ททท. จับมือพันธมิตรบูมภาคใต้ ผุดแคมเปญ “ชีพจรลง South Wow แล้วไปให้ถึง” ผ่านบทเพลง“วาฬเกยใต้” หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตร กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภาคใต้ หลังโควิด-19 ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ด้วยแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing เปิดตัว Music Video “วาฬเกยใต้” หวังกระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้น

     โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่ม Millennial Family ทั้งที่เดินทางในภูมิภาค และเดินทางข้ามมาจากภูมิภาคอื่น ๆ โดยเน้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม อาทิ ท้องทะเล, หาดทราย และหมู่เกาะ รวมถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม และอาหารที่เอร็ดอร่อย

       นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้จัดแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” เน้นการเดินทางท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ NEW NORMAL  ด้วยการใช้กลยุทธ์ Music Marketing ปลุกกระแสเที่ยวไทย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่าน Music Video “วาฬเกยใต้” นำแสดงโดย กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ นักร้องแนวอินดี้เจ้าของเพลง “วาฬเกยตื้น” ที่มียอดวิวใน Youtube  มากกว่า 160 ล้านวิว และมีเนื้อหาตรงกับภาพลักษณ์ และแนวทางการส่งเสริมการตลาดของภาคใต้ มาร่วมปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้

  ด้านกัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ นักร้องแนวอินดี้เจ้าของเพลง “วาฬเกยตื้น” เปิดเผยว่า ดีใจที่เนื้อเพลง “วาฬเกยใต้” ที่ครเองร่วมแต่งได้มีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

“ในฐานะศิลปิน ผมภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยภาครัฐ และภาคธุรกิจใน 14 จังหวัดภาคใต้ เนื้อเพลง วาฬเกยใต้ ที่แปลงมาจาก วาฬเกยตื้น ผมเก็บรายละเอียดจากการได้เดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่ง ก็อยากฝากถึงคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้ลงสัมผัสธรรมชาติ และรอยยิ้มอันอบอุ่นของคนไทยด้านขวานทองครับ” กัญจน์กันต์กล่าว

     ทั้งนี้แคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” มุ่งเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ และมีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ๆ ชอบถ่ายรูป และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริง ททท.จึงได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ

  • บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคภาคใต้ โดยส่งมอบโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ผ่านสถานบริการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สปา ต่าง ๆ กว่า 50 ราย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเลือกช่องทางในการรับสิทธิพิเศษได้จาก 2 ช่องทาง คือแอปพลิเคชั่น True ID  และ www.trueyou.co.th โดยสามารถดาวน์โหลดสิทธิพิเศษเพื่อนำไปใช้ในการเดินทางได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563
  • สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)  สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.)  สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.)  สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)  สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เป็นต้น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคภาคใต้ โดยเสนอขายแพคเก็จพิเศษตามรอย Music Video “วาฬเกยใต้” จำนวน 5 เส้นทาง ผ่านเครือข่ายเที่ยวคุณภาพจำนวนกว่า 100 บริษัท โดยเน้นกลุ่มคนไทยที่ชอบไปเที่ยวต่างประเทศ ให้หันกลับมาเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น

    ททท. คาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ ในแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” จะสามารถสร้างรายได้ และกระจายเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย ก่อให้เกิดรายได้ที่เกิดจากกิจกรรมของโครงการนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจด้าน

การท่องเที่ยวในพื้นที่เป้าหมาย คือจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/tiewtaitiewngai

Related posts