หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว

 เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญพิสูจน์ผลงานภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม จากผู้กำกับ ไทก้า ไวทีติ ในภาพยนตร์เรื่องJOJO RABBIT – ต่ายน้อยโจโจ้” สร้างอิงจากหนังสือเรื่อง เคจจิ้ง สกายส์ โดย คริสทีน ลูเนนส์ นำแสดงโดย โรมัน กริฟฟิน เดวิส, โธมาซิน แม็คเคนซี่, ไทก้า ไวทีติ, เรเบล วิลสัน, สตีเฟ่น เมอร์ชานท์, อัลฟี่ อัลเลน ร่วมด้วย แซม ร็อคเวล และ สการ์เลตต์ โจแฮนสัน เป็นหนังเสียดสีสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่พูดถึงเรื่องราวของเด็กชายชาวเยอรมันผู้โดดเดี่ยว โจโจ้ (โรมัน กริฟฟิน) ที่มีมุมมองต่อโลกของเขาปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาพบว่าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของเขา (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน) ได้ซ่อนเด็กสาวชาวยิว (โธมาซิน แม็คเคนซี่) ไว้ในห้องใต้หลังคา ที่ปรึกษาเดียวที่เขามีคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (ไทก้า ไวทีติ) เพื่อนในอุดมคติจอมโง่เง่าของเขา ทำให้โจโจ้ต้องเผชิญหน้ากับความรักชาติแบบไร้เหตุผลของเขา

 หนังทำออกมาเสียดสีและตลกร้ายผ่านบทสนทนาที่เจ็บ ๆ คัน ๆ ประชดประชันหนักหน่วง แต่ตัวหนังอาจดูไม่ค่อยสมจริงด้วยโปรดักชั่นที่มีสีสันประหนึ่งหนังของ Wes Anderson การแสดงที่ดูหลุดโลกแบบบ้า ๆ บอ ๆ ของ ไทก้า ไวทีติ ผู้กำกับที่รับบท อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ปกติแล้วหนังที่พูดถึงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มักจะทำภาพออกมาสีหม่น ๆ แต่เรื่องนี้ทุกอย่างดูสดใสและมีสีสัน ยิ่งพอมาคิดต่อว่าเกิดอะไรขึ้นในเยอรมันนียุคนั้น สีสันและความสดใสนั่นมันคือฉากหน้าที่สวยงามที่ซ่อนความโหดร้ายทารุณไว้จริง ๆ และพูดถึงความเป็นจริงกับการถูกล้างสมองของเด็กชายที่เติบโตขึ้นมาภายใต้การปกครองแบบ Nazi แต่หนังก็มีเพลง I wanna hold your hand ของ The Beatles เป็นเวอร์ชั่นภาษาเยอรมันที่มาพร้อมภาพฝูงชนที่คลั่งไคล้ Hitler ก็โคตรจะ satire สุด ๆ แล้ว

ติดให้ ****

 เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญคุณร่วมการผจญภัยในโลกแห่งเวทมนตร์กับ 2 พี่น้องเอลฟ์สุดป่วน ในภาพยนตร์เรื่องONWARD – คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์” โดยผู้กำกับ แดน สแกนลอน นำโดย ทอม ฮอลแลนด์, คริส แพรตต์, จูเลีย หลุยส์ แดรฟุส

 พบเรื่องราวของครอบครัว เอียน (ทอม) กับ บาร์ลีย์ (คริส) สองพี่ต่างขั้ว ที่เป็นคู่กัดและเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน พวกเขาเหลือแต่แม่ ส่วนพ่อนั้นจากไปนานแล้ว แต่เมื่อทั้งคู่ผ่านวัยสิบหก พวกเขาได้รับของสิ่งหนึ่งที่พ่อผู้จากไปแสนนานได้ฝากไว้ มันคือ ไม้เท้าพ่อมด ที่ช่วยให้การเสกเวทมนตร์เป็นไปตามต้องการ และก็มีเพียงเอียนเท่านั้นที่ร่ายคาถาได้ และจุดหมายสำคัญของสองพี่น้องคือการนำพ่อกลับคืนมา!

  โดยหนังทำออกมาดีมาก เรื่องราวผจญภัยสนุกสนานเฮฮา ไม่ซ้ำแบบใคร คาแรกเตอร์ แต่ละตัวชัดเจนดี มีจุดเด่นจุดด้อยให้เห็นเด่นชัด และแทรกแง่คิดดี ๆ เรื่องการช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ร่วมมือกันจนทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ผสมความรักความสัมพันธ์ภายในครอบครัวที่อบอุ่น ส่วนภาพ CG ทำมาได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้แย่หรือดี โดดเด่นอะไรนัก สำหรับบทภาพยนตร์ดีเยี่ยมตลอดเรื่องราว ในแง่คิดคือ สอนให้เด็กกล้าขึ้น พัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น

ติดให้ ****

 คำถามภาพยนตร์เรื่อง“ONWARD” : 2 พี่น้องตัวเอกเป็นตัวอะไร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่ – และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

 ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก วอลท์ ดิสนีย์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

ไปดูทาง มงคลภาพยนตร์ ส่งภาพยนตร์โรแมนติกจนขอบตาอุ่น เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดเรื่องLAST LETTER” ผลงานสุดโรแมนติกของ ชุนจิ อิวาอิ ผู้กำกับ LOVE LETTER หนังเล่าเรื่องราวของจดหมายรัก ที่ใช้เวลารอคอยถึง 12 ปีกว่า ที่ความรักของเขาคนนั้นจะถูกเปิดอ่าน ยูริ ได้ไปงานเลี้ยงรุ่นของพี่สาวแทนเจ้าตัว เพื่อแจ้งข่าวการตายของเธอให้พวกเพื่อน ๆ รู้  ทว่ายูริกลับถูกเข้าใจผิดว่าเป็น มิซากิ พี่สาวเสียเอง เธอได้พบ เคียวชิโร่ ชายผู้เป็นรักแรกของเธอแต่เขากลับรักพี่สาว และเขาก็เข้าใจผิดว่าเธอคือมิซากิ ทั้งสองแลกข้อมูลการติดต่อกันไว้ กระทั่งวันหนึ่ง ยูริได้รับจดหมายจากเคียวชิโร่ที่บอกว่า“ถ้าบอกว่าตอนนี้ผมก็ยังรักคุณอยู่ จะเชื่อรึเปล่า?”

 ซึ่งหนังทำออกมาได้ดีมาก เรื่องราวดูแล้วรู้สึกดี แม้จะน่าเศร้าไปนิด สำหรับบทภาพยนตร์ทำออกมาดีทีเดียว ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ ทำให้คนดูผูกพันกับตัวละครได้ทุกตัว มีรอยยิ้มได้เสมอ แม้จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี ตลกขำได้เรื่อย ๆ นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก ๆ สมบทบาทที่ได้รับ ส่วนฉากที่ถ่ายทำต่าง ๆ สร้างออกมาดูอบอุ่นมีเรื่องราว มีความโรแมนติกดี ช่วงเวลาที่ทุกคนเจอวิกฤตโคดวิด 19 นี้หนังเรื่องนี้จะมอบรอยยิ้มและนำทุกคนผ่านไปด้วยความเข้มแข็ง อดทน เพราะพวกเขาก็ต้องใช้เวลารอคอยถึง 12 ปีกว่า

 ติดให้ ****

 จากความสำเร็จภาคแรก ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เดินหน้าต่อหนังภาคต่อ“พี่นาค 2”  ทาบ ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ มารับบท พระโหน่ง พระสายวัดป่านักปฏิบัติที่วิถีชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมอีกครั้ง เพราะต้องทำแทนเจ้าอาวาสที่สิ้น เรื่องดูแลวัดและคอยสอนเณรที่อยู่ภายในวัด แต่ก็ต้องเจอผีเฮี้ยนก่อกวน

ภาคนี้หนังทำออกมาได้เฉย ๆ นะ จากที่ดูภาคก่อนหน้า หนังเดินเรื่องเรื่อย ๆ ไม่น่ากลัว แต่ CG ตัวผีนาคทำได้ดี โอเคมาก เรื่องราวไม่ซับซ้อน ดูไปได้เรื่อย ๆ เพราะความฮา เม้าท์แตกของเหล่าตัวละคร ส่วนนักแสดงเล่นแข็งกันไปหน่อย เหมือนท่องบทหรืออ่านให้ฟัง น่าจะมีเวิร์กชอปแบบแดนกิมจิบ้าง แต่ความแข็งของนักแสดงได้ความขำการแสดงของ 2 คนเพศทางเลือกมาช่วย เพราะเรียกเสียงฮาตลอด และเรื่องนี้ให้แง่คิดทางธรรมะได้ดี บทภาพยนตร์พอใช้ได้อย่างที่บอกไม่ซับซ้อน

ติดให้ * ครึ่ง

เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“Low Season สุขสันต์วันโสด” : บนดอย

  เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“BOMBSHELL” : โรเจอร์ เอลส์ ผู้บริหารสถานีข่าว Fox News

เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“AshFall” : อี บยองฮอน และ ฮา จองอู

 คำถามภาพยนตร์เรื่อง“พี่นาค 2” ใครรับบทพระโหน่ง

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่ – และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก ไฟว์สตาร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

   ส่งท้ายที่ภาพยนตร์เรื่องMILITARY WIVES” จัดจำหน่ายโดย มงคลเมเจอร์  ผลงานของผู้กำกับ ปีเตอร์ แคทตานีโอ (จาก The Full Monty) นี่อาจจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาดของปีนี้ ที่ได้นักแสดงอย่าง คริสติน สก็อตต์ โธมัส (จาก The English Patient, The Horse Whisperer และ Darkest hours) ร่วมกับ ชารอน ฮอร์แกน (จาก Catastrophe) ถ่ายทอดเรื่องราวของ Military Wives Choir คณะประสานเสียงของภรรยาทหารกลุ่มแรกของประเทศอังกฤษ ที่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านจอภาพยนตร์ทั่วโลกเป็นครั้งแรก

ซึ่งหนังทำออกมาค่อนข้างน่าเบื่อในช่วงแรก และค่อย ๆ ดูสนุกขึ้น และอินมากขึ้นเรื่อย  ทำให้ได้รู้จักสังคมภรรยาทหารมากขึ้น นักแสดงแต่ละคนเล่นได้ตามบทบาท โดดเด่นที่แต่ละคนร้องเพลงแตกต่างกันไป และเด่นชัดตรงมีการให้แง่คิดเรื่องความพยายาม มีระบียบวินัยที่ดีของสังคม รู้ในหน้าที่ของตัวเอง หลัง ๆ เริ่มดูสนุกขึ้น เพราะมีเรื่องราวชวนลุ้นมากขึ้นนั่นเอง ส่วนบทภาพยนตร์น่ะเหรอ ดีพอใช้ได้ ซึ่งทำให้หนังดูเพลินเชียว

ติดให้ **

Related posts