สมาคมช่างภาพสื่อฯขอจัด 3 งานใหญ่ปี’64 “มอบทุนฯ – ทำหนังสือ – หาอาชีพเสริมให้สื่อ”

สมาคมช่างภาพสื่อฯ นักถกเตรียมจัดงาน “มอบทุนการศึกษา – จัดทำหนังสือประจำปี’64” ด้าน นายกฯสุรชัย เผย! ปีนี้ จัดพิเศษ “หาอาชีพเสริม” ให้เพื่อนสื่อ พร้อมดึง “เฟรนไชส์ – เงินกู้” มาเสิร์ฟถึงที่ ขณะที่ เจ้าของร้านยกยอฯ พร้อมหนุนสุดๆ แนะ! ชวน “สธ.และออมสิน” อบรมทั้งกัญชาและเทคนิคกู้เงินให้ผ่าน

วันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ห้องอาหารยกยอ ท่าดินแดง 20 คลองสาน กรุงเทพฯ สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร  คณะที่ปรึกษาฯ และสมาชิกสมาคมฯ ภายใต้การนำของ นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมฯ เพื่อเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 ณ โรงแรมเอเชีย สี่แยกราชเทวี กรุงเทพฯ

นายสุรชัย กล่าวว่า กิจกรรมที่สมาคมฯจะดำเนินการในปีนี้ นอกจากการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาของสมาชิกฯ ในวันเดียวกับการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี และจัดทำหนังสือประจำปี 2564 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2564 แล้ว สมาคมฯยังมีแผนจัดกิจกรรมพิเศษ ด้วยการจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ในการสร้างอาชีพเสริมให้กับสื่อมวลชน ทั้งที่เป็นและไม่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ

โดยเฉพาะคำแนะนำในการสร้างอาชีพเสริมที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐและเอกชน  รวมถึงจัดหาธุรกิจเฟรนไชส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับของคนทั่วไป รวมถึงมีอนาคตการทำธุรกิจที่สดใส นอกจากนี้ ยังจัดหาสถาบันการเงินที่พร้อมจะปล่อยสินเชื่อให้กับการเข้าร่วมธุรกิจเฟรนไชส์และอาชีพเสริม โดยทั้งหมดจะมาร่วมเปิดบูธร่วมกันภายในการจัดอบรมสัมมนาในครั้งนี้

“สถานการณ์ของผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนยามนี้ ดูไม่ดีนัก ส่วนหนึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายคนถูกจ้างให้ออกจากงานและกลายเป็นคนว่างงาน ขณะที่ บางคนยังมีงานทำแต่จำเป็นจะต้องอาชีพเสริม สมาคมฯจึงร่วมกับพันธมิตรในหลายวงการ จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ในการสร้างอาชีพเสริมขึ้นมา” นายสุรชัย ระบุและว่า 

สำหรับสถานที่จัดงานฯนั้น เบื้องต้นอาจใช้ห้องจัดเลี้ยงของห้องอาหารยกยอ ท่าดินแดง 20 คลองสาน กรุงเทพฯ ที่สามารถรองรับผู้เข้าอบรมฯคราวๆ ละ 80-100 คน โดยการจัดอบรมฯในครั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน และจะเรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายองค์กรมาร่วมให้ความรู้ เช่น ตัวแทนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์, ธนาคารออมสิน เป็นต้น

              ด้าน นายมนูญ พุฒทอง กรรมการผู้จัดการ ห้องอาหารยกยอ มารีน่าฯ ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า ตนพร้อมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนตัวขอเสนอให้สมาคมฯพิจารณาจัดหาวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการปลูกกัญชาในมิติต่างๆ เนื่องจากกระแสสังคมไทยและสังคมโลก ต่างตื่นตัวและมีความต้องการกัญชาเพื่อใช้ในทางการแพทย์และประกอบอาหารอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ก็ควรเรียนเชิญวิทยากรจากสถาบันการเงิน โดยเฉพาะสถาบันการเงินของรัฐ อย่าง…ธนาคารออมสิน มาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการกู้เงินให้ผ่านการพิจารณา ซึ่งตนเชื่อว่าทั้ง 2 หัวข้อนี้จะอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพ และ/หรือ มีอาชีพเสริมใหม่ๆ อย่างแน่นอน.

Related posts