สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว หรือ ทีทีเอเอ จัดโครงการ TTAA  รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจเที่ยวเมืองพัทยา” และจัดประชุมสัญจรสมาชิกครั้งที่ 1/2564   

เมื่อวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2564 สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว หรือ ทีทีเอเอ โดยคุณสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมฯ จัดโครงการ TTAA  รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจเที่ยวเมืองพัทยา” และจัดประชุมสัญจรสมาชิกครั้งที่ 1/2564  โดยนำสมาชิก เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองพัทยา  ที่เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด 19

ทาง TTAA ได้นัดสมาชิกสมาคมกว่า 70 ท่านพร้อมกันที่ โรงแรมเดอะบาซาร์  ออกเดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ 3 คัน มุ่งหน้าเมืองพัทยา  จังหวัดชลบุรี  สถานที่แรกที่เข้าเยี่ยมชมคือ โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์พ้อยท์  เพื่อเข้าอินสเป็คห้องพัก ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาว  มีห้องอาหารบรรยากาศลอยฟ้า สามารถชมวิวเมืองพัทยาได้รอบทิศ 360 องศา

จากนั้น เข้าเยี่ยมชมศาลาว่าการเมืองพัทยา พร้อมเปิดตัว โครงการ TTAA  รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจเที่ยวเมืองพัทยา”  โดยมีนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา มาให้การต้อนรับและบรรยายภาพรวมท่องเที่ยวพัทยา การเตรียมความพร้อมด้านการจัดการท่องเที่ยวแบบ New Normal หลังการระบาดของโควิด 19

คณะเข้าชมการแสดงของปลาโลมาที่ พัทยาดอลฟินาเรี่ยม ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองพัทยา เพราะมีการแสดงปลาโลมาแสนรู้ที่ไม่เหมือนใคร สร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจแก่ผู้ชม

ในช่วงเย็น ทางคณะได้เข้าร่วมงานเลี้ยงดินเนอร์ ที่โรงแรมอมารี โอเชี่ยน พัทยา มีเมนูอาหารหลากหลาย กับกลิ่นไอของชายหาด ก่อนที่จะมีงานพบปะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของพัทยา  โดยมีคุณขจรเดช อภิชาตตรากูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา มากล่าวเปิดงานต้อนรับ พร้อมกับแนะนำนายกสมาคมท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผู้ประกอบการในท้องถิ่น และ ชมรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ การแต่งกายสไตล์ออนเดอะบีช  ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าที่พัก โรงแรม เรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์สปา

วันรุ่งขึ้น หลังจากรับประทานอาหารเช้า  คณะเช็คเอ๊าท์ออกจากโรงแรมที่พักเดินทางไปสวนนงนุช  ฟังการบรรยายพิเศษ “มองมุมกลับ ปรับมุมคิด พลิกโอกาสท่องเที่ยวไทย” จากคุณกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุช  โดยคุณกัมพล ได้พูดถึงโครงไทยเที่ยวไทย เที่ยวสวนนงนุชฟรี สำหรับผู้ที่อยู่ใน 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา  ปราจีนบุรี และนครนายก  ตลอดเดือนมีนาคมนี้ โดยยื่นบัตรประชาชนเป็นหลักฐานเพื่อรับสิทธิ์เข้าฟรี

พาชมการแสดงของช้างแสนรู้ และสนุกกับการเลี้ยงช้างด้วยกล้วยน้ำว้า  ก่อนที่จะนั่งรถรางชมบรรยากาศโดยรอบสวนนงนุช ที่ขึ้นชื่อว่าติด 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก มีสวนมากกว่า 20 โซน ประกอบด้วยพันธุ์ไม้แปลกตากว่า 10,000 ชนิด

ก่อนกลับกรุงเทพฯ ทางคณะได้แวะชมปราสาทสัจธรรม  เป็นปราสาทที่ทำด้วยไม้ทั้งหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ แหลมราชเวช ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนา

ก็ต้องขอขอบคุณทาง สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ที่ได้จัดทริปดี ๆ เพื่อนกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในสถานการณ์โควิด 19  และได้ส่งคณะสมาชิกเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

Related posts