ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์งาม สามอ่าว และ งานกาชาด ประจำปี 2563

   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ จัดงานกาชาด​ ประจำปี​ 2563​ ตั้งแต่วันที่​ 21​ กุมภาพันธ์​ จนไปถึงวันที่​ 1​ มีนาคม​ เป็นวันสุดท้าย​ โดยมี​ นายพัลลภ​ สิงหเสนี​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​จังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์​ เป็นประธา​น​ ในการเปิดงาน​ ซึ่งมี​ นายภิรมย์​ นิลทยา​ รองผู้ว่า​ราชการ​จังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์​ ได้กล่าวรายงานการจัดงาน​ พร้อมทำพิธีเปิดในภาคกลางคืน​ หลังจากขบวนแห่รถเสร็จ​สิ้น

   ในช่วงบ่ายแก่​ ๆ​ ขบวนแห่ของแต่ละอำเภอซึ่งจังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์​ มีทั้งหมด​ 8​ อำเภอ​ การจัดขบวนแห่พร้อมการแสดงของแต่ละอำเภอกับขบวนยาวเหยียด​ ผ่านหน้าปรำพิธีการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัด​และคณะกรรมการ​ตัดสิน​ แต่ละขบวนของทุกอำเภอ​ จัดเต็มกับการแสดง​ และตกแต่งขบวนรถอย่างสุดอลังการ​ การแสดง​ จึงเกินเวลาไปมาก​ จนมืดค่ำ​ กว่าจะได้รู้ผลว่าอำเภอทับสะแก​ คว้ารางวัล​ชนะเลิศ​ไปครองกับการตกแต่งขบวน​พาเหรด​เป็นรูปนกอินทรีย์​ซึ่งมีมากในอำเภอนี้​ มีการดูนกในช่วงหนึ่งของนักดูนกมักจะมาดูนกเหยี่ยวของอำเภอทับสะแก

   การเปิดงานและการแสดง​บนเวทีมีให้เห็นมาก​ มาย​ การประดับประดา​ไฟแสง​สี​เสียง​ในงานกาชาดปีนี้​ ซึ่งจัดเป็นงานประจำ​ปี​ของชาวจังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์​ มีการออกร้านและมีการขายสินค้า​ เครื่องเล่นทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ดูครึกครื้น​เป็นอย่างมาก​ นานๆจะมีโอกาสมาท่องเที่ยว​กลางคืน​ในงานกาชาด​ต่างจังหวัด​ ​ซึ่งมีไม่บ่อยนัก​ แต่ก็ละลานตา​ ตั้งแต่​ขบวนแห่ของแต่ละอำเภอ​แล้ว​ ก็มาถึงงานกาชาด​ ในเศรษฐ​กิจ​แย่​ ๆ​ การจัดงานคงทำให้เงินสะพัด​ขึ้นมาบ้าง​ งานนี้​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ท​ทท​ สำนักงานประจวบ​คีรี​ขันธ์​ เชิญสื่อมวลชน​  มาเก็บความประทับใจ​ของเมืองสามอ่าวให้อยู่ในความทรงจำ​และช่วยกันเผยแพร่​ งานกาชาด​ยังมีอีกหลา​ยวัน​จนถึงสิ้นเดือนนี้​

ขอขอบคุณ​นางสาว​โศรยา  หอมชื่น​ ผู้อำนวยการ​ ททท.สง.ประจวบ​คีรี​ขันธ์​ และ​ ทีมงานการประชาสัมพันธ์​ อำนวยความสะดวกตลอดวันแรกของการเดินทางได้อย่างประทับใจ.

Related posts