ธนาคารออมสิน จับมือ ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี สร้างนักหวดหน้าใหม่ในโครงการ “Paradon academy by GSB”

ธนาคารออมสิน ร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี จัดกิจกรรมเพื่อสังคมพัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิสในโครงการ  “Paradon academy by GSB” เปิดประสบการณ์ให้เยาวชน ฝึกกีฬาเทนนิสกับนักหวดระดับชาติ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการ 15 คน ณ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โครงการ  “Paradon academy by GSB” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา ภายใต้การฝึกซ้อมที่ถูกต้องและเหมาะสม รวมไปถึงยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาชื่นชอบการเล่นกีฬา และสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

คุณเริงชัย สมุทรน้อย  รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ความเสี่ยงสินเชื่อลูกค้า SMEs 1 กล่าวว่า ธนาคารออมสินมีความประสงค์ที่จะผลักดันวงการเทนนิสไทยให้ไปสู่ระดับโลก และส่งเสริมเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ก่อให้เกิดพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ดังนั้น ธนาคารออมสิน จึงจับมือร่วมกับ  ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส จัดกิจกรรมเพื่อสังคม พัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิสในโครงการ  “Paradon academy by GSB” ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก โดยผู้เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  สำหรับครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 15 คน เป็นเยาวชนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้มีโอกาสเรียนรู้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเทนนิสมืออาชีพชั้นนำระดับประเทศจากสถาบันสอนเทนนิส ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี โดยมี คุณภราดร ศรีชาพันธุ์  อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะเจ้าของสถาบันฯ เป็นผู้นำทีมการสอน  นอกจากนี้ เชื่อว่าการส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬานี้ ไม่เพียงทำให้เยาวชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่ยังสามารถเป็นแรงขับให้เด็กค้นพบศักยภาพด้านกีฬาของตนเอง ก้าวสู่การเป็นนักกีฬา อาชีพ ดูแลตนเองได้อย่างมั่นคงและหมายรวมไปถึงการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไปในอนาคต   

นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้บริหาร ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี  กล่าวว่า “เป็นโครงการที่ดีที่ทางธนาคารออมสินจัดให้กับเยาวชนไทยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิส  สำหรับเยาวชนไทยที่จริงแล้วถือว่ามีความสามารถไม่แพ้เยาวชนต่างชาติ  แต่ยังขาดแรงผลักดันและส่งเสริมจากคนรอบข้าง ในการดึงศักยภาพและความชอบทางด้านกีฬาออกมา สำหรับ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมีอะคาเดมี่  จะเป็นอีกหนึ่งจุดในการเติมเต็มในการดึงศักยภาพดังกล่าวออกมา โดยให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะพื้นฐานของกีฬาเทนนิสอย่างถูกวิธี เพื่อเรียนรู้ความถนัดของตนเองในทักษะกีฬา ซึ่งสอนโดยผมเองอย่างใกล้ชิดและสต๊าฟโค้ช ที่มีประสบการณ์ในการสร้างนักกีฬาเยาวชน นอกจากนี้ด้วยความพร้อมของสถานที่อย่าง ทรู อารีน่า หัวหิน จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยพัฒนาฝีมือเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักเทนนิสอาชีพต่อไป  ไม่แน่ในวันข้างหน้าอาจจะมีน้องจากเยาวชนกลุ่มนี้ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะสร้างชื่อเสียงในอนาคต  อยากให้น้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ เก็บประสบการณ์ที่ดีเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการตั้งเป้าหมายในการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้  และเล่นเทนนิสให้สนุกและมีความสุข” 

Related posts