“พ่อบ้านเปตองไทย” สุดปลื้มคัดทีมชาติหน้าใหม่-เก่าติดโผ “แจ๊ค-คอนโด” มาแรง

“พ่อบ้านเปตองไทย” พอใจที่ได้นักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติฝีมือที่ดี และมีประการณ์สูงมาก ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า “แจ๊ค-คอนโด” จากกองทัพอากาศ แชมป์คู่ชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ฟอร์มสมราคาโยนและตีลูกเหล็กได้อย่างแม่นยำ ผ่านฉลุยติดโผทีมชาติตามคาด

การแข่งขันเปตองคัดเลือกนักกีฬาเตรียมทีมชาติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม สัปดาห์ที่ 2 ประเภทคู่ชายและคู่หญิง  ที่่ สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9  เขตวังทองหลาง กทม.โดยมี นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย นายสุนชัน คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธาน โดยมีนักกีฬาชายจำนวน 124 คน หญิง 82 คนเข้าร่วมแข่งขัน

การแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 จะคัดเอานักกีฬาทั้งหมดจำนวน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน เพื่อเป็นนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 23พ.ย.-2ธ.ค.2564

สำหรับนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติสัปดาห์ที่ 2 ที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติอีกจำนวน 8 คนมีดังนี้  นักกีฬาชาย 4 คน ประกอบด้วย “แจ๊ค” พ.อ.อ.ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง จากสุพรรณบุรี “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว จากภูเก็ต ซึ่งทั้งศราวุฒิและธนากร มีดีกรีเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ประเภทคู่ชายและอดีตแชมป์โลก นมัสการ พยัคงา จากร้อยเอ็ด นักกีฬาในโครงการเปตอง เยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล และ ธนวันท์ ทูศิฮา  จากจันทบุรี ส่วนนักกีฬาหญิง 4 คน จิระวรณ กัลยา จากบึงกาฬ  ลลิตา เชี่ยวชาญ จากอ่างทอง รสสุคนธ์ ทองถนอม จากร้อยเอ็ด และสายธาร คำสีทา จากอุบลราชธานี

เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  รู้สึกพอใจที่ได้นักเปตองที่มีฝีมือ เพื่อเป็นชุดเตรียมทีมชาติ ซึ่งมีทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า โดยฉพาะคู่ชาย “แจ็ค” พ.อ.อ.ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ “คอนโด” จ.อ.ธนาร สังข์แก้ว สังกัดกองทัพอากาศ แชมป์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 คู่ชาย ที่ ฟิลิปปินส์ ปี 2562 และยังเคยเป็นอดีตแชมป์โลกทั้งสองคน นมัสการ พยัคงา นักกีฬาในโครงการเปตอง เยาวชนไทย ก้าวกลสู่สากล ซึ่งเป็นโครงของสมาคมฯ ส่วนคู่หญิง จิระวรรณ กัลยา สังกัดกองทัพเรือที่เคยเป็นมืออันดับที่ 4 ของโลกมาแล้ว โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเริ่มเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกัน ที่ สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้เป็นต่อไป อย่างไรก็ตาม การแข่งขันคัดเลือกนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติในครั้งนี้ จะมีการแข่งขันอีก 3 สัปดาห์คือ วันที่20 เม.ย. คู่ชาย-คู่หญิง 27 เม.ย.คู่ชาย-คู่หญิง และวันที่ 28 เม.ย.ชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิง

   

Related posts