เข้าใจ พร้อมใจ สู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

เข้าใจ พร้อมใจ สู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่ง ผู้ประกอบการ ที่แสดงถึงความมีน้ำใจในช่วงที่โรคระบาด โควิด-19 กำลัง ทำหลายๆ คนตกอยู่ในภาวะวิกฤต เช่น ตกงาน ถูกพักงาน เหล่านี้เป็นต้น แต่ในภาวะวิกฤต ที่โหดร้ายอย่างนี้ หากลองสังเกตดูดี ก็ยังมีอีกหลายๆ อย่าง ที่ทำให้ยิ้มได้รู้สึกชื่นใจจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทาง ช่องทางไหนช่วงนี้ นอกจากข่าวของโรคระบาดโควิด-19 แล้ว เรายังได้เห็นข่าว ความมีน้ำใจ การแบ่งปัน ของเพื่อนมนุษย์ เพื่อนร่วมโลก คนหลากหลายกลุ่มอาชีพพร้อมใจกันออกมาแบ่งปันข้าวของ เครื่องใช้ อาหาร เงินทอง  หน้ากากอนามัย และอื่นๆอีกมากมายจริงๆ

อย่างเช่นเดียวกับวันนี้ 18 เมษายน 2563  ทางผู้เขียน ได้เดินทางไปซื้ออาหาร ที่ร้านเก่าแก่ ย่านบางโพ ไปถึงบางโพ ยังไงก็ต้อง ราดหน้าบางโพ แน่นอน ร้านนี้ เป็นร้านเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว ด้วยรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ ร้านราดหน้าบางโพ ในแต่ละวัน มีบรรดารถมอเตอร์ไซค์ จากค่ายต่างๆ มา รับ-ส่งอาหาร กันมากมายเกือบ 100 ชีวิต เพื่อไปส่งยังจุดหมายปลายทาง ตามออเดอร์ ของลูกค้าที่สั่งออนไลน์

ล่าสุดทาง “คุณอุ๊” เจ้าของร้านราดหน้าบางโพ  บอกกับเราว่า ทางร้านมีน้ำเย็นๆไว้ทานฟรี วางไว้อยู่บริเวณ หน้าร้านเอาให้พี่ๆที่มารอรับราดหน้าได้ดื่มให้ชื่นใจ คลายร้อน กันไปเลย ยังไม่พอ คุณอุ๊ เจ้าของร้านราดหน้าบางโพ บอกว่า นอกจากน้ำเย็นๆแล้ว ยังมีให้พี่ๆ ที่มารอได้เอากลับ ไปอิ่มทองกันแบบฟรีๆด้วย คนละ 1 ชุด เพราะเธอเข้าใจดีว่า ภาวะแบบนี้ ทุกๆคนก็ต้องดิ้นรนกันทั้งนั้น ในส่วนที่ทางร้านของเธอพอที่จะช่วยได้ ก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันให้ เพราะหากไม่มีบรรดาพี่ๆ ที่คอยวิ่งรับส่ง อาหารให้ลูกค้าแล้ว ร้านของเธอก็คงแย่ เช่นกัน

 ยังไง ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ผ่านพ้น วิกฤตครั้งนี้ไปได้ ด้วยความเข้มแข็ง ด้วยรอยยิ้ม พร้อมมีกำลังใจ คอยเป็นแรงผลักให้สู้นะคะ

Related posts