เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านผัดไทโบราณดั้งเดิมของหลังตลาดการบินไทย ทุกวันนี้ย้ายมาอยู่ริมถนนสายทะเลบางขุนเทียน-สมุทรสาคร

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ผมจะพาไปรู้จักร้านผัดไทเจ้าเก่าดั้งเดิมหลังตลาดนัดการบินไทย เหตุเพราะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมหนุ่ม’สุทน คนชอบเดินทางก็ได้สัญจรออกสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในเขตบางขุนเทียนกรุงเทพฯ ที่ไปเชื่อมกับจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดสมุทรปราการได้ ผมเลือกใช้เส้นทางสายทะเลบางขุนเทียน-สมุทรสาคร ซึ่งแน่นอนครับว่าถนนเส้นนี้มีร้านอาหารทะเลซีฟู้ดมากมายดึงดูดผู้คนที่รักการกินซีฟู้ดให้เลือกตามชอบ ถ้าไม่หนำใจก็ยังมีร้านขายอาหารทะเลสดๆ หลากหลายชนิดทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา มากันสดๆ จะเลือกซื้อไปปิ้งย่างกินกันเองก็สะใจทีเดียวนะครับ มีนักท่องเที่ยวแวะซื้อกุ้ง หอย ปู ปลา กันมากเลยครับในช่วงวันหยุดวีคเอนด์ ตอนนั้นก็พอดีที่ผมขับรถแล้วแว่บเห็นป้าย “ผัดไท (เจ้าเก่า) หลังการบินไทย” สาขาวัดปทีปพลีผล !!!แบบนี้ไม่ได้แล้วสิครับ ต้องแวะๆ เพราะเขากล้าการันตีว่าเป็นเจ้าเก่าหลังการบินไทย แหล่งรวมร้านขายอาหารการกินเด็ดๆ โดนๆ อร่อยนั่นเลย ผมเลยต้องขอท้าพิสูจน์ก่อนครับ

ร้านผัดไท (เจ้าเก่า) หลังการบินไทย ร้านนี้ได้ย้ายมาขายกันที่ริมถนนทะเลบางขุนเทียน-สมุทรสาคร เป็นร้านเล็กๆ ที่ว่าถ้าไม่สังเกตอาจเลยผ่านไปได้อย่างน่าเสียดาย เข้านั่งในร้านแล้วก็สั่งวุ้นเส้นผัดไทกุ้งสด (คิๆ ) ตามสไตล์รสนิยมความชอบส่วนตัวเพราะเบาสบายท้องและยังเป็นแบบโบราณดั้งเดิมแท้จริง ไม่นานผัดไทที่สั่งก็ยกมาเสิร์ฟแบบว่า ร้องว้าวๆ ช่างน่ากินมากๆ มาแบบสวยๆ สะอาดๆ รสชาติเข้มข้นได้ที่ มีกลิ่นหอมหวนชวนให้หิวยิ่งขึ้น ขณะผัดเครื่องปรุงครบทุกสิ่งอย่างลงในกะทะ ไม่ผิดหวังเลยครับ สั่งมา 1 จาน พออิ่มท้องในราคาจานละ 40 บาท บวกน้ำเปล่า 1 ขวด 10 บาท เบ็ดเสร็จจ่ายเงินไป 50 บาทชิลล์ๆ อิ่มอร่อยริมทางได้จริงล่ะครับ

สำหรับ ร้านผัดไท (เจ้าเก่า) หลังการบินไทย ร้านนี้ยังมีอาหารตามสั่งอื่นๆ อีก เช่น ข้าวผัดปู ผัดพริกใบกะเพรากุ้งหรือขนมจีนน้ำยาปู เป็นต้น (อยากลองขนมจีนน้ำยาปูด้วย แต่ก็อิ่มผัดไทวุ้นเส้นกุ้งสดเสียแล้ว) ดังนั้น ชาวแฟนเพจทุกท่านถ้าได้ไปเที่ยว เส้นทางสายทะเลบางขุนเทียน-สมุทรสาคร แวะหาอาหารอร่อยรองท้องได้ร้านผัดไท (เจ้าเก่า) หลังการบินไทย ร้านนี้ได้นะครับ

เส้นทางสายนี้ยังมีร้านกาแฟสดเก๋ชิคใหม่กลางทะเล ถ้าอยากรู้ก็ต้องติดตามตอนต่อไป “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมครับหนุ่มสุทน” ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่มสุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts