ประกาศรับสมัครผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ

การเคหะแห่งชาติ (กคช.) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดารงตาแหน่ง ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ตามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ โดยมีคุณสมบัติและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
๑. คุณสมบัติของผู้สมัคร
๑.๑ มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน ๕๘ ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร โดยมีคุณสมบัติตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสาหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ และแก้ไขเพิ่มเติม
๑.๒ มีความรู้ ความสามารถ ความจัดเจนเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ การบริหารรัฐกิจ การผังเมือง การสาธารณูปโภค สถาปัตยกรรม วิศวกรรม การเศรษฐกิจ การเงิน หรือกฎหมาย และมีประสบการณ์ในด้านการบริหารตามกรณีใดกรณีหนึ่ง ดังนี้
๑.๒.๑ ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ต้องดารงตาแหน่งไม่ต่ากว่าระดับ รองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้นมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปีในวันที่ยื่นใบสมัคร
๑.๒.๒ ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ ต้องดารงตาแหน่งไม่ต่ากว่าระดับ รองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปีในวันที่ยื่นใบสมัคร
๑.๒.๓ ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารหน่วยงานอื่นของรัฐ ต้องดารงตาแหน่งไม่ต่ากว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานอื่นของรัฐมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปีในวันที่ยื่นใบสมัคร
๑.๒.๔ ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนหรือบริษัทมหาชน ต้องดารงตาแหน่งประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือผู้ดารงตาแหน่งต่ากว่าผู้บริหารสูงสุด ๑ ระดับขององค์กรที่มีรายได้ (Turnover) ไม่ต่ากว่า ๑,๐๐๐ (หนึ่งพัน) ล้านบาทต่อปี โดยมีงบการเงินและโครงสร้างองค์กร หรือรายงานประจาปี (Annual Report) ในขณะที่ดารงตาแหน่งมาแสดงด้วย ทั้งนี้ จะต้องดารงตาแหน่งนั้นมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปี ในวันที่ยื่นใบสมัคร
๒. คุณวุฒิทางการศึกษา สาเร็จการศึกษาไม่ต่ากว่าปริญญาตรี
๓. เงื่อนไขการจ้าง ผู้ว่าการ กคช. มีวาระการดารงตาแหน่งตามสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน ๔ ปี หรือเมื่ออายุครบ ๖๐ ปีบริบูรณ์ แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน ระหว่างการดารงตาแหน่งจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง หรือตามที่คณะกรรมการการเคหะแห่งชาติกาหนด
กาหนดรับสมัครระหว่างวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๓
ในวันและเวลาทาการ
ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับใบสมัครได้ที่ กองบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (อาคาร ๑ ชั้น ๑๓) การเคหะแห่งชาติ ๙๐๕ ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๑ ๖๒๒๒ และ ๐ ๒๓๕๑ ๖๓๖๕ โทรสาร ๐ ๒๓๕๑ ๗๕๒๖ ในวันและเวลาทาการ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. – ๑๖.๓๐ น. (เว้นวันหยุดราชการ) หรือดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็ปไซต์ www.nha.co.th

Related posts