หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว

สหมงคล ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จัดสังสรรค์คนโสด ใน“Low Season สุขสันต์วันโสด” กับนิยาม“หนังรักเวลาดู หนังบู๊เวลาถ่าย” มันได้มายังไง? ขนนักแสดงดาวรุ่งนำทีมมาริโอ้ เมาเร่อ ประกบ พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ร่วมด้วยนักแสดงมากมาย อาทิ โจ๊ก อัครินทร์, อ้น ศรีพรรณ,  โฟร์ ศกลรัตน์, นิกกี้ ณฉัตร เรื่องราวของ ผู้หนีความโสดไปหา(เรื่อง) ผีบนดอย! และผู้อยากหนีผี ตัวการร้ายที่ทำให้เธอโสด! การบังเอิญเจอกันขณะออกเดินทางของคนโสดสองคนในช่วงโลว์ ผสมกับบรรยากาศในฤดูโลว์ ๆ มันดันพีกต่อหัวใจขึ้นมาซะงั้น!

หนังทำออกมาเฉยๆ ดูไม่ค่อยสมูทเท่าที่ควร เหมือนอยากให้มีหลายอารมณ์ แต่ยังขัด ๆ กันอยู่ ฉากผีตุ้งแช่นั้น ไม่ค่อยมีชั้นเชิงอะไรเท่าไหร่นัก แต่ฉากรักน่ารักดีเสริมด้วยบรรยากาศสวย วิวสวย มีขำนิดหน่อย ซาวด์เยอะไปนิดแต่เพลงก็เพราะดี ส่วนนักแสดงนำเล่นได้ตามบทบาทไม่ได้โดดเด่น สำหรับบทภาพยนตร์พอใช้ได้

ติดให้ **

คำถามภาพยนตร์เรื่อง“Low Season สุขสันต์วันโสด” : คนสองคนหนีความโสดไปเจอกันที่ใด?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่ – และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก สหมงคล ฟิล์ม (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

มงคลภาพยนตร์ ภูมิใจเสนอBetter Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ” สร้างจากนิยายเรื่อง In His Youth, In Her Beauty ของ จูหยูสี่ (Jiu Yuexi) ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2016 ถือเป็นนิยายสะท้อนสังคมที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แถมได้รับเสียงวิจารณ์ด้านบวกล้นหลามในปีนั้น โดยผู้กำกับ ดีเรก เจิ้ง เลือก 2 นักแสดงมาร่วมงานอย่าง โจวตงหยู และ แจ็คสัน หยี  กับเรื่องราวของ เฉินเหนียน (โจวตงหยู) ในช่วงวัยมัธยมฯ มันไม่ต่างอะไรกับการตกนรกทั้งเป็น เพราะหลังจากเพื่อนสนิทเสียชีวิตโดยต้นเหตุมาจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียน เธอก็กลายเป็นเป้าหมายใหม่ โดนใครต่อใครทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจเสมอ จนกระทั่ง เสี่ยวเป่ย (แจ็คสัน หยี) ก้าวเข้ามาในชีวิต ภายนอกเขาอาจดูเป็นผู้ชายแบดบอยมาดร้าย แต่เขากลับจิตใจและยังปฏิบัติต่อเธออย่างให้เกียรติ ท่ามกลางผู้คนและสภาพสังคมอันโหดร้าย การมีเขาอยู่เคียงข้างคือกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อ พร้อมกับความหวังถึงอนาคตภายหน้าที่ดีกว่าวันนี้

   หนังทำออกมาได้กดดัน และอินกับความรู้สึกของเด็กนักเรียนทุกคนมาก ๆ เข้าใจความรู้สึกของเด็กที่ถูกกลั่นแกล้งเป็นอย่างดี สะท้อนแง่มุมหลาย ๆ ด้านของสังคมได้ดีมาก นักแสดงนำทั้งคู่เล่นดีสุด ๆ ทั้งท่าทาง แววตา การแสดงออกของเด็กที่ต้องเผชิญปัญหาให้เห็นมุมมอง แง่คิด ผลลัพธ์การแก้ปัญหาของเยาวชนได้ดี ส่วนบทภาพยนตร์เรียบเรียงเรื่องราวได้ดีเยี่ยมทีเดียว

ติดให้ ****

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำพาความสนุก ส่งภาพยนตร์เรื่องBirds of Prey” (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) ได้นักแสดง มาร์โก้ ร็อบบี้ มารับบทเดิม ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่โด่งดัง โดดเด่นจาก SUICIDE SQUAD กลับมารับบทเดิม โชว์เดี่ยว ร่วมด้วย แมรี่ เอลิซาเบธ วินสเตด (“10 Cloverfield Lane,” ภาพยนตร์ทางทีวี “Fargo”) ผู้มารับบท ฮันเทรส; เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์ (ภาพยนตร์ทาง HBO “True Blood”) ผู้มารับบท แบล็คแคนารี่; โรซี่ เปเรซ (“Fearless,” “Pitch Perfect 2”) ผู้มารับบท เรเน่ มอนโทย่า; คริส เมสซิน่า (“Argo,” ภาพยนตร์ทางทีวี “Sharp Objects”) ผู้มารับบท วิคเตอร์ ซาส และ ยวน แม็คเกรเกอร์ (ภาพยนตร์ที่กำลังจะฉาย “Doctor Sleep,” ภาพยนตร์ “Trainspotting”) ผู้มารับบท โรมัน ซิโอนิส นักแสดงหน้าใหม่ เอลลา เจย์ บาสโค ผู้มารับบท แคสแซนดร้า“แคส” เคนในภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ ผลงานกำกับฯ โดย เคธี่ ยาน (“Dead Pigs”) จากบทฯ ของ คริสติน่า ฮอดสัน (“Bumblebee”) ภาพยนตร์สร้างอิงจากตัวละครของ DC ร็อบบี้ได้ร่วมอำนวยการสร้างฯ คู่กับ ไบรอัน อุนเคเลส และ ซู โครล อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย วัลเตอร์ ฮามาดะ, กาเล็น เวสแมน, จอฟฟ์ จอห์นส, ฮานส์ ริตเตอร์ และ เดวิด เอเยอร์ เป็นเรื่องราวอีกด้านที่บอกเล่าผ่านฮาร์ลีย์ด้วยตัวเอง ซึ่งมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะเล่าได้ เมื่อวายร้ายที่ชอบหลงตัวเองแห่งก็อตแธมอย่าง โรมัน ซิโอนิส และ ซาส มือขวาจอมขยันของเขาพุ่งเป้าไปที่สาวน้อยที่ชื่อ แคส ทั้งเมืองต้องเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในการตามหาเธอ บนเส้นทางที่ขัดแย้งกันระหว่างฮาร์ลีย์ ฮันเทรส แบล็คแคนารี่ และ เรเน่ มอนโทย่า เหมือนจะไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากจะร่วมมือกันโค่นโรมันให้ได้!

  เริ่มลำดับเรื่องราวจะปั่นป่วนเหมือนดูคนบ้าและติดยาเล่าเรื่องให้ฟัง คือเล่าตรงนั้นทีตรงนี้ที ช่วงแรกอาจจะงง ๆ แต่พอจับเส้นเรื่องและปะติดปะต่อได้ก็จะเข้าใจทุกอย่าง หนังมีความ Femme Fatale สุด ๆ ด้วยการใช้เสน่ห์ของเพศหญิงที่มีอยู่เต็มเปี่ยมในตัวละครหลักอย่างคุ้มค่า ทุกท่วงท่า ทุกกิริยามันสวยและเซ็กซี่ไปหมด ถ้าใครเป็นแฟน DC มีเซอร์ไพรส์แน่นอน และด้วยความที่มีตัวละครหลายตัวแต่ไม่อาจลงรายละเอียดลึกได้ ส่วนผู้ร้ายที่มีตัวเดียวก็ยังให้ความสำคัญน้อยไปหน่อย กระนั้นก็ชอบความบ้าบอที่มีเสน่ห์ ชอบความวุ่นวายที่มีสีสัน แต่ไม่ชอบความไปไม่ถึงดวงดาวในมุม Character development กับไม่ชอบความโอเวอร์จนเหลือเชื่อในบางช่วง

ติดให้ *** ครึ่ง

  มงคลเมเจอร์ ตีแผ่เรื่องจริงสุดอื้อฉาว สู่ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องBOMBSHELL แฉกระฉ่อนโลก” เล่าเรื่องของผู้หญิงที่ยืนหยัดต่อสู้จนลากเอาชายที่อยู่บนจุดสูงสุดสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Fox News ลงมาได้ เมื่อสามพิธีกรและผู้ประกาศสาวอย่าง เมจิน เคลลี (รับบทโดย ชาร์ลิซ เธอรอน เจ้าของรางวัลออสการ์นำหญิงจาก Monster), เกรทเชน คาร์ลสัน (รับบทโดย นิโคล คิดแมน เจ้าของรางวัลออสการ์นำหญิงจาก The Hours), เคย์ลา พอสพิซิล (รับบทโดย มาร์โกต์ ร็อบบี้ ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานำหญิงจาก I, Tonya) สามสาวที่ลุกขึ้นมาแฉ โรเจอร์ เอลส์ ผู้บริหารสถานีข่าว Fox News (รับบทโดย จอห์น ลิธโกว์ จาก Interstellar) อย่างไม่มีใครคาดคิด คงไม่มีใครรู้ว่าเหตุการณ์นี้จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของการล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงานจนเกิดเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกและก่อให้เกิดกระแส #metoo ขึ้นมา

    หนังทำออกมาสนุกและกดดัน สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมที่ทำงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการคุกคามทางเพศ ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงาน บริษัท เป็นเงื่อนไขการต่อรอง ความสมยอมของหัวหน้าและลูกน้อง ที่เกิดจากกิเลสของตนเอง จนยอมทำเรื่องน่าอับอาย การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เรียกว่า หนังทำออกมาครบเครื่องจริง ๆ ยิ่งนักแสดงนำทุกคนเล่นได้ดีระดับนึง แต่ที่เยี่ยมคือ บทภาพยนตร์ทำออกมาสนุก เข้าถึงสถานการณ์มาก ๆ เลยล่ะ

ติดให้ *** ครึ่ง

 เฉลยคำถามภาพยนตร์“STAR WARS: THE RISE OF SKYWALKER” : เจ.เจ. เอบรามส์

 คำถามภาพยนตร์เรื่อง“BOMBSHELL” : สามผู้ประกาศสาวร่วมกันแฉใคร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่ – และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

มงคลภาพยนตร์ ส่งภาพยนตร์ฮารั่ว กรามค้างเรื่อง“Secret Zoo เฟค Zoo สู้โว้ย สร้างจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีผู้อ่านเป็นอันดับหนึ่ง สู่จอเงินที่ทุบสถิติรายได้อันดับหนึ่ง นำทีมความฮาโดย อัน แจฮง ที่มาพร้อม เฮียหมีขาว กับลีลาเปิดน้ำอัดลมสุดพิศดารที่ใครผ่านมาเห็นก็ต้องทึ่ง หรือ เจ๊สิงโต ช่างสอดรู้สอดเห็น ที่ภายนอกดูเป็นเจ้าป่ามาดขรึม แต่แท้จริงแล้วเป็นสาวน้อยน่ารัก และ เจ๊สลอธ ขนาดความสูงเท่าคน ลีลาท่าทางไม่ธรรมดา แถมยังติดมือถือเป็นว่าเล่น เฮียคิงคอง โคตรหัวร้อน จอมห้าวที่สวมบทได้โคตรเนียน และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ พี่ยีราฟ ที่ครั้งนี้ขอมาแต่หัว ด้วยเทคนิคโยกสุดฮา เรื่องราวของ แทซู (รับบทโดย อัน แจฮง) พนักงานประจำสำนักงานกฎหมายได้คำสั่งให้ชุบชีวิตสวนสัตว์ที่กำลังถังแตก โดยมีเส้นตายแค่สามเดือน แต่อุปสรรคสำคัญคือสวนสัตว์ที่ว่ากลับไม่มีสัตว์เหลืออยู่เลย เขากับทีมงานจึงคิดแผนสุดพิสดารให้ทุกคนใส่ชุดปลอมเป็นสัตว์ แค่ฟังก็ไม่น่าจะได้ผล แต่กลายเป็นว่าแผนนี้กลับทำให้สวนสัตว์ของเขาดังสนั่นโซเชียล!

เป็นหนังเกาหลีแนวคอเมดี้ที่แปลงมาจากการ์ตูนบนเว็บไซต์ แค่ชื่อเรื่องและที่มาก็ระบุได้ถึงความรั่ว ความฮาที่จะได้รับแล้ว โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงทนายหนุ่มชั้นปลายแถวที่ต้องการจะไต่เต้าตำแหน่งในบริษัท โดยได้รับมอบหมายให้ไปเป็น ผอ.สวนสัตว์ที่เจ๊งแบบแทบไม่เหลืออะไร แม้กระทั่งสัตว์ในสวนสัตว์ ทว่าเขาจะฟื้นฟูสวนสัตว์ที่ไม่มีสัตว์ได้อย่างไร?  จากที่หนังมาจาก Webtoon ทำให้เนื้อเรื่องไม่สมบูรณ์ บทสรุปของตัวละครแต่ละตัวแทบไม่มี ซ้ำร้ายตอนจบก็จบไม่สมบูรณ์อีก ซึ่งถ้าเข้าไปดูโดยหวังแค่ความสนุกก็ถือว่าสอบผ่าน ด้วยมุกตลก และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ ทีมพากษ์ไทยที่สร้างสีสันได้ฮากระจาย

ติดให้ ***

โมโน ฟิล์ม ขอปิดตำนานปรมาจารย์กังฟูผู้รักศักดิ์ศรี ยิปมัน รับบทโดย ดอนนี่ เยน กับภาพยนตร์กังฟูระดับมาสเตอร์พีซIP MAN4: The Finale ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” ผลงานกำกับของ วิลสัน ยิป ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง อู่เยว่, แดนนี่ ชาน, แวนเนส วู, สก็อต แอดคินส์, คริส คอลลินส์ และ เคนท์ เจิ้ง โดยภาคนี้เรื่องราวกล่าวถึง ปรมาจารย์ ยิปมัน กลับมาต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี โดยยิปมันได้เดินทางไปดูศิษย์เอก  บรูซ ลี ผู้มีอิทธิพลที่สุดในอเมริกาแสดงคาราเต้ที่อเมริกา ในขณะเดียวกันยิปมันเห็นเป็นโอกาสดีในการมองหาโรงเรียนให้ลูกชาย โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ของเขาเป็นการกอบกู้ศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันระหว่างโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก

 อยากดูตั้งแต่เห็นโปสเตอร์ เพราะเป็น FC ยิปมัน และบทยิปมันดอนนี เยนถ่ายทอดออกมาน่าทึ่ง น่าเชื่อถือทั้ง 4 ภาค จึงอยากเห็นว่าจะจบอย่างไร เรื่องราวมีบู๊ผสมความสัมพันธ์ของครอบครัว และศักดิ์ศรีของชาวจีนที่ถูกฝรั่งดูถูกฝีมือเหมือนทุกภาค และต้นเหตุเกิดจากเรื่องแค่ขี้มด เด็กทะเลาะกันกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่ เหมือนบ้านเรา ที่เวลาลูกทะเลาะกับเพื่อนปล่อยให้ครูจัดการ พ่อแม่อย่าเข้าไปยุ่งไม่งั้นบานปลาย ฉากบู๊ที่สะกดสายตาและชอบคือสองปรมาจารย์ปะทะฝีมือกัน สมจริงมาก ๆ และช่างหาบรูซ ลีได้เหมือนและเล่นดี ถือเป็นการปิดตำนานยิปมันที่ต้องตบมือรัว ๆ

ติดให้ **** ครึ่ง

  มงคลเมเจอร์ ส่งภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นเรื่องDark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก” สร้างจากเรื่องจริง ภาพยนตร์คุณภาพจากทีมผู้สร้าง Spotlight ผลงานของผู้กำกับ  ท็อดด์ เฮย์นส์ (จาก Carol, I’m Not There, Far from Heaven) นำแสดงโดย มาร์ค รัฟฟาโล ประกบ แอนน์ แฮทธาเวย์ พร้อมนักแสดงสมทบแถวหน้ามากมาย อาทิ ทิม ร็อบบินส์, บิล พูลแมน และ วิคเตอร์ การ์เบอร์ เรื่องราวของ โรเบิร์ต บิลอตต์ ทนายความดีเดือดผู้ยกความเสี่ยงต่อทั้งชีวิตตนเองและครอบครัว เพื่อเดินหน้ากัดไม่ปล่อยต่อคดีความของบริษัทยักษ์ใหญ่ ดูปองท์ ผู้ผลิตสารเคมีในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธ์ภายในเมืองหลายคน สาเหตุจากการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายร้ายแรงสู่ย่านที่พักอาศัย จนนำไปสู่การฟ้องร้องครั้งใหญ่ที่สุดของหน้าประวัติศาสตร์กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา!

  หนังมีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ที่เดินเรื่องเชื่องช้าผ่านการสนทนาจากหลายตัวละคร ทำให้รู้จักและเข้าใจ ตลอดจนซึมซับความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี โทนสีของหนังออกหม่นหมองสะท้อนให้เห็นและรู้สึกถึงความสิ้นหวังของคนธรรมดาที่ต้องลุกขึ้นต่อสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ และเผยยี่ห้อสารเคมีมีพิษร้ายที่คนทั่วไปรู้จักกันดี พลอยให้สิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะฟ้องร้องที่อเมริกากลับเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับเราทุกคน และได้เห็นสิ่งเลวร้ายที่มนุษย์บางกลุ่มเลือกจะปกปิด เพื่อผลกำไรของบริษัท โดยไม่เห็นคุณค่าและชีวิตมนุษย์เลย แต่ยังดีที่มีกระบวนการทางกฎหมายเข้ามา แม้จะมาช้าแต่ก็ยังดีกว่าไม่มา

ติดให้ **** ครึ่ง

@2020 CHAI digital CINEMA / Warner Bros.Thai จัดจำหน่าย ส่งภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง“กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน (เวียดนาม) That Son Tam Linh” นำแสดงโดย หว่าง เอี๊ยน จีบี, กวาง ต๋วน, ดิง อี ยอูง, เกี่ยว จริง, แทง ตู๋, เล หวิ่ง, เติน ที, ลา แทง,  บา ไต, แทง หมี ผลงานของผู้กำกับ เล บิ่ง ยาง อำนวยการสร้างโดย ดิง ถิ แทง เฮือง โดยเล่าเรื่องราวของ ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งมีชายแปลกหน้าชื่อว่า ลลิว ฮวน (กวาง ต๋วน) มาเยือน เขาอ้างตนว่าเป็น หมอผี ผู้มีวิชาไสยศาสตร์กล้าแกร่ง และได้รับความเชื่อถือจากคนในหมู่บ้านเมื่อรักษาชาวบ้านคนหนึ่งให้หายจากอาการประหลาดได้อย่างปาฏิหารย์ ฮวนตกหลุมรัก ซอย แต่แทนที่จะใช้วิธีเอาชนะใจแบบคนทั่วไป เขากลับเลือกทำเสน่ห์ใส่สาวอันเป็นที่รัก ถึงแม้เขาจะได้ทั้งตัวและหัวใจของเธอมาครอบครองจนได้แต่งงานกัน แต่แล้วชีวิตคู่อันสวยงามกลับเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เมื่อ ซอย พบว่า สามีของเธอมีอดีตอันมืดหม่นซ่อนอยู่ และเป้าหมายที่แท้จริงของเขาต้องแลกด้วยชีวิตชาวบ้าน เพื่อปลุกวิญญาณอีกนับครั้งไม่ถ้วน!

  หนังมีตัวละครหลักเพียง 2 ตัว แต่ตัวละครรองหลายตัวจนอาจทำให้สับสนในการจดจำ แถมยังเดินเรื่องด้วยการตัดสลับเหตุการณ์ในอดีตกับปัจจุบัน หนังสะท้อนความเชื่อแบบท้องถิ่นทุรกันดารของเวียดนามได้เป็นอย่างดี ประเทศไทยมีลักษณะวัฒนธรรมที่เกือบจะเหมือนกัน ฉะนั้นสามารถดูได้อย่างเข้าใจแน่นอน หนังใช้ CG แทรกเข้ามาเรื่อย ๆ แม้คุณภาพไม่ดีสักเท่าไรก็ถือว่าหนังเลือกขับเคลื่อนเรื่องราวผ่านการแสดงมากกว่าการใช้ CG รวม ๆ ถือเป็นหนังสนุก แม้อาจซับซ้อนบ้าง แต่เดินออกจากโรงด้วยความสบายใจ

ติดให้ **

  มงคลซีนีม่า เปิดฉากหายนะภูเขาไฟระเบิดASHFALL” กำกับโดย อี ฮเยจุน (Castaway on the Moon), คิม บยองซู (Cold Eyes) ได้นักแสดงแถวหน้าแดนกิมจิ อย่าง อี บยองฮอน (Magnificent 7, Inside Men, GI Joe), ฮา จองอู (Along with the gods, The Handmaiden), มา ดงซอก Train to Busan, Along with the gods), เบ ซูจี (Architecture 101, vagabond)  เรื่องราวของภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เมื่อภูเขาไฟเพ็กทูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้นส่ง ขี้เถ้าขึ้นไปสูงถึงชั้นบรรยากาศ เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ ฮา จองอู (Along with the gods, The Handmaiden) ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ อี บยองฮอน (G.I.Joe , I saw the devil) และนักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ มา ดงซอก (Train to Busan, Along with the gods) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก

  เป็นหนังภัยพิบัติหายนะที่เดินเรื่องตามขนบธรรมเนียมประเพณีของหนังแนวนี้ แต่มีความฉลาดที่หยิบเอาบริบททางสังคมการเมืองระหว่าง 2 เกาหลีเข้ามาผสมกับหายนะจากภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวได้อย่างกลมกลืนและสนุกมาก ๆ น่าชื่นชมวงการหนังเกาหลีใต้ที่ไปไกลถึงขนาดสามารถสร้างหนังที่วางพล็อตประหนึ่งหนัง Hollywood Blockbusters ดี ๆ  แถมโปรดักชั่นไม่ขี้เหร่ด้วย แต่มี 3 อย่างที่ไม่ค่อยชอบ อย่างแรกคือ การใช้มุกตลกเขามามากเกินพอดี อีกส่วนเรื่อง CG ยังทำได้ไม่เนียน หลายฉากดูไม่สมจริง และสุดท้ายตัวละคร 2 คนขณะปฏิบัติภารกิจกลับต้องไปวุ่นวายกับปมและประเด็นชีวิตส่วนตัวมากเกิน

ติดให้ *** ครึ่ง

คำถามภาพยนตร์เรื่อง“AshFall” : 2 นักแสดงที่ร่วมหยุดภัยพิบัติคือใคร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่ – และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก มงคลซีนีม่า (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

Related posts