พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมฑูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล กล่าวกับ ศ.พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต-คณะกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

“อาตมาขอให้ท่านเป็นเสาหลักในด้านความยุติธรรมและความดีของประเทศไทยต่อไป”

เมื่อวันที่ 14 มค 64 เวลา 11.00 น. “อาตมาขอให้ท่านเป็นเสาหลักในด้านความยุติธรรมและความดีของประเทศไทยต่อไป” เป็นคำพูดของ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา และหัวหน้าพระธรรมฑูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล ที่ได้กล่าวกับท่าน ศ.พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และคณะกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต, ที่ปรึกษาฯ คณะทำงาน ในโอกาสเข้ากราบมนัสการท่าน ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตรี ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ บางเสาธง จ สมุทรปราการ

พระธรรมโพธิวงศ์ ได้กล่าวอีกว่า ตอนแรก อาตมาตั้งใจจะไปเยี่ยมโยมวิชา ที่สำนักงานหรือที่บ้าน แต่วันนี้โยมวิชา..มาถึงที่วัด อาตมาดีใจมาก ปลื้มใจที่ท่านมาถึงวัด เป็นเกียรติแก่วัดมาก เพราะท่านวิชา..เป็นคนดีของแผ่นดิน และเป็นเสาหลักของประเทศไทย

พระธรรมโพธิวงศ์ ได้กล่าวฝากเยาวชนไทย ต่อท่านวิชาว่า อาตมาขอฝากเยาวชนไทย ที่ท่านวิชา..ทำมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ในด้านการปลูกฝัง พัฒนาจิตใจให้เยาวชนไทยเป็นคนดี ทำดี มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต ดังที่มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ทำหมู่บ้านช่อสะอาด นั่นคือ เป้าหมายที่เดินถูกทางที่สุด

วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตรี (ยกความเป็นพุทธคยาอินเดียมาอยู่ที่นี่) ตั้งอยู่ ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เหมือนกับสวนพุทธชาติ เหมือนยกความเป็นพุทธคยาอินเดีย มาไว้ที่นี่เลย และที่สำคัญที่สุดคือ พระพุทธรูปที่แกะด้วยหินดำจากประเทศอินเดีย โดยช่างฝีมือชาวอินเดีย ที่สวยสง่างามมากเท่าที่เคยเห็นมา

ในช่วงวิกฤติโควิต-19 อยากเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ มาเที่ยวทำบุญ สร้างบุญ ปฏิบัติธรรม ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตรี แห่งนี้ เงียบสงบ ร่มรื่นเหมือนกับไปพุทธคยา อินเดีย

ขอขอบคุณ คุณสุทิน บัวตูม

สมชาย..รายงาน   

Related posts