“คิดฮอดแต่ต้องอดเอา ได้แต่นั่งเศร้านอนเว่าคนเดียว” กฤษ บุญยะเลี้ยง ปล่อยท่อนฮุคติดหู ชวนดู MV เพลง “เว่าคนเดียว”

มาแรงอีกคำรบ ซิงเกิ้ลล่าสุดของนักร้องลูกทุ่งหนุ่มหล่อฉายา “ลูกทุ่งโอปป้า” กฤษ บุญยะเลี้ยง ในนามค่ายเคที โกรว์  กับ  “เว่าคนเดียว” ผลงานเพลงสุดมันส์ที่จับเอาดนตรีลูกทุ่งมาผสมผสานจังหวะดนตรีสุดมันส์ของดนตรีแดนซ์ฮอลล์ที่ชวนให้โยก ที่มาพร้อมกับเนื้อร้องที่สุดจี๊ดโดนใจชวนให้ร้องตาม ที่หนุ่มกฤษวอนแฟนเพลงแค่ร้องแค่โยกตามก็พอแต่อย่าคิดลึก

     ทำให้เพลงนี้สามารถสร้างกระแสให้พูดถึงมากมายทั้งในแวดวงโซเชี่ยลและวงการคนฟังเพลงลูกทุ่งอย่างปังปุริเย่ โดยเฉพาะเอ็มวีเพลงนี้นักร้องหนุ่มกฤษ ย้ำว่าเป็นเอ็มวีที่ต้องดูให้จบเพลงจะได้เสพความมันส์กันครบทุกช็อต โดยเฉพาะท่อนฮุค “คิดฮอดแต่ต้องอดเอา คิดฮอดแต่ต้องอดเอา ได้แต่นั่งเศร้านอนเว่าคนเดียว การันตีเอ็มวีเพลงนี้ชวนให้โยกกันสนุกสุดมันส์ แต่ย้ำหนักแน่น…วอนแฟนๆ “อย่าคิดลึก” ขอแค่ให้โยกและเว่าตามกันทั้งเมืองแค่นี้ก็ฟินแล้ว

        โดยซิงเกิ้ลล่าสุด “เว่าคนเดียว” นี้ ถือเป็นผลงานเพลงแรกหลังจากทิ้งช่วงผลงานเพลงสร้างชื่อมากมาย อาทิ “มโหรีคีย์สะอื้น” , “คนไกลใจเจ็บ” และ “เพ้อ” 3 เพลงลูกทุ่งช้าๆซึ้งๆ ไปจนถึงเพลงโมเดิร์นลูกทุ่งยุคใหม่ อย่าง “ขอวาร์ป” ที่กฤษโชว์ทั้งลีลาการเต้นและการร้องในสไตล์โอปป้าจนเป็นที่มาของฉายา “ลูกทุ่งโอปป้า” และสร้างชื่อให้กฤษติดเป็นหนึ่งในนักร้องลูกทุ่งยุคใหม่ที่แฟนเพลงให้ความสนใจมากที่สุดคนหนึ่ง

    หลังจากซุ่มเตรียมตัวนานกว่าปี วันนี้ หนุ่มกฤษ กลับมากระชากใจแฟนเพลงอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ลล่าสุด “เว่าคนเดียว” เพลงลูกทุ่งสุดมันส์ชวนโยกชวนเว่าตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง ที่ได้บีคิง แร็ปเปอร์นักเขียนเพลงชื่อดังมาช่วยเขียนเนื้อร้องให้ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่พร่ำเพ้อรำพึงลำพันถึงหญิงคนรักที่จากไปจนเผลอๆ ต้องนั่งบ่นนั่งพูดถึงหญิงคนรักนั้นเพียงลำพังคนเดียว

     นำเสนอผ่านเนื้อร้องและการใช้ภาษาสนุกๆชวนให้คิดลึกในแง่ของภาษาอีสาน เช่น คำว่า “เว่า” ที่แปลว่า พูด และมีประโยค ดีๆ โดนๆ อย่าง “คิดฮอดแต่ต้องอดเอา คิดฮอดแต่ต้องอดเอา ได้แต่นั่งเศร้านอนเว่าคนเดียว”

   นอกจากนี้ยังมีการเล่นคำในเนื้อร้องบางท่อน เช่น เล่นอักษร ม ม้า ซึ่งกฤษถือว่าเป็นความสนุก ท้าทาย และร้องยากที่สุดในเพลงนี้ ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นการเขียนเนื้อร้องขั้นเทพของบีคีงเลยทีเดียว  จากนั้นก็นำเนื้อร้องที่ได้มาใส่ท่วงทำนองในแนวทางของกฤษเองซึ่งนี่คือความถนัดและถือเป็นพรสวรรค์ที่ติดตัวกฤษมาตั้งแต่ยังเด็กจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร  และผสานเข้ากันกับแนวดนตรีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดนตรีในแบบ Dancehall และดนตรีลูกทุ่ง สามช่าอีสานบ้านเรา โดยเฉพาะกับดนตรีแนว Dancehall ซึ่งมีจังหวะจะโคนที่โยกตามได้สนุกๆ และกฤษชอบมาก จนถือเป็นตัวตนอย่างหนึ่งของกฤษเลยทีเดียว

    และที่สำคัญกฤษต้องการนำเสนอแนวดนตรี  Dancehall นี้ให้คนไทยได้รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ในส่วนของดนตรีทั้งหมดในเพลงนี้จะเป็นดนตรีสดทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นกลอง กีตาร์ เบส ฯลฯ เพื่อให้ได้ฟีลที่สด ดิบ  โดยเฉพาะในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ถูกนำเสนอในมุมของความสนุก แฟนเพลงสายโยกจะได้เห็นลีลาสเต็ปการเต้นที่กฤษออกแบบท่าเต้นและซ้อมหนักมากเพื่อให้ได้ภาพและมูฟเมนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยคาดหมายว่าแฟนเพลงและคนดูได้สนุก และร่วมโยกอย่างครึกครื้นไปกับมิวสิควีดีโอเพลง “เว่าคนเดียว” นี้แบบเต็มๆอย่างแน่นอน และที่สำคัญหนุ่มกฤษขอท้าทายให้แฟนเพลงนอกจากเต้นสนุกไปกับเพลงนี้แล้วยังขอให้ร่วมร้องเพลงนี้ตามกันให้ได้ แต่หนุ่มกฤษย้ำหนักแน่นขอร้องแฟนเพลง “อย่าคิดลึก” เพราะเพลงนี้อยากนำเสนอเนื้อหาเป็นคำภาษาอีสาน แบบภาษาอีสานเพลงละคำจริงๆ

        ติดตามรับชมมิวสิควีดีโอ “เว่าคนเดียว” ผลงานเพลงซิงเกิ้ลล่าสุดจากลูกทุ่งโอปป้า กฤษ บุญยะเลี้ยง บทเพลงลูกทุ่งๆ ในจังหวะสนุกๆ ของดนตรี Dancehall ที่โยกกันได้มันส์ๆ คลายความเครียดจากภาวะโควิดแถมร้องตามกันได้โดยไม่ต้องคิดลึก รับชมและรับฟังได้ ทาง Jook, Sportify ,itunes,  TikTok, Line Melody, AIS, DTAC, TRUE   ติดตามความเคลื่อนไหวของกฤษ บุญยะเลี้ยงได้ทุกช่องทาง Facebook : krit Boonyaliang,แฟนเพจ : กฤษ บุญยะเลี้ยง  Ig :krit boonyaliang  twitter : ktit boonyaliang ชม MUSIC VIDEO เพลง “เว่าคนเดียว” ยูทูปช่อง KT FAMILY OFFICIAL https://youtu.be/WwpNf08LJxY

#กฤษบุญยะเลี้ยง

#บุญยะเลี้ยง

#กฤษ เว่าคนเดียว

#kritboonyaliang Boonyaliang

#ลูกทุ่งโอปป้า

#เว่าคนเดียว

#เพลงที่มีมอม้าเยอะๆ

#บีคิงส์

Related posts