แกะซีลหนังสือใหม่ : อนุยอดภรรยา 1-2 , ใยสวาทพฤกษา , พ่ายเล่ห์(เสน่ห์)นางมาร , จอมทัพจ้าวหัวใจ , แย่ง , ข้าน่ะหรือฮูหยินใหญ่แม่ทัพเตียงหัก , ลิขิตรักใต้ผืนทราย , พิกัดร้ายละลายรัก , บังเอิญเดินสะดุดรัก , Finding Your Element ออกแบบเส้นทางชีวิต ด้วยวิธีคิด 15 ขั้น , The Kite Runner เด็กเก็บว่าว

แกะซีลหนังสือใหม่

อนุยอดภรรยา 1-2 จบ นามปากกา T.O.P

สำนักพิมพ์เฟยฮุ่ย

เหลียนหลิน เป็นเพียงสตรีอันเกิดจากอนุ ถูกส่งไปเป็นอนุของ หรูอ๋อง ด้วยความไม่ยินยอมพร้อมใจ เขาจึงมีคำสั่งให้นางไปอยู่เรือนแสนห่างไกล ด้วยมีความคิดเป็นของตัวเอง นางจึงคิดจะยืนให้ได้ด้วยตนเอง หลังจากนั้นไม่นาน เขารับน้องสาวของนางมาเป็นพระชายาเอก และมีเรื่องราวให้นางถูกส่งออกไปอยู่ต่างเมือง ในเวลานั้นนางกำลังตั้งครรภ์ นางได้สร้างกิจการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมเพื่อลูก และวันหนึ่งเขาก็กลับมา ความรักที่ไม่รู้ว่าก่อตัวขึ้นเมื่อไหร่ก็เริ่มผลิบานอีกครั้ง ทว่าครั้งนี้นางเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทุกอย่างจึงคิดเพื่อลูกและเขาเป็นหลัก

ใยสวาทพฤกษา นามปากกา ภิรมมณีย์

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

เมื่อความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน ความทุกข์จึงไม่อาจดับด้วยน้ำตา แต่ดับด้วยไฟ!

พฤกษา ไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งชีวิตคู่ที่แสนหวานจะถูกแทรกแซง ไม่เคยคิดว่าสามีที่เธอรักและเชื่อใจจะทรยศเธอได้อย่างเลือดเย็น เมื่อเธอเปิดประตูเข้ามาพบว่า ผู้หญิงที่นอนเปลือยกายอยู่บนเตียงกับสามีเธอ ในห้องของเธอคือ…เพื่อนที่เธอไว้ใจ!

สายใยสวาทที่ครั้งหนึ่งเคยเชื่อมถึงกัน จึงถูกทำลายลงประหนึ่งแก้วที่ถูกทุบจนแตกละเอียด…

พ่ายเล่ห์(เสน่ห์)นางมาร นามปากกา ภิรมมณีย์

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

“อวดเก่ง” คิมหันต์เอ่ยขึ้น สีหน้าไม่ชอบใจ “ผมว่าคุณพ่ออย่าเสียเวลากับเด็กคนนี้เลยครับ ถ้าเขาอยากอยู่สลัมก็ปล่อยให้เขาอยู่ไปเถอะ เพราะใจคนมันเปลี่ยนกันไม่ได้ง่าย ๆ ถึงจะอยู่ในหมู่หงส์แต่ใจเป็นกา ยังไงก็เป็นกาอยู่วันยังค่ำ”

 เพราะคำพูดนั้นทำให้ลูกเมียน้อยอย่าง กุลชา ตัดสินใจเข้ามาอยู่ในตระกูลบูรพัฒน์ไพลิน และเพราะคำพูดนั้นทำให้เธออยากเอาชนะเขาด้วยข้อตกลงว่า เธอจะเป็นเจ้าสาวของผู้ชายคนนั้น…คิมหันต์ แม้ความรักคือการแย่งชิง กุลชาก็พร้อมจะทำทุกอย่าง เพื่อชิงหัวใจดวงนั้นมาเป็นของเธอ

จอมทัพจ้าวหัวใจ นามปากกา นับดาว

สำนักพิมพ์เฟยฮุ่ย

 หยางเฟยหรง แม่ทัพอันดับหนึ่งแห่งแคว้นลู่ สมญานาม จอมทัพไร้พ่าย ถือคติที่ว่า ‘ไร้หัวใจ ไร้รัก ย่อมไร้ซึ่งจุดอ่อน’ ทว่าสิ่งที่เคยยึดถือปฏิบัติกลับต้องมาสั่นคลอนเพราะนาง…

ไป๋ชิง สตรีต่างแคว้นผู้มีที่มาเป็นปริศนา ก่อนพี่ชายจะตาย ได้ฝากฝังนางไว้กับจอมทัพไร้ใจ โดยไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า หลังจากนั้น ชีวิตของนางจะเปลี่ยนไปตลอดกาล…

แย่ง นามปากกา นับดาว

รูปแบบอีบุ๊ก

เพราะเธอเป็นดั่ง ของรัก และ ของหวง ของคนที่เขาแสนจะเกลียดชัง เขาจึงต้องเอื้อมมือไปไขว่คว้าช่วงชิงเพื่อให้ได้เธอมา ถึงแม้ว่าจะต้องใช้วิธีสกปรกเพียงใดก็ตาม!

  มิลินท์ ดรุณาสิริ ต้องย้ายไปอาศัยใต้ชายคาคฤหาสน์ ‘รุจิลักษณ์’ โดยไม่รู้สักนิดว่าการก้าวเข้าไปในบ้านหลังนั้น จะทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไป เธอรู้เพียงแค่ว่ามี ดนัย รุจิลักษณ์ พี่ชายที่แสนดีคอยดูแล เธอจึงไม่เคยระแวงระวังเลยว่ากำลังถูกสายตาของ นพ.ดวิน รุจิลักษณ์ บุตรชายคนโตของตระกูลคอยเฝ้ามองอยู่ เขาคือชายหนุ่มหล่อเหลาสง่างาม ทว่าขึ้นชื่อเรื่องความเย็นชา ทั้งยังระเบียบจัด เขาใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ไม่สนใจใคร นอกจากน้องชายต่างแม่ที่เขาเกลียดชังเข้ากระดูก แต่เมื่อได้พบกับเด็กสาวที่ดนัยทั้งรักทั้งหวงดั่งแก้วตาดวงใจ เขาก็ตัดสินใจจะช่วงชิงเธอมา ก่อนจะบดขยี้ความไร้เดียงสาของเธอให้แหลกลาญคามือ!

ข้าน่ะหรือฮูหยินใหญ่แม่ทัพเตียงหัก นามปากกา เขมปัณณ์

BaanKhemPann

 สตรีไร้ยางอาย ข้านั้นก็เคยพบพานอยู่บ้าง แต่สตรีที่คิดขึ้นควบขี่บุรุษ ทั่วผืนแผ่นดินนี้ คงมีแต่เจ้าที่กล้ากระทำ ซูกุ้ยฟาง!! ข่มเหงร่างกายนางยังพอทนได้ แต่บังคับจิตใจให้รักคนหื่นโหด มารดาเจ้าเถอะ

 ‘แปดบรรทัด’ จากถุงกระดาษใส่บ๊ะจ่าง เพราะอายุขัยนางสิ้นลงเพียงเท่านั้น เนื่องจากสำลักถั่วลิสงกับแปะก๊วยที่ผสมอยู่ในบ๊ะจ่าง จากนั้นวิญญาณก็หลุดลอยออกจากร่าง!! เมื่อทะลุมิติเข้าไปในโลกของอดีต นางจำต้องรอดและอยู่ดีมีสุข ได้เป็นฮูหยินใหญ่ของ หยางอี้คัง ผู้มีฉายาว่า ‘แม่ทัพเตียงหัก’  และตามเรื่องราวที่เขียนไว้ นางจะให้กำเนิดบุตรชายหัวปีท้ายปีแก่เขา ซึ่งหากมีสิ่งใดผิดเพี้ยนไปจากนี้ ศีรษะสวย ๆ ของ ซูกุ้ยฟาง คงมิแคล้วถูกตัดด้วยเครื่องประหารหัวสุนัข!!

ลิขิตรักใต้ผืนทราย นามปากกา เลอบัว

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

  สาวแว่นสุดเนิร์ด จริง ๆ ก็ใส่ไว้แค่พรางตาเฉย ๆ ขืนไม่ใส่คงได้เป็นตากุ้งยิงกันทั้งปีทั้งชาติก็ไม่รู้ว่านี่คือพรสวรรค์ หรือว่าฟ้ากลั่นแกล้งกันแน่ ที่ประทานดวงตาที่สามารถมองผ่านทะลุเสื้อผ้ามาให้! เห็นของผู้หญิงก็ดีหน่อย แต่เห็นของผู้ชายก็ดีกว่า ฮ่า ๆ ๆ

“เอ๊ะ! พาหม่อมฉันมาที่นี่ทำไมเพคะ”

“ก็พามาลบภาพบ้า ๆ นั่นออกจากสมองเธอไง” พูดแล้วเขาก็อดอารมณ์เสียอีกไม่ได้

 “ลบแบบไหนเพคะ”

 “ก็แบบนี้ไง” พูดจบชายหนุ่มก็วางร่างนุ่มนิ่มของเธอลงบนเตียงโดยมีตัวเขาคร่อมเอาไว้ และก่อนที่เธอจะทันได้อ้าปากประท้วง ริมฝีปากหยักได้รูปก็ฉกวูบลงมาปิดริมฝีปากอวบอิ่ม สองแขนเรียวเล็กที่ตั้งท่าจะผลักอกล่ำ ๆ กลับกลายเป็นกอบกำขยำเสื้อเขาซะแน่น จากนั้นค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นลูบไล้ไปทั่วแผงอกอย่างไม่ประสา

 “ฉันไม่อนุญาตให้ผู้ชายหน้าไหนเข้าไปอยู่ในสมองเธอ เพราะฉันคือผู้ชายคนเดียวที่เธอต้องนึกถึง จากนี้ไปทุก ๆ วัน ฉันจะเป็นคนบันทึกความทรงจำให้เธอเอง” 

พิกัดร้ายละลายรัก นามปากกา เขมปัณณ์

รูปแบบอีบุ๊ก

บทรักครั้งแรกกลางสายฝน คือความสับสน หรือว่า ‘พรหมลิขิต’

“บ้าบอ! พี่ไคจะมาอ้างสิทธิในตัวเข็มได้ยังไงกันคะ” หล่อนแยกเขี้ยวขู่ผู้ชายคนนี้กำลังคุกคามพื้นที่ส่วนตัว และไม่มีวันที่จะยอมให้เขาเทียวไล้เทียวขื่อ เมื่อก่อนหล่อนอยากรัก อยากผูกพัน เขากลับทำมึนตึงใส่ พอมาตอนนี้กลับอ้างสิทธิความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ!   ชายหนุ่มยิ้มทั้งดวงตา และใบหน้า ก่อนเอ่ยเสียงทุ้มเข้ม หากแฝงด้วยความอ่อนโยน

  “ทำไมจะไม่ได้ ในเมื่อเด็กในท้องเข็มคือลูกผม…” เมื่อเขาเอ่ยออกมาเช่นนั้น หญิงสาวก็ได้แต่อ้าปากค้าง

  “ใช่ค่ะ เข็มท้อง แต่…ไม่ได้หมายความว่าพี่จะมาเหมาว่าเป็นพ่อของเด็ก” ถึงจะอายอยู่มาก แต่หญิงสาวจำต้องเปิดอกคุยกับเขาตรง ๆ

“ที่รัก ในคืนนั้นเข็มเมาหนัก เราเลยไม่ได้มีฉากโรแมนติกให้ได้จดจำสักเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวผมจะช่วยเข็มทบทวนความทรงจำอีกครั้ง ว่าก่อนจะเป็น ‘แม่คน’ เข็ม ครางบอกรักผม…ด้วยเสียงหวาน ๆ กี่ครั้ง!!”

บังเอิญเดินสะดุดรัก นามปากกา อริมา

สำนักพิมพ์ Sugar Beat

  การบังเอิญเจอใครสักคนเป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็พานพบ แต่เริ่มจะไม่ปกติกับ อธิช  เมื่อเขาบังเอิญเจอผู้หญิงคนเดิมสามครั้งติด เขาจะไม่มีทางจำเธอได้เลยหากการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ ไม่มีความพิเศษ! แน่ละ ใครจะจำคนที่ด่าตัวเองว่า ‘จอดรถได้ควายมาก’ ตั้งแต่แรกเจอไม่ได้ล่ะ

แล้วความบังเอิญก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อคู่กรณีสาวดันอยู่คอนโดเดียวกัน เหตุการณ์แบบนี้ประหนึ่งถูกลิขิตว่าให้เขาต้องจีบเธอ แต่เขาเป็นพวกไม่เชื่อในพรหมลิขิตนี่สิ แต่เอาวะ! ถ้าบังเอิญเจอสาวเจ้าเป็นครั้งที่สี่ถือว่าสวรรค์มอบโอกาสนี้ให้แก่เขา แล้วเขาจะจีบเธอมาเป็นแฟน

 ทว่าไม่รู้ว่าสวรรค์เล่นตลกหรือนรกแกล้ง กว่าจะได้เจอหญิงสาวครั้งที่สี่ถึงได้ลำบากยากเย็นนัก แต่สวรรค์ท่านก็ไม่ได้ใจร้ายเมื่อส่ง ปาลิดา มาเจอเขาด้วยความบังเอิญอีกครั้ง

อธิชไม่รีรอที่จะใส่เกียร์รุก และบุกไม่ยั้ง

Finding Your Element ออกแบบเส้นทางชีวิต ด้วยวิธีคิด 15 ขั้น เขียนโดย เซอร์เคน โรบินสัน และ ลู แอรอนิการ แปลโดย อุบลรัตน์ เต็งไตรรัตน์

สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์

 เล่มนี้เป็นภาคต่อที่ขยายความเนื้อหาของเล่มแรกคือ “ค้นพบตัวต้นที่แท้ แค่กล้าปลดล็อก” ซึ่งได้ชวนให้เราสำรวจลึกเข้ามาในตัวเอง ให้คำแนะนำ เทคนิค แนวคิดเหล่านั้นไปปฏิบัติ เพื่อค้นหาธรรมชาติที่แท้จริงภายในตัวเรา ค้นหาแรงบันดาลใจและความปรารถนาส่วนลึกในใจที่จะนำไปสู่เส้นทางชีวิตที่เติมเต็มฝัน และได้ถอดแนวคิด 15 แบบฝึกหัดพร้อมตัวอย่างและคำอธิบาย เปรียบเสมือนบันไดความคิดที่ชวนให้เราค่อย ๆ ก้าวตามไปเพื่อหาคำตอบว่าเราจะค้นหาธรรมชาติที่แท้จริงของตัวเองได้ด้วยวิธีไหนและอย่างไร เพื่อสร้างแผนผังความคิดที่เป็นรูปธรรมในการสำรวจเส้นทางและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ของชีวิต

The Kite Runner เด็กเก็บว่าว เขียนโดย ฮาเหล็ด โฮเซนี แปลโดย วิษณุฉัตร

สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์

 เรื่องราวมิตรภาพสุดประทับใจของเพื่อนรักสองคน ที่โดยสถานภาพแท้จริงคือ นายกับบ่าว แต่ลึกลงไปในหัวใจคือความผูกพันของเพื่อนรัก ทั้งคู่เผชิญชะตากรรมโหดร้ายจากสงครามและการเปลี่ยนแปลงการปกครองในอัฟกานิสถาน แง่มุมของเรื่องราวแห่งมิตรภาพที่ทำให้หัวใจสลาย ทั้งความรัก ความเสียสละ การทรยศ หลอกหลวงที่ทำลายทั้งมิตรภาพและครอบครัวจนพังพินาศ จะมีวิธีใดที่จะเยียวยาบาดแผลความรู้สึกผิดที่ค้างคาในใจ เพื่อทดแทนให้แก่เพื่อนรักที่พูดว่า “สำหรับคุณ กว่านี้อีกพันเท่าก็ยังไหว”

 เด็กเก็บว่าว เป็นผลงานเขียนของฮาเหล็ด โฮเซนี พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2003 จากนั้นพิมพ์ซ้ำอีกหลายครั้ง ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนังสือคลาสสิกสมัยใหม่ เป็นเรื่องดีที่ควรอ่านกันไปอีกนาน ๆ เป็นหนังสือที่น่าอ่าน และชวนให้ฉุกใจคิดหลายเรื่องว่า ทำไมอาเมียร์จึงรู้สึกผิดกับฮัสซาน แล้วเขาจะแก้ไขบาดแผลที่ทำผิดในใจนี้ได้อย่างไร?

Related posts