เปตองวางแผนคัดทีมชาติ สู่ศึกนานาชาติ ปีหน้า ประเดิมชิงแชมป์โลก-ซีเกมส์

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมแผนการคัดเลือกนักเตองทีมชาติไทย เข้าร่วมรายการนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ต้นปีหน้า เริ่มจากเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่ สวิตเซอร์แลนด์ ตามด้วยชิงแชมป์โลก 2021 ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม “ไกรสีห์ กรรณสูต” นายกสมาคมกีฬาปตองแห่งประเทศไทย เรียกนักเปตองดีกรีแชมป์ทุกรายการ มาพิสูจน์ฝีมือเฟ้นหาทีมชาติต่อไป

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากเสร็จการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ครั้งที่ 10/2563 ประจำเดือนพ.ย. 2563 ว่า สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้ประชุมวางแผนการบริหารจัดการของสมาคมฯ ทั้งเรื่องงบประมาณปี 2564 และการเตรียมคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ หลายรายการในต้นปี 2564 ไล่ตั้งแต่รายการชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมชาย ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 16-20 ก.ค.2564 ซึ่งได้เลื่อนการแข่งขันจากเดิมกำหนดแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากเจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 21พ.ย.-2 ธ.ค.2564 รวมทั้งรายการชิงแชมป์นานาชาติ ประเภทเดี่ยว,คู่และคู่ผสม ที่ ประเทศนิวแคลิโดเนียเป็นจ้าภาพ แต่ยังไม่กำหนดวันแข่งขันที่แน่นอน

นอกจากนี้ยังมีรายการใหญ่ที่สำคัญก็คือ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง และเยาวชน ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย.2564 รวมทั้งชิงแชมป์เอเชีย 2021 ซึ่งเดิมที่ประเทศกัมพูชาเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ แต่ไม่พร้อมขอถอยตัวออกไป จึงทำให้สหพันธ์เปตองแห่งเอเชียจะต้องพิจารณาหาประเทศเจ้าภาพแทนต่อไป

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศแห่งไทย กล่าวอีกว่า การคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทยไปแข่งขันในรายการนานาชาติทุกรายการ ในปี 2564 ทางสมาคมกีฬาเปตองฯจะเรียกนักเปตองที่มีฝีมือและผลงานการเล่นที่ดี โดยเฉพาะเเป็นแชมป์จากรายการต่างๆในประเทศ อย่างเช่น แชมป์เปตองแห่งประเทศไทยทั้งชาย-หญิงและเยาวชน กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬามหาวิทยาลัยเป็นต้น เข้าร่วมการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติ โดยสมาคมฯจะกำหนดวันและสนามแข่งขัน ในการคัดเลือกทีมชาติต่อไป

นอกจากนี้สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดตราด จัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเยาวชนก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2564 ประเภทเยาวชนชายและเยาวชนหญิง ระหว่างวันที่ 26-27 ธ.ค.นี้ และกำลังเปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขัน โดยจะรับเฉพาะทีมที่เป็นสมาชิกสามัญของสมาคมกีฬาเปตองฯ และทีมจากสมาคมกีฬาจังหวัดเท่านั้น โดยไม่เสียค่าสมัครแต่อย่างใด และสามารถติดต่อถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาเปตองฯ โทร.02-3197622 หรือที่ 097-1361197

Related posts