เปิดงาน XSpace The Xhibition งานแสดงสินค้า เฟอร์นิเจอร์ล้ำสมัย

26 พฤศจิกายน 2563  มีพิธีเปิดงาน XSpace The Xhibition ภายใน เอ็กซ์สเปซ แกลลอรี่ ซอยปรีดีพนมยงค์ 14  ถ.สุขุมวิท กทม. โดยมีคุณสิริมาดา ศุภองค์ประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอร์ค่อน (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง XSpace Art Gallery มากล่าวเปิดงานและกล่าวรับแขกที่มาร่วมงาน  มี ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ให้เกียรติมากล่าวแสดงความยินดี

ผลงานเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นของแบรนด์ WURKON อย่าง WING เก้าอี้อเนกประสงค์อันเปี่ยมสไตล์ จากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำของสเปน ออกมาเป็นผลงานสร้างสรรค์รูปแบบใหม่อันน่าตื่นตา โดยคู่หูดีไซเนอร์ดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของรางวัลทางการออกแบบในระดับสากล ปิติ อัมระรงค์ และ จุฑามาส บูรณะเจตน์ แห่ง o-d-a

ด้วยแนวคิดเกี่ยวกับการเดินทางของเก้าอี้จากยุโรปเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย จากการที่สเปนเป็นประเทศที่มีพื้นเพทางภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย ทำให้เก้าอี้ตัวนี้สามารถปรับตัวให้กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแบบไทยๆ เข้าใจความสบายๆ และการจัดการกับปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบของคนไทยได้อย่างกลมกลืน โดยสร้างสรรค์ออกแบบเป็นผลงานสามรูปแบบสามแนวทาง อย่าง

BANGKOK (COLORING)

การปรับเปลี่ยนโฉมเก้าอี้อเนกประสงค์ WING ของสเปนให้มีกลิ่นอายไทยๆ แบบร่วมสมัย แฝงอารมณ์ “ไทยสตรีท” โดยได้แรงบันดาลใจจากสีสันทูโทนของแท็กซี่บนท้องถนนของเมืองไทย จนกลายเป็นความสะดุดตาที่ยังคงความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย และสามารถต่อยอดไปสู่การทําศิลปะแบบจัดวาง ได้อีกด้วย

01 GREEN YELLOW TAXI

แท็กซี่เหลือง-เขียว เป็นไอคอนของการเดินทางในกรุงเทพฯ เป็นภาพจำของนักเดินทางต่างชาติ เกี่ยวกับแท็กซี่ของเมืองไทย เป็นสีที่ทำให้คนนึกออกไดง่ายที่สุดว่าคือสีของอะไร

02 GREEN WHITE TAXI

แท็กซี่เขียว-ขาว เป็นแท็กซีที่พบเห็นได้ไม่บ่อยนัก แต่ก็เป็นคู่สีที่สวยงามแปลกตา ให้อารมณ์สดใสเป็นธรรมชาติ และสะอาดตา

03 BLUE YELLOW TAXI

แท็กซี่เหลืองฟ้า นอกจากจะเป็นสีของแท็กซี่ที่คุ้นตาไม่แพ้แท็กซี่เหลือง-เขียวแล้ว สีฟ้ายังเป็นสีของท่อน้ำประปา หรือท่อพีวีซี ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยนำมาประดิษฐข้าวของเครื่องใช้ D.I.Y. ต่างๆ มากมายอีกด้วย

04 PINK WHITE TAXI

แท็กซี่สีชมพูขาว สีชมพูเป็นสีสันอันสดใสฉูดฉาดบาดตา แต่ก็เป็นสีที่หลายประเทศไม่ค่อยใช้กับข้าวของทั่วไปในชีวิตประจำวัน ในกรุงเทพฯ เองก็มีอะไรหลายอย่างที่ไม่น่าจะเป็นสีชมพู แต่ก็เป็นไปแล้ว เช่น สีของแท็กซี่, รถเมล์, เก้าอี้พลาสติก, เต็นท์ผ้าใบ ฯลฯ อันเปี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไทยๆ

05 RED BLUE TAXI

แท็กซี่เแดง-ฟ้า เป็นคู่สีที่น่ารักดีในบรรดาสีทูโทนที่ใช้ในแท็กซี่เมืองไทย เมื่อนำมาใส่เป็นสีของเก้าอี้ WING จะได้ออกมาเป็นเก้าอี้ Red and Blue Chair ในแบบไทยๆ ที่ล้อไปกับ Red and Blue Chair ของ Gerrit Rietveld ดีไซเนอร์และสถาปนิกระดับตำนานแห่งกระแสเคลื่อนไหว De Stijl ได้อย่างน่ารักน่าชัง

06 ORANGE YELLOW TAXI

แท็กซีสีส้ม-เหลือง สีส้ม-เหลือง ป็นตัวแทนของสีโทนร้อนที่สามารถสะท้อนสภาพอากาศของเมืองไทยได้ดี เช่นเดียวกับสีของแสงอาทิตย์ เพิ่มมู้ดของคอลเลคชั่นให้มีอารมณ์แห่งเมืองร้อนอย่างประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

JOURNEY (ROCKING)

การดัดแปลงเก้าอี้อเนกประสงค์ WING ให้กลายเป็นเก้าอี้สายพันธุ์ใหม่ ด้วยการต่อเติมวงล้อที่ขาเก้าอี้ให้กลายเป็นเก้าอี้โยก เติมความสนุกสนานให้กับการนั่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการล้อไอเดียการต่อเติมและประดิษฐ์ของใช้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ (D.I.Y.) แบบง่ายๆ ของคนไทย ผลงานชุดนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง o-d-a และนักออกแบบและศิลปินผู้เชี่ยวชาญงานไม้มากฝีมืออย่าง พิษณุ นำศิริโยธิน

READYMADE (STACKING)

การดัดแปลงเก้าอี้อเนกประสงค์ WING ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์สายพันธุ์ใหม่ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้หลากหลาย ด้วยการผสมผสานกับการเป็นชั้นวางของอเนกประสงค์ เพื่อสะท้อนภาพวิถีชีวิตการอยู่อาศัยในเมืองไทย กับการซ้อนการสุมวัตถุข้าวของต่างๆ ที่เราพบเห็นได้ตามท้องถนนทั่วไป ผลงานชุดนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง o-d-a และนักออกแบบและศิลปินผู้เชี่ยวชาญงานไม้มากฝีมืออย่าง พิษณุ นำศิริโยธิน

XSPACE x ACTIU x o-d-a

XSPACE คือพื้นที่จุดตัดทางความคิดแห่งใหม่ ที่งานสร้างสรรค์หลากสื่อต่างแขนงเดินทางมาบรรจบกัน พื้นที่แห่งนี้เป็นเสมือนประตูที่เปิดสู่เส้นทางใหม่ๆ ของพรมแดนแห่งการสร้างสรรค์ ที่เปิดโอกาสให้กิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลาย ไร้ขีดจำกัด XSPACE ยังเป็นพื้นที่สำนักใหญ่ของของบริษัท WURKON แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำหรับพื้นที่สำนักงาน และพื้นที่สาธารณะสมัยใหม่ ที่ตอบสนองทุกคำตอบของการทำงาน ตั้งแต่การออกแบบผังสำนักงานที่ยึดหลักการจากงานวิจัยด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมของการทำงานสมัยใหม่ การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการทำงาน รวมถึงมีบริการการติดตั้ง และบริการหลังการขาย เพื่อรองรับโครงการที่ต้องการการออกแบบพื้นที่ให้เข้ากับวิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่ ปัจจุบัน WURKON ได้จับมือกับแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของยุโรปอย่าง ACTIU ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและพื้นที่สาธารณะสมัยใหม่ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในทวีปยุโรป ในด้านการดีไซน์อันยอดเยี่ยม และคุณภาพของสินค้า ซึ่งการันตีได้จากรางวัล Reddot Design Award, iF Design Award, Delta Awards และ Design Awards of the Federal Republic of Germany ซึ่งเป็นรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสาธารณะยอดเยี่ยม นอกจากจะให้ความสำคัญกับการออกแบบแล้ว ACTIU ยังให้ความสำคัญในด้านการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

WING

เก้าอี้อเนกประสงค์เปี่ยมสไตล์ จาก ACTIU แบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำของสเปน สร้างสรรค์จากจินตนาการของดีไซเนอร์ Ramos & Bassols ที่นำเอาเก้าอี้ไม้โบราณสุดคลาสสิคมาวิวัฒนาการผ่านระบวนการผลิตอันเปี่ยมประสิทธิภาพด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย กลายเป็นเก้าอี้สายพันธุ์ใหม่อันทันสมัย เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร ทนทานในทุกสภาพอากาศ ทำความสะอาดง่าย น้ำหนักเบา ซ้อนเก็บได้ นั่งสบาย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบสนองทั้งฟังก์ชั่นและสุนทรียะได้อย่างลงตัว การันตีด้วยรางวัลระดับโลกอย่าง iF Design และ Red dot Design

o-d-a

o-d-a (object design alliance) คือกลุ่มดีไซเนอร์ดาวรุ่งชาวไทย ผู้อาศัยและทำงานในกรุงเทพฯ ประกอบด้วยสมาชิกสองคนอย่าง จุฑามาส บูรณะเจตน์ และ ปิติ อัมระรงค์ ทั้งคู่จบการศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเป็นเจ้าของหลากรางวัลทางการออกแบบในระดับสากล

Related posts