โครงการ FARM TO HOME #SaveFarmer “เกษตรกรอยู่ได้และประเทศไทยอยู่รอด”

สมาคม​ชาวนาและเกษตรกร​ไทย​ ร่วมกับ​ บริษัท ​ไทยครีเอทีฟอีเว้นท์ ​จำกัด​ บริษัท​เซ็นทรัล​พัฒนา​ จำกัด(มหาชน)​ มองเห็นปัญหา​ของพี่น้องเกษตรกร​ไทย​ ทึ่ไม่สามารถ​หาช่องทาง​จำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร​ทั้งในและต่างประเทศ​ได้เหมือนที่ผ่านมา​ จึงมีแนวคิดที่จะช่วยเหลื​อให้ “เกษตร​กร​อยู่ได้และประเทศ​ไทยอยู่รอด” จากสถานการณ์​ช่วงโรคระบาด​ Covid -19 วิธีการที่จะบรรเทา​แก้ไขปัญหา​ผลกระทบ​ที่มีต่อสินค้าเกษตร​ไทยทั้งข้าว​ พืชผัก​ ผลไม้​และสินค้าแปรรูป​อื่นๆ​ ที่ส่งออกต่างประเทศ​ไม่ได้ในช่วง​นี้

   ทางสมาคม​ฯจึงได้ร่วมกันทำโครงการ​ FARM​ TO​ HOME #SaveFARMER ได้เกิดขึ้น​ และ​ เชิญชวนหน่วยงานบริษัท​ฯร้านค้า​ต่างๆ​ และประชาชนในกรุงเทพฯ​ช่วยกันอุดหนุนสินค้าเกษตร​คุณภาพ​ดีจากเกษตรกร​โดยตรง​ ยังเป็นการสนับสนุน​นโยบาย “เกษตร​ผลิต​ พาณิชย์​ตลาด” ซึ่งการเปิดงานครั้งนี้​มี​ ดร.สรรเสริญ​ สมะลาภา​ ผู้ช่วยรัฐมนตรี​ประจำกระทรวงพาณิชย์​ มาเป็นประธานในพิธี​ และมี คุณสุดสาคร​ ภัทรกุลนิษฐ์ อธิบดีกรมการข้าว​ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ คุณวิชัย​ โภชนกิจ​ อธิบดี​กรมการค้าภายใน​ กระทรวง​พาณิชย์​ คุณกีรติ​ รัชโน​ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ​ กระทรวงพาณิชย์​ Mrs.Claudia Ebach Counsellor for Food and​ Agriculture สถาน​เอกอัครราชทูต​เยอรมนี​ ประจำประเทศ​ไทย

   นอกจากนั้นยังมี​

นายปราโมทย์​ เจริญ​ศิลป์​ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกร​ไทย

นายสานิตย์​ จิตต์​นุพงศ์​ ประธาน​ยุทธศาสตร์​และอุปนายก​สมาคม​ชาวนา​และเกษตรกร​ไทยภาคกลางตอนบน

นายวิสิทธิ์​ อุดมกิจโชติ​ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติ​การ​ สาขากรุงเทพ​2​ บริษัท​เซ็นทรัล​พัฒนาจำกัด​ (มหาชน)​

คุณพิณรัตน์​ กิติเวช​กุล​ ผู้จัดการทั่วไป​ศูนย์​การค้า​เซ็นทรัล​เฟสติวัล​ อีสต์วิลล์​ และ​

คุณชมรวินท์​ พิณสุวรรณ​า กรรมการ​ผู้​จัดการ​บริษัท​ไทยครีเอทีฟ​ อีเว้นท์​ จำกัด​

ร่วมกันเปิดงานวันนี้​ 1-7​ กรกฎาคม ที่เซ็นทรัล​เฟสติวัล​ อีสต์วิลล์

9-15  กรกฎาคม​ที่เซ็นทรัล​แกรนด์​ พระราม​ 9  และ​ 17-23  กรกฎาคม​ที่เซ็นทรัล​ลาดพร้าว​ จะมีสินค้าทางการเกษตร​คุณภาพดี​ราคา​ถูก​จากเกษตรกร​ไทยโดยตรงสู่ผู้บริโภค​ ซึ่งเซ็นทรัล​ทั้ง​ 3​ สาขารองรับความต้องการของลูกค้า.

Related posts