พิธีส่งมอบตำแหน่งนายกสมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

26 พฤศจิกายน 2563  :  สมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้จัดงานพิธีส่งมอบตำแหน่งนายกสมาคมและกรรมการสมัยที่ 2 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง 83/3 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยมีพลตำรวจตรีนิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี นายกผู้ก่อตั้งสมาคม และนายกสมาคมฯ รุ่นที่ 1 เป็นผู้ส่งมอบแก่นายคณิต วัลยะเพ็ชร์  นายกรุ่นที่ 2 ซึ่งจะดำรงค์ตำแหน่งวาระละ 2 ปี  โดยมีคณะกรรมการ และสมาชิกสมาคมฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ภายในงานพิธีส่งมอบตำแหน่งนายกสมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีพลตำรวจตรีสุรพงษ์ พงษ์อร่าม รองนายกสมาคมฯได้ขึ้นกล่าวชื่นชม พลตำรวจตรี นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี นายกสมาคม รุ่นที่ 1  บริหารมีผลงานมากมายเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน จนมหาวิทยาลัยรามคำแหงและมวลสมาชิกศิษย์เก่าต่างชื่นชม

จากนั้น พันเอกปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ  เลขานุการตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้เกียรติ์ขึ้นกล่าวแสดงความยินดีกับนายคณิต วัลยะเพ็ชร์ นายกสมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงคนใหม่

นายคณิต วัลยะเพ็ชร์ นายกสมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์และนโยบายในการขับเคลื่อนสมาคมฯ ภายใต้สโกแกน “รู้จักอภัย ตั้งใจศึกษา บูชาพ่อขุน สนองคุณชาติ” โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษาเป็นหลัก มุ่งเน้นการฝึกอบรมด้านวิชาชีพให้กับสมาชิก และสานต่อโครงการช้างเผือกนิติราม ซึ่งเป็นโครงการติดอาวุธทางปัญญาให้กับนักศึกษา ที่ได้ริเริ่มและดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้มีนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ที่ผ่านการอบรม สามารถคว้ารางวัล Best Individual Role Player สำหรับบทบาทสมมติ และรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันว่าความศาลจำลองและบทบาทสมมติในกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ (International Humanitarian Law (IHL) Moot Court and Role Play Competition) 2020 รอบภาษาอังกฤษ จัดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 10-11 ตุลาคม 2563  ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับเอเซีย-แปซิฟิกที่ฮ่องกงในปี 2564  , ได้รับรางวัลชนะเลิศแถลงการณ์เด่นทั้งโจทย์และจำเลย และ รางวัลรองชนะเลิศว่าความศาลจำลอง กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ภาคภาษาไทย ครั้งที่  2 ที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จัดโดยคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ ประจำประเทศไทย (ICRC)

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้มีการจัดอบรมให้กับศิษย์เก่าในการสอบใบอนุญาตทนายความ การพัฒนาด้านการศึกษาในมิติต่าง ๆร่วมกับมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการบูรณาการประสานศิษย์เก่าทั่วทุกภูมิภาค ในการร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมสาธรณประโยชน์ และกิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์จากรุ่นสู่รุ่นต่อไปด้วย

Related posts