มูลนิธิ​ธรรมดี​ฯ​ นำพุทธศาสนิกชน​ทั่วประเทศ​กว่า​1,000​ คน​ ร่วม​ มหาบุญ​ ทอดผ้าป่า​สามัคคี​ และถวาย​ จุลกฐิน​ รวมยอดปัจจัย​ร่วมถวายฯ กว่า​ 2.3 ล้านบาท

เมื่อวันเสาร์​ที่​ 17​ และวันอาทิตย์​ที่​ 18 ตุลาคม​ พุทธศักราช​ 2563​ ดร.ดนัย​ จันทร์​เจ้า​ฉาย​ ประธาน​มูลนิธิ​ธรรม​ดี​ และ​ ธรรมดีทัวร์​  ได้จัดทัวร์​มหาบุญทอดผ้าป่า​สามัคคี​ ณ​ สำนักสงฆ์​ พุทธเจดีย์​ คีรีเขต​ ตำบลทับสะแก​ อำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมี​ พระอาจารย์​ทองสุข​ (พระเรวัติ​ สุปภาโต) เป็นประธานรับการถวายผ้าป่าสามัคคี​ในครั้งนี้ โดยมียอดปัจจัย​ทอดผ้าป่าสามัคคี​ถวาย​สำนักสงฆ์​พุทธเจดีย์​คีรีเขต​ รวมยอด​ = 456,999 บาท​ (สี่แสนห้าหมื่นหกพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน)​

และที่​ วัดป่าชลิตานุสรณ์​  (วัดป่าสายหลวงปู่มั่น​ ภูริทัตโต)​   ตำบลบึงนคร​ อำเภอหัวหิน​ จังหวัด​ ประจวบคีรีขันธ์​ เป็นการถวาย​กฐินพิเศษ​ คือ จุลกฐิน​ ซึ่งถือว่ามีอานิสงส์​สูงสุด​ เนื่องจากเป็นกุศลที่ตั้งใจทุ่มเทร่วมแรงร่วมใจกันของพุทธศาสนิก​ชนที่เดินทางมาจากสถานที่ต่างๆในการร่วมกันสร้างกุศลกรรมดีซึ่งปฏิบัติตามประเพณี​โบราณและในหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

โดยในปีพุทธศักราช​2563​ นี้ พระอาจารย์​เปรา​ โสภโณ เจ้าอาวาส​วัดป่าชลิตานุสรณ์​ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี​ ทอดจุลกฐิน​ ซึ่งมีประชาชน​สายบุญโดยเฉพาะจาก​ ธรรมดีทัวร์​ ซึ่งนำโดย​ ดร.​ดนัย​ ​จันทร์​เจ้า​ฉาย​ และ​คณะ​ญาติธรรมฯ ร่วม​ เดินทางมาจากทั่วประเทศ ​​ร่วมพิธีฯ​ โดยมีชาวบ้านและศรัทธา​สาธุ​ชนฯ​ มาร่วมงานมหาบุญนี้ด้วยอย่างล้นหลาม​กว่า​ 1,000​ คน​ ซึ่งปัจจัย​ที่รวบรวมถวาย​ฯ​ยอดรวม = 1,828,999 บาท​ (หนึ่งล้านแปดแสนสองหมื่นแปดพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน) รวมทั้งสองแห่ง​ ยอดศรัทธา​สาธุชน​ร่วมกันถวายในปีพุทธศักราช ​2563 ​นี้รวมแล้วกว่า​ 2,300,000 บาท ญาติธรรมที่มาร่วมพิธี​ ต่างยินดี​และอิ่มบุญกันทั่วหน้าและได้ร่วมกันกล่าว สาธุ​ สาธุ​ สาธุ อนุ​โม​ทา​มิ โดยพร้อมเพรียง​กัน

ทอดจุลกฐิน วัดป่าชลิตานุสรณ์ หุบชะนี

นอกจากร่วมพิธี​ ทอดผ้าป่าสามัคคี​และทอดจุลกฐินแล้ว​ ทางธรรมดีทัวร์​ ยังได้พาญาติธรรมไป​ กราบสักการะ​ หลวงปู่​ พระอุปคุ​ต​ อรหันตเจ้า​ และ​ ร่วมล่องเรือทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์​ ด้วยการไถ่ชีวิตให้ปูทะเล​ กลางสะดือ​ทะเล​  เมืองสามอ่าว​  ประจวบคีรีขันธ์​

และก่อนกลับกรุงเทพ​มหานคร​ ได้แวะ​ โครงการ​ใน​สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า​ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา​ฯ​ สยาม​บรมราชกุมารี​ ศูนย์​ฝึกอบรมทางการเกษตร​เขากระปุก (อยู่ใกล้ๆโครงการฯ​ ชั่งหัวมันตามพระราชดำริฯ​ อำเภอท่ายาง​ จังหวัด​เพชรบุรี)  ให้สมาชิก​สายบุญได้เลือกซื้อ​ ผัก, ผลไม้​ ปลอดสารพิษ​และผลิตภัณฑ์​แปรรูป​ทางการเกษตร​ฯลฯ เพื่อร่วมช่วยสนับสนุน​ชาวบ้าน​และชุมชน​ให้ได้มีอาชีพ​ที่ดีและปลอดภัย​จากสารเคมี​ฯลฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 032 706011

ในปีนี้​ พ.ศ.2563 ธรรมดีทัวร์​ จัดทัวร์​บุญ​ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จัดมาปีนี้เป็นปีที่ 20  สมาชิกสายบุญหลายๆท่านที่มาร่วมกิจกรรม​งานบุญกับ​ มูลนิธิ​ธรรม​ดี​ และ​ ธรรมดีทัวร์​ เป็นเวลากว่า​ 20​ ปี​ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจ​ ได้ทำบุญกับเนื้อนาบุญ​ “ของจริง” และมีความสุข​ สนุก​ ฯลฯ​ ที่ได้มาร่วมบุญกับทางมูลนิธิ​ธรรม​ดี​ฯ​ จึงมาร่วมกิจกรรมทัวร์​บุญ​ กับ​ ดร.ดนัย​ จันทร์​เจ้า​ฉาย​และ​คณะ​ เป็นประจำ

และที่เป็นพิเศษ คือ ปีนี้มูลนิธิธรรมดี ได้ทอดผ้าป่าหนังสือชุด​ มรดกแห่งแผ่นดิน​ ให้ 99 โรงเรียน​(โรงเรียนละ1 ชุด ๆ ละ15,000 บาท 99 ชุดรวมมูลค่า​ 1,485,000 บาท ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมมอบไปแล้ว 529 แห่ง จากเป้าหมาย 999 โรงเรียนทั่วประเทศไทย

ซึ่งการให้ความรู้​ (การให้ปัญญามีอานิสงส์​สูงมาก)​ กับเยาวชน​ให้รู้ซึ้งถึงประวัติ​ศาสตร์​ของชาติไทยและเกียรติ​ประวัติ​ของ​บูรพกษัตริย์​ไทยทุกพระองค์​ที่ทรงกอบกู้​เอกราช​ให้​ชาติ​ไทย​มา​ ด้วยความยากลำบากฯ​ และทำนุบำรุงบ้านเมือง​ไทยของเรา​ มา ถึงทุกวันนี้​ได้ นับเป็นสิ่งที่เยาวชน​และคนไทยทุกคน​ ควรศึกษาและสำนึก​ ในพระมหากรุณาธิคุณฯ​ บูรพกษัตริย์​และเกียรติ​ประวัติ​ของบรรพบุรุษ​ของชาติไทยของเรา

และจะได้ร่วมกันยึดมั่นในศีลธรรม​คุณธรรมเป็นคนดีของครอบครัว​ของสังคมและประเทศชาติ​มุ่งมั่นตอบแทนบุญคุณ​แผ่นดินเกิดของเราทุกคน​ ร่วมกันพัฒนาฯให้ประเทศ​ไทยของเรา มีความผาสุก​ และเจริญ​รุ่งเรือง​ อย่างยั่งยืน​สืบไป

   

คุณ​ ช​ยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย ประธาน​ ชมรม​ผู้​สื่อข่าว​และ​กัลยาณมิตร​ กลุ่ม​ จริงใจ​ สา​ยบุญ​ ได้สัมภาษณ์​ ดร.ดนัย​ จันทร์​เจ้า​ฉาย ประธาน​มูลนิธิ​ธรรม​ดี​ ซึ่งได้กล่าว​ขอบคุณ​ศรัทธาสาธุชนทุกท่านจากทั่วประเทศที่ร่วมทำบุญด้วยกันตลอดมาตลอด 20 ปี และได้สืบทอดอริยประเพณีในการทอดจุลกฐิน ที่เป็นบุญอันปราณีตและได้อานิสงส์สูงมาก

และได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคี และจิตอาสาของชาวบ้านทั้งในชุมชนหุบชะนี และทับสะแก ร่วมกับศรัทธาสาธุชนที่หลั่งไหลกันมาจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพประจำปีนี้ คือคุณสุชิต ริ้วจรูญ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด และขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน ได้แก่ รายการระเบียงบุญ, รายการพุทธปัญญาภิรมย์​ (TNN​ HD​ ช่อง16)​ รวมถึงคุณ​ ชยุต​  เมธา​วิชิต​ชัย​ (คุณปู​นักข่าว) ประธาน​ชมรม​ผู้​สื่อข่าว​ และ​กัลยาณมิตร​กลุ่ม​จริงใจ​ สา​ยบุญ​  และสมาชิก​ ชมรมเรารักกตัญญู ชาติ​ ศาสนา​ พระ​มหา​กษัตริย์​ และกัลยาณมิตร​สายบุญ​ ฯลฯ​ ที่ได้มีส่วนร่วมใน​ มหาบุญในครั้งนี้​

ทั้งนี้ การทอดกฐินสามัคคีครั้งต่อไป จะจัดในวันที่ 31 ต.ค. 63 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ราชนครินทร์ อ.เเก่งหางเเมว จ.จันทบุรี และทอดผ้าป่าหนังสือชุดมรดกแห่งแผ่นดินมอบให้ 99 โรงเรียน

(ผ้าป่าหนังสือ​ 99 ชุด​ รวมมูลค่า​ 1,485,000บาท) ในจังหวัดจันทบุรีเป็นลำดับที่ 530-628 โรงเรียน

ขอเชิญร่วมบุญตามจิตศรัทธาที่

บัญชีมูลนิธิธรรมดีทอดผ้าป่าหนังสือดี สังคมดี

เลขที่ 772-2-31154-4

ธนาคาร​กสิกรไทย สาขา​เซ็นทรัลเวิลด์

✔️เงินบริจาคซื้อหนังสือสามารถนำใบเสร็จ​มาเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้ ไม่เกิน 15,000 บาท ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ในปีภาษี 2563

✔️สามารถเลือกโรงเรียนที่บริจาคเองได้ หรือนำไปมอบให้ด้วยตัวเอง

“อนุโมทนาสาธุ” มูลนิธิธรรมดี

Official Line

https://bit.ly/2VaWeV1

สอบถามเรื่องการร่วมทำบุญหรือรายการ​ ทัวร์บุญได้ที่​ โทร.

092-956-1145

086-884-2449

098-268-6813

หรือ​ที่คุณ​ ช​ยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย​

อุปนายก​สมาคม​สื่อมวลชน​สัมพันธ์​แห่ง​ประเทศไทย​/ประธาน​ ชมรม​ผู้​สื่อข่าวและกัลยาณมิตร​ กลุ่ม​จริงใจ​ สา​ยบุญ​

โทร.​ 0994926996 , 0910935555

ภาพ/ข่าว​ โดย

ช​ยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย​

และ​ทีมงาน

555​ PRESS​&ORGANIZER

โทรศัพท์​  0994926996

Related posts