แสดงมุทิตาจิต

คณะผู้ปกครองโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระราชูปถัมภ์ และอาจารย์เทวัญ ทรัพย์แสนยากร ศิลปินระดับชาติ ได้ร่วมแสดงมุทิตาจิตให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียน นายพยุง ศรัณยูญาติวงศ์ เนื่องในวาระเกษียนอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2563  ด้วยความรักจากคณะผู้ปกครองทุกท่านที่ได้เห็นการทำงานเพื่อบุตรหลานนักเรียนโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระราชูปถัมภ์ อย่างเข้มข้นจริงจังตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9

โดยนายพยุง ศรัณยูญาติวงศ์ ได้น้อมนำเอาพระบรมราโชวาท ว่าด้วยความพอเพียงการใช้และการบริหารงานอย่างประหยัดแต่ไม่ขี้เหนียว  ถูกต้องมากกว่าถูกใจ เพราะท่านรำลึกเสมอว่า โรงเรียนนี้เป็นที่เดียวในสยามประเทศที่ได้รับพระราชทานนามย่อของพระองค์ท่าน เป็นชื่อโรงเรียนอันเป็นที่สุดในชีวิต ของบรรดาข้าราชการครู นักเรียน และครอบครัวของทุกท่านที่ได้มาร่วมในสถานที่แห่งนี้  มีเกียรติและศักดิ์ศรี อย่างที่สุดในชีวิต ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทั่วโลก ยกย่องให้ท่านเป็น King of Kings

นายพยุง ศรัณยูญาติวงศ์ ได้เคยกล่าวรับปากกับทาง “บรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจเอเชียมอร์นิ่งนิวส์ ” ครั้งแรกเมื่อวันที่ได้นำคณะครูและนักเรียนโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์เข้าเฝ้าศรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระวชิระกล้าเจ้าอยู่หัวในวันเสด็จวัดบวรนิเวศวิหารเนื่องในวโรกาสที่พระองค์ท่านเถลิงถวัลย์ราชสมบัติว่า ท่านจะขอทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและด้วยสำนักในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจะได้เป็นตัวอย่างในฐานะพ่อพิมพ์เพื่อให้นักเรียนทุกคนที่เปรียบเสมือนลูกของตนเองได้เห็นและเป็นตัวอย่างไม่วันนี้หรือวันข้างหน้า เมื่อลูกๆ นักเรียนทุกคนได้เติบโต มีวุฒิภาวะ เมื่อถึงวาระเขาจะรู้ได้เอง  คงเป็นการบ้านที่แสนจะหนักและท้าทายสำหรับผู้อำนวยการโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทย์ท่านใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ว่าจะสามารถดำเนินตามรอยพ่อเหมือนที่นายพยุง ศรัณยูญาติวงศ์ ได้วางนโยบายและลงมือทำไว้ได้หรือไม่ เพราะหลายชิ้นงาน   ขัดแย้งต่อความรู้สึกถูกใจของบุคคลบางกลุ่ม

Related posts