จิตวิญญาณแห่งความพอเพียง P.A.U.L 1988 พอดี ที่ดีพอ นำเสนอคุณค่า สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรธรรมชาติ

ปวีณา ศัลยกำธร  หรือ ปลาย ผู้จัดการ บริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ได้เล่าให้ฟังว่า “ หลังจากจบคณอุตสาหกรรมเกษตร  ก็ไปทำงานประจำประมาณ 5 ปี แต่สิ่งที่เป็นเสมือนหนึ่งในดีเอ็นเอ คือ ปลายเติบโตมาพร้อมกับอุดมการณ์แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของครอบครัว ต่อมาในปี พ.ศ. 2531 ( ค.ศ.1988) เป็นช่วงที่ ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร หรือบรรดาลูกศิษย์เรียกว่า “อาจารย์ยักษ์” เริ่มก่อตั้งศูนย์เรียนรู้กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ที่ อ. บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อเป็นตัวอย่างความสำเร็จว่าทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9 ประชาชนคนธรรมดาก็ทำได้จริง โดยเลือกเริ่มที่ “เกษตรทฤษฎีใหม่” แต่ปลายก็ใช้ชีวิตปกติ เรียนจบทำงานประจำ ระหว่างนั้นก็ได้ซึมซับ ได้เรียนรู้แนวคิดที่ซ่อนอยู่ในปรัชญาที่ทุกคนมองว่ามันเป็นนามธรรม จับต้องยาก จึงตัดสินใจเข้าไปศึกษาและได้เข้าไปช่วยงานของ ศูนย์เรียนรู้กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป โดยมีเป้าหมายว่าจะส่งต่อแนวคิดเหล่านี้ไปพร้อมกับผลิตภัณฑ์ โดยสิ่งที่ทุกคนจะได้สัมผัส คือ ความสุขที่พอดีในหัวใจ พลังชีวิต ความอิ่มเอมของการได้เป็นผู้ให้”

“ที่มาของชื่อธุรกิจ มาจากตัวหน้าของคำต่างๆ คือ  Philosophy  ปรัชญา Achieve  สำเร็จผล Unity ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว  Livable  ที่น่าอยู่ อยู่ร่วมกันได้ 1988  เป็นปีที่เริ่มอุดมการณ์ในการสร้างเมล็ดพันธุ์บนผืนดิน ที่ ศูนย์เรียนรู้กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง แห่งนี้   จึงกลายมาเป็น ชื่อของ แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ P.A.U.L 1988  แชมพูผสมครีมนวด จากสมุนไพรสด ระดับพรีเมี่ยม ที่คิดค้นสูตรโดยใช้ทั้งศาสตร์แพทย์แผนไทยร่วมกับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่มาผสมผสานกัน

“แนวคิดของแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ P.A.U.L 1988 กับสโลแกน “พอดี ที่ดีพอ” เป็นการนำเสนอคุณค่าจากสมุนไพรแท้ ๆ ที่เติบโตภายใต้ระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ ในเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติกว่า 80 แห่ง มาผ่านการค้นคว้า วิจัยและคิดค้นสูตรโดยใช้ทั้งศาสตร์แพทย์แผนไทยร่วมกับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ โดยมีงานวิจัยและการทดสอบทางวิทยาศาสตร์รับรอง ผสมผสานกันจนเกิดเป็น “ผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด” และนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น โดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น แชมพูผสมครีมนวดจากสมุนไพรสด ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ชื่อแบรนด์ P.A.U.L 1988 และสโลแกน พอดี ที่ดีพอ เพื่อที่จะได้สื่อสารกับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งผู้บริโภคที่ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์สมุนไพรสดของไทย มาตรฐานออแกนิค ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากที่สุดในท้องตลาด และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ได้อีกด้วย”

 “สำหรับ แผนการตลาดสำหรับ แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ เราได้เตรียมแผนงานในการเพิ่มช่องทางการตลาด การทำระบบสมาชิก โดยมีการเก็บและจัดการข้อมูลผ่านระบบบิ๊ก ดาต้า และคลาวด์ Big Data & Cloud computing และทำการตลาดออนไลน์ทุกช่องทาง ด้วยการสื่อสารการตลาดที่ชัดเจน โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้า โดยมีการวางจำหน่ายในช่องทางการตลาดออนไลน์ทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งเพิ่มการกระจายสินค้าผ่านช่องทางของ “เครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ” ให้มากขึ้น และการจัดอีเว้นท์ตลาดนัด เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงแก่ผู้สนใจและขยายตลาดผลิตภัณฑ์ โดยที่เรามีความตั้งใจให้แบรนด์ P.A.U.L 1988 เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของธุรกิจที่ดำเนินการตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ที่พัฒนาสินค้าจากชุมชนสู่คุณภาพระดับโลก เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”ปวีณา หรือ ปลาย ผู้จัดการ บริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด กล่าวสรุป

สนใจ  ผลิตภัณฑ์ P.A.U.L 1988 ติดต่อได้ที่  บริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด โทร.  090-9136999

Facebook Fanpage : Mab-Euang / มาบเอื้อง

Related posts