ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ลุยคัดตัวเยาวชนบาสไทยสู่ลีกอเมริกาชิงทุนการศึกษากว่า 40 ล้านบาทสำหรับปีการศึกษา 64 และ 65

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดโครงการ Sports Showcase 2020 #5: AES Basketball Showcase Thailand x Thai Life Insurance หรือโครงการคัดตัวนักเรียนนักกีฬาเยาวชนครั้งที่ 5 ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ณ สนามบาสเก็ตบอล ชั้น 6 วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ บางเขน กรุงเทพฯ โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกของโครงการฯ ที่จัดการคัดตัวนักกีฬาประเภทบาสเกตบอล ในประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าร่วม

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการฯ ในครั้งนี้มุ่งส่งนักกีฬาบาสเกตบอลจากเอเชียสู่สหรัฐอเมริกา นับเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายมาก เพราะกีฬาบาสฯ ของสหรัฐอเมริกาคือระดับสูงสุดในโลก โครงการฯ จึงมีการเตรียมแผนรองรับนักกีฬาบาสฯ จากไทยไว้อย่างดี ใช้เวลาเตรียมการกว่า 2 ปี โดยการจับมือกับหลายสถาบันศึกษา รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีลีกบาสฯ ระดับกลางอาทิ Missouri Valley College, Lindsey Wilson College, Campbellsville University และอื่นๆ มอบทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬา รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท สำหรับปีการศึกษาที่ 2564 และ 2565

นอกเหนือจากความเหมาะสมด้านความสามารถทางกีฬาของนักกีฬาแล้ว โครงการฯ ยังพิจารณาถึงความเหมาะสมด้านสิ่งแวดล้อม, การใช้ชีวิต, และการศึกษาอีกด้วย ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในพัฒนาการของนักเรียนนักกีฬา

จากความสำเร็จในการจัดงานที่ผ่านมาทั้ง 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2562 และ 2563 ประเภทกีฬาฟุตบอลและเทนนิส ไทยประกันชีวิตและแอทเลติโก้เล็งเห็นว่า สามารถขยายการดำเนินการสู่กีฬาประเภทอื่นเพิ่มขึ้น เพื่อขยายฐานกีฬาและเพิ่มโอกาสให้แก่เยาวชนมากขึ้นทั้งทางด้านกีฬาและการศึกษาควบคู่กัน มากไปกว่านั้น โครงการฯ ได้เริ่มนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนกระบวนการคัดตัวนักกีฬามากขึ้น อาทิ การคัดตัวผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพการคัดตัวนักกีฬาแล้ว ยังสอดคล้องกับ New Normal อีกด้วย เนื่องจากโค้ชต่างชาติไม่สามารถบินมาเข้าร่วมคัดตัวได้

ทางด้านนายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยประกันชีวิตเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายกีฬาเพื่อสร้างโอกาสแก่นักกีฬาเยาวชนไทย โดยเฉพาะบาสเกตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่เริ่มได้รับความนิยมในไทย ขณะเดียวกันเป็นที่ทราบกันดีว่ากีฬาบาสเกตบอลในสหรัฐฯ คือระดับ World Class ซึ่งความร่วมมือระหว่างไทยประกันชีวิตและแอทเลติโก้ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงกีฬาบาสฯ ไทยสู่ระดับโลก อันเป็นการให้โอกาสแก่เยาวชนและครอบครัวอย่างแท้จริง สอดคล้องกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิต ที่ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิต

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการสัมมนาให้ความรู้จากนักกีฬาบาสฯระดับ NCAA Division 1 จากสหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันเล่นให้กับทีมโปรบาสฯ ในไทย มาร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิตนักกีฬาทุนในอเมริกาอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจร่วมโครงการ Sports Showcase 2020 #5: AES Basketball Showcase Thailand x Thai Life Insurance สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก Sportsync Thailand หรือติดต่ออีเมล info@atletigoth.com / โทร 02-120-6013 ต่อ 304

Related posts