ตำรวจไซเบอร์ กองบัญชาการใหม่ แต่ผลงานแจ๋ว โชว์ผลปฏิบัติภาพรวม 6 เดือน ช่วยประชาชนสุดๆ แก้ปัญหาสังคม จับได้เร็ว

วันที่ 5 มี.ค.64 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาในสังกัด ได้แถลงผลการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ในภาพรวม คดีสำคัญ และสถิติการผลจับกุม ในรอบ 6 เดือนภายหลังจากการก่อตั้งกองบัญชาการ รวมไปถึงแผนการบริหารจัดการ การรองรับการให้บริการประชาชน  และแผนการดำเนินงานในอีก 3 เดือนถัดไป ณ หอประชุม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมืองทองธานี

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงภัยจากอาชญากรรมที่ใช้เทคโนโลยีในการกระทำความผิด จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.กรไชย  คล้ายคลึง ผบช.สอท. เร่งดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดทางเทคโนโลยีในทุกรูปแบบ โดยให้หน่วยปฏิบัติในสังกัดมีผลการจับกุมในแต่ละประเภทความผิดอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรม ทำการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานให้ประชาชนได้รับทราบ ให้เป็นที่รู้จักหน่วยงานยิ่งขึ้น และยังคงดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.สอท.3 ได้ร่วมกันจับกุมเว็บไซต์พนันออนไลน์เครือข่าย Ufa ขอนแก่น โดยทำการเข้าตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 4 จุด ในพื้นที่ จว.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาได้ 18 ราย ตรวจยึดของกลางกว่า 100 รายการ นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในการปฏิบัติการของกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) มุ่งเน้นที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน การอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้คณะทำงานทุกด้าน  มีผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ให้เป็นรูปธรรม อย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ต่อไป

สมชาย/อ๊อด…รายงาน

Related posts