เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาเที่ยววัดอินทร์ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดเก่าแก่มีมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยว วัดอินทร์ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2564 วันนี้ผมหนุ่ม’สุทน จะพาไปที่วัดอินทร์ ซึ่งเป็นวัดโบราณเก่าแก่มีมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2263 ในสมัยโบราณกาลนานมาเล่ามาว่า ชาวบ้านพายเรือแจวเรือมาทำบุญที่วัดอินทร์นี้กันเป็นประจำจนเป็นภาพจำที่น่าประทับใจ แต่ปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไป เส้นทางคมนาคมทางบกมีมาก สะดวกกว่าทางน้ำทางเรือ ภาพเก่าเล่าอดีตวัดอินทร์อย่างที่ว่านั้นก็ไม่เหลือให้เห็น มาวัดอินทร์วันนี้เลยขอพาไปชมสิ่งน่าชมในวัดต่างๆ โดยเริ่มต้น

จุดที่ 1 ให้อาหารปลาหน้าวัดอินทร์ก่อนเพราะเป็นวังมัจฉาในคลองบางใหญ่ด้วยครับ ปลาเยอะ ได้บุญได้ความเพลิดเพลินดีครับ

จุดที่ 2 กราบบูชาองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อพระไตรธรรมจักรเพื่อความสิริมงคลแก่ชีวิตเรากันครับ

จุดที่ 3 ขึ้นบนมณฑลที่เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปหลายองค์ เช่น รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงปู่เกดอดีตเจ้าอาวาสวัดอินทร์ จตุคามรามเทพและพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 เป็นต้น กราบไหว้บูชากันได้

ใกล้ๆ กับวันอินทร์ นี้ก็ยังมีศาลเจ้าแม่ตะเคียนทองและมีองค์พระสิวลีประดิษฐานครับสาเข้าไปกราบขอพรกันได้ตามอัธยาศัยจิตศรัทธา

เสร็จแล้วก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวหมูหรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อตามชอบกันที่ร้านหน้าวัดอินทร์ ผมได้ลองลิ้มชิมรสมาแล้วกับรายการเส้นหมี่แห้งหมู 1 ชาม ตามด้วยเส้นหมี่แห้งเนื้อ 1 ชาม ก๋วยเตี๋ยวหมู ชามละ 30 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชามละ 35 บาทเบ็ดเสร็จจ่ายเงินให้ไป 75 บาท บวกน้ำเปล่า 1 ขวด 10 บาทครับ ก็อิ่มอร่อยดีไม่น้อยกับร้านก๋วยเตี๋ยวหมู/เนื้อ ร้านเล็กๆ หน้าวัดอินทร์แบบสบายๆ

วันไหนมีโอกาสขอแนะนำให้ไปวัดอินทร์ กันสักทีนะครับ  “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องไปครับ” วันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่มสุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts