เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยววัดจุฬาภรณ์วนาราม ลอดอุโมงค์ต้นไผ่ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้วันศุกร์สุดสัปดาห์ วันที่ 12 มีนาคม 2564 ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันกรมอุตุนิยมวิทยาก็ประกาศว่า ประเทศไทยเราได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างสมบูรณ์แล้ว อากาศร้อนๆ แบบนี้เลยอยากชวนเที่ยวชมเข้าวัดเข้าวา จิตใจจะได้ร่มเย็นเป็นสุขกันที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม จังหวัดนครนายก กันนะครับ วัดนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเพราะมีอุโมงค์ต้นไผ่ เป็นจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบ้านนา

วัดจุฬาภรณ์วนาราม” ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตําบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

เป็นวัดที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2550 เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณอัครราชกุมารี (สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชกุมารี) ทรงเจริญพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี พ.ศ. 2550 เมื่อวัดสร้างแล้วเสร็จก็พระราชทานชื่อวัดว่า “วัดจุฬาภรณ์วนาราม” และพระราชทานตราสัญลักษณ์ จภ. ให้เป็นตราประจำวัดจุฬาภรณ์วนารามด้วยครับ

ทางวัดยังได้ปลูกต้นไผ่ไว้ 2 ข้างทางเข้าวัดจนไผ่โตขึ้นๆ กิ่งก้านก็โอนเอนเกี่ยวโค้งโน้มเข้าหากัน จนเป็นอุโมงค์ไผ่ให้ความร่มรื่นและสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้ผู้คนทั่วสารทิศอยากมาชมมาถ่ายรูปที่วัดจุฬาภรณ์วนารามแห่งนี้มากต่อมาก

อุโมงค์ต้นไผ่ที่ว่านี้มีความยาวประมาณ 500-600 เมตร เรียกว่าถ่ายรูปกันที่พอต้นไผ่โตเต็มที่ “อุโมงค์ต้นไผ่เขียวขจี” แล้วก็สวยงามจริงๆ ครับ กลายเป็นจุดเช็คอินที่ใครมาที่นี่ต้องไม่พลาดเก็บรูปสวยๆ ที่นี่ที่เดียวในประเทศไทยไว้เป็นที่ระลึก ถ้าอยากให้สวยมากก็ต้องเป็นช่วงตะวันชิงพลบ แสงอาทิตย์สาดส่องก็ได้ครับ แสงสวยทุกเวลาแล้วก็อย่าลืมว่าต้องแต่งกายสุภาพเพราะเรากำลังอยู่ในวัดกันนะครับ

เมื่อได้มาเที่ยวชมธรรมชาติอุโมงค์ต้นไผ่แล้วถ้าจะทำบุญกับทางวัดจุฬาภรณ์ฯ ด้วยก็ได้กุศลด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็แวะเยี่ยมชมอุโบสถด้านในสุดของวัดอีกสักที่ปต่หากอยากนั่งพักบ้างก็มีร้านค้าชุมชนที่น่าอุดหนุนไม่น้อย มีทั้งร้านกาแฟสด ร้านขายพืชผักผลไม้ของชาวบ้านย่านชุมชนนี้มาจำหน่ายหลากหลายชนิด

ใครที่ชอบท่องเที่ยวแบบอิงแอบแนบชิดธรรมชาติแบบนี้ แนะนำวัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก แห่งนี้ครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 037-312-284 หรือ 037-312-282 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ผมหนุ่ม’ สุทน ไปมาแล้วจึงนำเรื่องมาบอกเล่าเก้าสิบให้ชาวแฟนเพจทุกท่านได้รู้ แล้วลองไปเที่ยวกันเองนะครับ “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้อง…..ไป….ครับ” ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่มสุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts