ได้รับชัยชนะและความสำเร็จกลับมาจากการไปแข่งขันที่กรุงโตเกียว 

สำหรับเส้นทางการวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งประวัติศาสตร์ FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.- 27 พ.ค. 64 ใช้เส้นทางการวิ่งรวม 4,606 กม. วิ่งผ่าน 35 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำเเพงเพชร ตาก  ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เเพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนเเก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระเเก้ว จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เเละมาสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สด ร่วมเเสดงความคิดเห็นเเละส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

Related posts