เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาเที่ยวร้านกาแฟบ้านร้อยปี จังหวัดเพชรบุรี

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 ผม หนุ่ม’สุทน ได้ไปเพชรบุรีอีกครั้ง ออกจากกรุงเทพตอนเช้าๆ ไปถึงเพชรบุรีก็บ่ายๆ จุดมุ่งหมายคือ ร้านกาแฟบ้านร้อยปี ริมทางหลวงเพชรเกษม ถ้าหากขับรถมาจากแยกวังมะนาวผ่านเขาวังหรือพระนครคีรี ร้านกาแฟบ้านร้อยปีจะอยู่ด้านขวา ผมขอแวะก่อนครับ (อิๆ ) แวะดื่มกาแฟไม่พอขอเก็บข้อมูลมาเล่าให้ชาวแฟนเพจทุกท่านได้อ่าน กันด้วยสิครับ ถ้ามีโอกาสผ่านเพชรบุรีก็แวะนั่งเล่นสบายๆ จิบกาแฟยามบ่ายหรือจะสั่งอาหารตามเมนูของร้านกาแฟบ้านร้อยปีก็ได้เช่นกัน ร้านกาแฟบ้านร้อยปีแต่เดิมเป็นร้านกาแฟบ้านไม้เล็กๆ ต่อมาเจ้าของร้านนี้ก็หาซื้อไม้เก่าๆ มาสร้างสรรค์ให้เป็นงานศิลปะดูเก๋ๆ แต่คงความคลาสสิคในรูปแบบประณีตความคงทนของไม้เก่าๆ อายุคงถึงร้อยปี น่าชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์และน่าชมมากๆ นะครับ ไม่อยากให้พลาดนะครับ ซึ่งพอผมได้มาแล้วก็ชอบเลยครับเพราะร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดภายในร้านก็มีบรรยากาศนั่งได้ชิลล์ๆ เลยทีเดียวครับ แถมยังมีสิ่งของตกแต่งร้านสไตล์ของเก่ามีคุณค่า คนรักของเก่าคงจะชอบเหมือนกันกับผมล่ะครับ เช่น วิทยุ นาฬิกา หรือตะเกียงเจ้าพายุ  ส่วนอาหารนั้น

ครั้งนี้ผมเองสั่ง 2 อย่างคู่กัน คือ

1. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่โบราณ 1 ชาม

2. กาแฟเอสเพรสโซ่ผสมลูกตาลลอยแก้วเมืองเพชร แหม มันอร่อยเข้ากันเลยครับ ฮ่าๆๆ อยากให้ลองลิ้มรสชาติกาแฟสดใส่ลูกตาลลอยแก้วแปลกใหม่ดีครับมีความเป็นของดีเมืองเพชรแหล่งปลูกตาล ผมว่าเข้าท่าดีครับ เพราะว่ากาแฟสดรสเข้มข้นบวกกับลูกตาลลอยแก้วมีความหวานนิดๆ กินลูกตาลลอยแก้วในรสชาติกาแฟสดมีกลิ่นหอมกรุ่นของลูกตาลลอยแก้วและเข้มข้นด้วยกาแฟสดครับ อู้ฮู!!! อิ่มจัง ตังค์จ่ายไปแค่ 130 บาท คือก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชามละ 70 บาท ส่วนเอสเพรสโซ่ใส่ลูกตาลลอยแก้วถ้วยละ 60 บาท เหมาะสมตามราคาที่สำคัญถูกใจในบรรยากาศบ้านไม้เก่าจริงๆ ครับ

“เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้อยากรู้ต้องไปครับ” ท่องเที่ยวเยี่ยมชมเรื่องราวศิลปะของบ้านไม้ตกแต่งด้วยของโบราณหาชมได้ยากไปเที่ยวนั่งเล่นในมุมมองที่คุณชอบบ้านไม้เก่า ๆ “ร้านกาแฟบ้านร้อยปี” หรือ “รู้เรื่อง ณ เพ็ชร์บุรี” วันนี้จบเรื่องเล่าร้านกาแฟบ้านร้อยปีแล้วครับ ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts