ดร.ชัยรัตน์ฯ ทอดกฐินสามัคคี วัดวิมลภาวนาราม (สาขาวัดนาหลวง) จ.ปทุมธานี สมทบทุนสร้างโบสถ์ศาลา 2 ชั้น สถานที่ทำสังฆกรรมและปฏิบัติธรรมนั่งวิปัสสนา ยอดเงินถวายกฐิน 1,999,999 บาท

ปทุมธานี วันที่ 24 ต.ค.เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผบช.ภ.1 (แทน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.จว.นนทบุรี และ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.1 ให้เกียรติร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 ที่วัดวิมลภาวนาราม (สาขาวัดนาหลวง) หมู่ 3 ซ.เกษตรนิคม ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พระอธิการสุขขี สุขิโต เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้

ดร.ชัยรัตน์ฯ เป็นเจ้าภาพประธานองค์กฐิน พร้อมผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมสมทบทุนบริจาคถวายปัจจัย รวมยอดเงินถวายกฐินสามัคคี เป็นเงิน 1,999,999 บาท (หนึ่งล้านเก้าแสนเก้าหมื่นเก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าบาท) เพื่อนำมาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และให้เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้พุทธศาสนิกชน ต่อไป

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.1 เปิดเผยว่า วัดแห่งนี้เป็นสถานที่สังฆกรรม และปฏิบัติธรรมสงบเงียบและร่มรื่น ทำให้ผู้มาปฏิบัตินั่งวิปัสสนา ได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ ที่ช่วยขัดเกลาจิตใจของเราให้เกลี้ยงเกลาจากกิเลส ขัดเกลาจิตใจของเราให้เป็นพุทธะ คือ เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น และผู้เบิกบาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนแถวชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงได้มาใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แต่สิ่งที่ยังต้องพัฒนาและสร้าง ก็คือ การสร้างโบสถ์ศาลา 2 ชั้น ที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ และวันนี้กระผมพร้อมด้วยผู้มีจิตใจศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดถวายกฐินสามัคคี เพื่อนำปัจจัยมาสร้างโบสถ์ศาลา 2 ชั้น และในงานนี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธามาเปิดโรงทานเลี้ยงอาหาร (ฟรี) ให้กับพี่น้องที่มาร่วมงานบุญด้วย

ขอประชาสัมพันธ์ทุกท่านที่จะร่วมกันสร้างโบสถ์ศาลา 2 ชั้น สามารถติดต่อทำบุญได้ที่ พระอธิการสุขขี สุขิโต (เจ้าอาวาส) กองทุนสร้างโบสถ์ศาลาเอกลักษณ์พุทธมหาศาสดา 2 ชั้น หมายเลขบัญชี 134-0-40341-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอสามโคก ชื่อบัญชี “วัดวิมลภาวนาราม (เพื่อใช้ในการก่อสร้าง)” คุณชบา ศรีสุวรรณ ฝ่ายธุรการวัดวิมลภาวนาราม

โดยผู้มีจิตใจศรัทธาเข้าร่วมงาน อาทิ นางรุจาภา คำจุมพล (ภรรยา ดร.ชัยรัตน์ฯ พร้อมครอบครัว), นายทวีศักดิ์ สุทิน, นายอำนาจ เรืองสำราญ คณะกต.ตร.และที่ปรึกษาจังหวัดนนทบุรี, คณะนักศึกษา ปปร.รุ่นที่ 24, นายหม่ำ จกม๊ก ศิลปินดาราตลกชื่อดัง, คุณพเยาว์ ศรีพิสุทธ์ และครอบครัว, คุณพรรวินท์ ศรีพิสุทธ์ และครอบครัว อีกทั้งกัลยาณมิตรประชาชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียง และผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมงานบุญงานกุศลในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

ชัยรัตน์…รายงาน

Related posts