“มงคลเมเจอร์”ส่ง“BURDEN”สร้างจากเรื่องจริงการเหยียดผิวของอเมริกา

เมื่อชีวิตคนไม่มีค่า เพียงเพราะพวกเขาเกิดมาเป็นคนผิวดำ! มงคลเมเจอร์ตีแผ่ผลงานเรื่อง BURDEN” สร้างจากเรื่องจริง ของขบวนการคนเหยียดคน ที่สั่นสะเทือนอเมริกา เพื่อทวงความยุติธรรม ผลงานของผู้สร้างเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Dallas Buyers Club

  โดย Burden เป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของ แอนดรูว์ เฮคเลอร์ ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของขบวนการคนล่าคนลัทธิคูคลักซ์แคลนช่วงปี 1996 ในรัฐเซาท์คาโรไลน่า ที่ เฮคเลอร์ใช้เวลาในการพัฒนาบทหนังเรื่อง Burden ไม่ต่ำกว่า 15 ปีกว่าจะได้ลงมือถ่ายทำจริงโดยได้ ฟอเรสต์ วิเทเกอร์ (นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก The Last King of Scotland) เซ็นสัญญาว่าจะรับบทนำในหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2006 และร่วมพัฒนาโปรเจ็กต์มาตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา รวมถึงการร่วมงานกับ ร็อบบี้ เบรนเนอร์ ผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่อง Dallas Buyers Club (2013) เจ้าของรางวัลออสการ์ 3 สาขา

  เป็นภาพยนตร์สร้างมาจากเรื่องจริง แกร์เรตต์ เฮดลันด์ รับบท ไมค์ เบอร์เดน อดีตสมาชิกกลุ่มคลูคลักซ์แคลน (Klu Klux Klan หรือ KKK เป็นสมาคมลับของกลุ่มคนที่เหยียดคนผิวดำ) ในเซาธ์แคโรไลนาที่พยายามกลับตัวกลับใจ โดยได้รับความช่วยเหลือจากแม่ลูกติดคนหนึ่ง (แอนเดรีย ไรส์เบอโรห์) และสาธุคุณเดวิด เคนเนดี (ฟอเรสต์ วิเทเกอร์) ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง ทอม วิลคินสัน และ อัชเชอร์ หนังออกฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแดนซ์ปี 2018 และชนะรางวัลขวัญใจมหาชน โดยแอนดรูว์ เฮคเลอร์ ผู้กำกับการแสดงกล่าวว่า

  “ผมไม่ได้อยากทำหนังที่ว่าด้วย ธรรมะต่อสู้กับอธรรม หรือหนังยอดมนุษย์ ซึ่งถ้าคุณเป็นนักแสดง คุณเรียนการละครมา คุณไม่มีทางอยากเขียนตัวละครแบน ๆ แบบนั้นออกมาแน่ คุณจะต้องมองหาอะไรที่ลึกลับและซับซ้อนกว่านั้น มองดูว่าอะไรคือแรงขับของตัวละคร และหน้าที่คุณก็คือขุดเรื่องพวกนั้นขึ้นมา ผมเลยต้องขุดเรื่องนี้ แล้วผมก็ขุดไปจนถึงกลุ่มคลูคลักซ์แคลน”

Related posts