ทนายอนันต์ชัยฯ (ทนายกระดูกเหล็ก) ลุง-ป้า ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ ผอ.เขตฯ ดัง และ ผู้ว่าฯ กทม. ผิด ม.157 กรณีสั่งทุบตึกย่านสวนมะลิ ไม่เป็นธรรม

วันที่ 1 ก.พ.64 เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จังหวัดนนทบุรี โดย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (ทนายกระดูกเหล็ก) พร้อมคุณสมชาย และคุณเพชรรัตน์ อุตมะวณิชย์ ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของอาคารย่านสวนมะลิ ที่มีคำสั่งให้รื้อถอนอาคารของผู้เสียหาย จากสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หลังจากที่ผู้เสียหาย ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม ในการไม่ให้เจ้าหน้าที่เขตฯ เข้ามารื้ออาคารดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่เขตฯ กลับไม่สนใจ ถือคำสั่งศาลชั้นต้น เข้ารื้อถอนอาคารส่วนที่ต่อเติมอย่างไม่เป็นธรรม

จากกรณีดังกล่าว ผู้เสียหาย พร้อมทนายอนันต์ชัยฯ จึงได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ป.ป.ช. ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ตรวจสอบผู้อำนวยการเขตฯ ว่าเข้าข่ายผิดกฏหมาย ม.157 กรณีสั่งทุบตึกที่มีการต่อเติมผิดแบบ ย่านสวนมะลิ โดยมิชอบ หรือไม่ หลังจากที่ผู้เสียหาย ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมในการไม่ให้เจ้าหน้าที่เขตฯ เข้ามารื้ออาคารดังกล่าวของผู้เสียหาย แต่ทางเจ้าหน้าที่เขตฯ กลับไม่สนใจ ถือคำสั่งศาลปกครองสูงสุด เข้ารื้อถอนอาคารส่วนที่ต่อเติมอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งๆ ที่ศาลฎีกา (แผนกปกครอง) มีคำพิพากษาว่า คำสั่งของสำนักงานเขตฯ ที่ให้รื้อถอนดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จึงต้องมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบผู้อำนวยการเขตฯ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือไม่ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ร้องอย่างมาก และจะไปยื่นหนังสือถวายฎีกาฯ ในวันนี้เช่นกัน

ทนายอนันต์ชัยฯ กล่าวว่า จะยื่นเรื่องร้องให้รื้อทุบอาคารต่อเติมผิดกฏหมายทั้งหมด ในพื้นที่เขตฯ แห่งนี้ เพื่อความเป็นธรรม

สมชาย ทีมข่าวร้องทุกข์..รายงาน

Related posts