ภาพยนตร์สั้นส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม เรื่องย่อเรื่อง เปรต สัมภเวสี โดย น้อย กรวิชญ์ –Jacky Guru Film

 ไอซ์ เป็นลูกสาวคนที่สองรองจากพี่ชายที่เสียไปแล้ว เพราะอกหักคิดมาก และตัดสินใจปลิดชีพตัวเองตายในห้องน้ำ ไอซ์มีน้องสาว10ขวบ เรียนชั้นประถมฯ โรงเรียนเดียวกัน เป็นคนเอาแต่ใจ คิดไกลเกินเด็ก(น้องอิงฟ้า)  ไอซ์ใช้ชีวิตอยู่กันสามคนในบ้านหรือแค่เพิงหมาแหงน โดยที่แม่แก้วเป็นแค่คนเก็บของเก่าขายเพื่อให้ลูกๆได้เรียนและเก็บเงินบางส่วนไว้สำหรับใช้จ่ายประจำวัน กับสามคนแม่ลูก.. ไอซ์เรียน ม.3 ชึ่งอยู่ในช่วงวัยกำลังหัวเรี่ยวหัวต่อ เริ่มติดเพื่อนและอยากจะมีโทรศัพท์เครื่องดีๆหรือของใหม่ๆ ที่อินเทรนในขณะนี้ เพื่อจะได้คุยกับเพื่อนรู้เรื่อง ตามเพื่อนทัน…แต่แม่แก้วอายุมากแล้วทำได้เท่าที่มีแรง ทำมาหากินพอเก็บบ้างในยามชราหรือชื้อยาให้ลูกยามเจ็บป่วย และได้เลี้ยงลูกคนเดียวเพราะสามีแม่แก้วได้เสียไปตั้งแต่น้องไอซ์อายุได้ 2 ขวบ  แม่แก้วจึงได้เก็บขวดพลาสติกและของเก่าขาย เพื่อเลี้ยงลูกตามลำพัง 

ไอซ์เป็นนักเรียนชั้นเดียวกันกับ ตั๊ก น้ำฝน เปีย โม แต่จะมี แพรวอีกกลุ่มชึ่งไม่เคยได้ถูกชะตาเพราะฟ้าไม่บันดาลใจเลยสักอย่างเหมือนแบตเตอร์รี่คนละขั้ว จึงมีแต่เรื่อง อิจฉาริษยากลั่นแกล้งกัน  มีเหตุได้ทุกวัน ไม่เว้นสถานะต่างที่ ต่างเวลา และมีกลุ่ม น้ำอิง ญาญ่าสาววัยทีนวัยขบเผาะที่ตั้งตน เปรียบเหมือนโตข้ามรุ่นเทียบเท่าอยู่ ม.1ข้ามรุ่นพี่ ม.3                                               

นัย…เด็กชายรุ่นเดียวกันกับไอซ์ คึกคนองตื่นตัวตลอดเวลา อยากรู้อยากเห็นชอบลอง ถึงนัยจะอยู่ช่วงวัยคนองแต่จิตใจชอบช่วยคนที่ลำบาก โดยเฉพาะไอซ์ และเน้นๆ  สาวๆ ครับป๋มมม                                        

แมงจีซอล หัวหน้าแก๊งจอมป่วน ขาโจ๋ประจำถิ่น ขายสิ่งผิดกฏหมายทั้งปวง  ครูชาเขียวเป็นครูเฉื่อยชาใส่แว่นหนาเตอะ ครูลูกน้ำ เป็นครูหน้าสวยรูปร่างทรงเพรียวเท่าโอ่งมังกร เดินทีสั่นสะเทือนรับ รู้กันทั้งโรงเรียน…

** จากที่แม่แก้วเลี้ยงลูกตามลำพังจึงไม่มีเวลาดูแลนัก ผนวกกับไอซ์เริ่มโตเป็นสาวและติดเพื่อน อยากได้มือถือและของที่อินเทรนด์ทันสมัย จะได้สามารถคุยกับเพื่อนรู้เรื่องบ้าง จึงเป็นปมที่เวลาอยู่บ้านชอบแอบอยู่คนเดียวและงอนแม่ เวลาแม่ใช้ให้ช่วยจะเดินส้นลงเท้า กระแทกแดกดันตะคอกแม่แก้ว จึงทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆ ไอซ์จึงหนีออกไปหาเพื่อน จะเข้าบ้านทีก็แอบมามืดๆ  ระหว่างที่ไอซ์ออกไปหาเพื่อนข้างนอกนั้นก็เป็นเป้าสายตาแก๊งจอมป่วนอย่าง แมงจีซอล ที่ต้องการขยายกิจการงาน สีเทา แมงจีซอลจึงสั่งการให้นัยชึ่งเรียนอยู่ที่เดียวกันกับไอซ์ แต่นัยไม่ต้องการอยากให้เพื่อนมาติดยาหรือทำในสิ่งที่ตัวเองหลงผิด หลงเข้ามาแต่ยังหาทางออกไม่ได้ พอจะชักชวนสาวๆ ก็จะมีกลุ่มหนุ่มเฟี้ยวฟ้าว (แมค,แวน,ออโต้ )ประจำห้องคอยสอดแนมและแจ้งครู นัยจึงต้องใช้แผนตีสนิทไอซ์ จนต้องเดินหลงทางอยากลองเพื่อหนีปัญหาทางบ้าน แม่แก้วยังเข็นของเก่าและดูแลน้องสาวคนเล็กของไอซ์

หลังจากที่ไอซ์ชอบหนีออกจากบ้าน อยู่กับตัวเองและเริ่มลอง/ติดยา/ แอบขโมยเงินแม่ที่หยอดใส่กระปุกไว้  จนแม่จับได้ตีไอซ์ ยิ่งทำให้ไอซ์เตลิดไปกันใหญ่ และแม่ตรอมใจล้มป่วยนอนซมกับสื่อเก่าๆ ในขณะที่ไอซ์เปิดแก็สต้มน้ำร้อน เพื่อนมาเรียกชวนไปเที่ยว ไอซ์รีบออกไปทำให้ไฟจากเตาแก๊สไหม้หม้อทะลุก้นหม้อ ลามไปถึงไหม้บ้านทั้งหลังซึ่งแม่นอนป่วยอยู่ทำให้แม่เสียชีวิต  เวลาผ่านไปช่วงเย็น ไอซ์กลับมาเห็นแต่ตอเถ้าถ่านซากประหลักหักพังของบ้าน ป้าข้างบ้านบริเวณนั้นมาบอกไอซ์ว่าไปใหนมา แม่หนูถูกไฟไหม้คอกตายไปแล้ว ไอซ์ถึงกับน้ำร่วงทรุดตัวลงกองกับฟื้น ร้องไห้สะอึกสะอื้นก้มลงกราบฟื้นดินบ้านที่เคยอยู่กับแม่  ไอซ์ใจแทบแตกสลาย แต่จู่ๆบังเอิญกับเสาตอหม้อ ล้มลงมาทับไอซ์จนสิ้นใจ…                                                                                                                             

(อีกภพ) : ไอซ์กลายเป็นเปรต ยืนสูงเหยียดฟ้า เลยต้นไม้  ไอซ์เรียกโหยหวนหาแม่สำนึกผิด แม่ปรากฎกายเป็นนางฟ้านุ่งขาวสวยงาม ไอซ์ลงก้มกราบแม่ ขออภัยและขออโหสิกรรมให้ลูกด้วย ไอซ์ก้มลงกราบ แม่ยกมือลูบหัวไอซ์  ทันใดนั้น ยมทูตออกมาตามตัวให้ไอซ์ไปลงนรกอเวจี … ไอซ์มองเห็นตกใจด้วยความกลัว……………………….                    

                    ติดตามชม  EP 2  ใน ภาคการเรียนในเหตุการณ์ปัจจุบัน

ช่องทางการรับชม ให้ติดตาม ผ่านเพจ Gurufilm และ ทางช่องยูทูป และช่องทีวี ออนไลน์ผ่านมือถือ

Related posts