เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปนั่งชิลล์ๆในร้านกาแฟสดภูมิใจการ์เด้น ในสวนลิ้นจี่อายุ 100 ปี ล้อมรอบด้วยน้ำคลองบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร แล้วล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านคลองบางขุนเทียน

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันอังคารที่ 24พฤศจิกายน 2563” ชิลล์ๆ อีกแล้วตามสไตล์หนุ่ม’สุทนแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยวมาฝากแฟนเพจทุกท่าน วันนี้ผมอยู่ที่ร้านกาแฟสดในสวนลิ้นจี่อายุ 100 ปี ริมคลองบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร “สวนภูมิใจการ์เด้นท์”ครับ ซึ่งร้านกาแฟนี้มีชื่อว่า Natura Cafe ครับ

            ผมใช้กูเกิ้ลแมพนำทางไปตามที่มีในเพจของร้านกาแฟ กระทั่งเลี้ยวรถไปถึงพระราม 2 ซอย 28 แยก 18 ในเวลาก่อนร้านจะเปิดเล็กน้อยคือสิบโมงเช้า ระหว่างรอเวลาร้านเปิดผมก็เดินสำรวจดูสวนลิ้นจี่ ดูต้นหมากรากไม้ที่เขียวครึ้มร่มรื่นไปพลางๆ อันที่จริงผมก็รู้ว่าบริเวณนี้เป็นเกาะล้อมรอบคลองบางขุนเทียนและคลองด่านเชื่อม ซึ่งเชื่อมไปออกอ่าวไทยเมืองสาครบุรีหรือจังหวัดสมุทรสาคร คลองบางขุนเทียนน่ะอยู่ติดท้ายร้านท้ายสวนของที่นี่เลยนะ แต่ขออุบไว้ก่อนว่าจะมีอะไรดีๆ อีกไหม ก่อนที่จะเล่ายาวเกินไป ผมขอวกกลับมาที่ร้านกาแฟในสวนลิ้นจี่เก่าแก่แห่งนี้กันก่อนสักเล็กน้อยนะครับ เพราะพอได้เวลาร้านเปิด ทั้งผมและคนอื่นๆ ก็เดินตามทางผ่านเข้าสู่ตัวร้านกาแฟ Natura Cafe ในสวนภูมิใจการ์เด้นท์ ก็ได้เห็นเลยล่ะครับว่าที่นี่เป็นสวนลิ้นจี่จริงๆ ทำให้ร้านกาแฟมีความร่มรื่น มีลมเย็นๆ พัดอ่อนๆ ตลอดเวลา บางคนก็หามุมโพสต์ท่าถ่ายภาพเก๋ๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและตัวร้านที่สร้างด้วยไม้ไผ่ให้กลมกลืนกับธรรมชาติสวนลิ้นจี่และสวนไผ่ ดูคลาสสิคไปด้วยในตัวเข้ากับบรรยากาศสวน มีที่นั่งเล่น เดินเล่นฟินน์ๆ หามุมถ่ายภาพเก๋ๆ ในเนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่ เรียกว่ามาที่นี่เหมือนได้มาพักผ่อนหย่อนใจ พูดคุย กินข้าว จิบกาแฟและขนมเค้กมากมายหลายอย่างกันกับเพื่อนๆ ยกก๊วนหรือไม่ก็มาเป็นคู่ คู่ใครคู่เขาก็ดี หรือมากันเป็นครอบครัวครบทุกเจนได้ก็โอเคครับ

             พอมาถึงก็เห็นป้ายบอกวิธีการขั้นตอนชัดเจนว่า เมื่อมาถึงแล้วก็เลือกโต๊ะนั่งก่อนแล้วจำหมายเลขโต๊ะไว้ไปสั่งอาหารหรือกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ พร้อมบอกเบอร์โต๊ะแล้วจ่ายเงิน รอรายการอาหาร เครื่องดื่มที่สั่วได้ที่โต๊ะ ไม่นานนักพนักงานจะมาส่งให้ที่โต๊ะตามเบอร์ กรุณาอย่าเพิ่งย้ายโต๊ะ ถ้าหากยังไม่ได้อาหาร ฮ่าๆ ผมเลือกสั่งข้าวกะเพรากุ้งบวกไข่ดาว 1 จาน กุ้งตัวเขื่องๆ 2 ตัว จานละ 130 บาท เมนูกุ้งอาจเพิ่มคอเรสเตอรอลได้ดีแท้แต่วันนี้ขอยอมเพราะอยากรู้ว่ากะเพรากุ้งไข่ดาวราดข้าวที่ร้าน Natura Cafe จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ต้องไป

พิสูจน์ทราบด้วยตัวเองนะครับ ตามด้วยกาแฟสดเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ถ้วย เข้มเท่จริงใจตามสไตล์หนุ่ม’สุทนเช่นเคย กาแฟสดรสออกเปรี้ยวๆ แก้วนี้ที่นี่ 80 บาท ช่วยปลุกความกระฉับกระเฉงให้ในช่วงสายๆ ใกล้มื้อเที่ยงพอดีด้วย กินอิ่มเบ็ดเสร็จจ่ายเงินไป 310 บาท

เอาเป็นว่าถ้าคิดจะออกท่องเที่ยวก็ขอให้คิดว่าทุกอย่างคือกำไรของชีวิต คือประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ อะไรที่ไม่เคยรู้ไม่เคยลองก็จะได้รู้ได้ลองกัน ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจและวิธีคิดนะครับ คิดบวกก็ดีว่าคิดลบ อิ่มแล้วก็หาอะไรทำกันต่อเพราะไหนๆ ก็มาไกลไม่ใช่น้อย แถมว่าถ้ามาวันอังคารก็อดครับเพราะร้านหยุดทุกวันอังคารครับ ผมเลยเดินไปดูที่ท่าน้ำด้านหลังร้าน เห็นเขากำลังสร้างศาลาท่าน้ำสวยดีเป็นที่รองรับลูกค้าเพิ่มเติม ผมดีใจที่รู้ว่าทางร้านส่งเสริมให้ชุมชนมีรายได้ จึงมีเรือของชาวบ้านในย่านคลองบางขุนเทียนมาจอดเทียบท่าที่ท่าน้ำหลังร้านเพื่อรับนักท่องเที่ยวล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลองบางขุนเทียน เขตจอมทอง อยู่หลายลำ ผมไม่รอช้า นึกอยากจะรู้อยากดูว่ารอบเกาะที่เชื่อมเขตบางขุนเทียนเขตจอมทองและเขตบางมดนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ตืดต่อเรือได้มาเป็นเรือมีหลังคากันแดดกันฝน ราคาเหมายกลำ 600-800 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ ไปกันได้แบบที่เรียกว่า “ลงเรือลำเดียวกัน” (ฮ่าๆ) ขำๆ หลายคนแต่วันนี้ผมขอลงเดี่ยวก่อนละกัน ส่วนว่าลงเรือไปแล้ว ได้พบเห็นอะไรมาบ้าง เอาไว้ผมจะมาเล่าสู่กันฟังในตอนต่อไปที่มีชื่อตอนว่า “ล่องเรือรอบเกาะวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลองเขตจอมทองและเขตบางขุนเทียน” วันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

              สำหรับการเดินทางไปร้าน Natura Café ในสวนภูมิใจการ์เด้นท์นั้น สมัยนี้ง่ายดายสะดวกได้ด้วยไปตาม google map หรือถ้ามาจากสมุทรสาคร ถนนสายพระราม 2 ผ่านหน้าสำนักงานเขตบางขุนเทียนแล้วชิดซ้ายตรงไปประมาณ 2 ก.ม. เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 28 แยก 18 (มีป้ายซอย) แล้วตรงไปอีกประมาณ 3 ก.ม. ด้านขวาคือตลาดพิบูลย์วิทย์ 3 เข้าซอยข้างตลาดแยก 18 ครับ หรือโทรศัพท์ถามข้อมูลได้ที่ 08-17339812 หรือ 099-0041124

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts