พีช ปณิชา เมธาวิชิตชัย ร่วมกับญาติมิตรฯทำบุญและทำทานไหว้พระทำบุญตอนเช้าและช่วงเย็น จัดเลี้ยงวันเกิดโดยเป็นเจ้าภาพเลี้ยงเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาฯกว่า 100 คน

ที่​ มูลนิธิ​ช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชินูปถัมภ์​ เลขที่​ 420 ถนนราชวิถี​ แขวง​ทุ่ง​พญาไท​ เขต​ราชเทวี​ กรุงเทพฯ​ พีช​ ปณิชา​ เมธาวิชิต​ชัย​ (PEACH​  PANICHA)​ ศิลปิน​จิตอาสา​ มากความสามารถ​ ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น​ “ซูปเปอร์สตาร์  แห่งโลกออนไลน์”

ซึ่งมีผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งใน​ YouTube​ ที่มีผลงานรวมแล้วมีผู้เข้าชมมากกว่า​ 180​ ล้านวิว++ โดยผลงานล่าสุดเพลง​ที่แต่งเอง​ ร้องเอง​ ช่วยกำกับ​MV​ ฯลฯ​ เอง​ ล่าสุด​ที่กำลังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง​ คือเพลง​ ต่อ​ให้​ “  ซึ่งมียอดวิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆปัจจุบัน​เกือบ​ 5  ล้านวิวแล้ว​

และ​ มีผลงาน​ ทางสื่อในโลกออนไลน์​ ฯ​ลฯ ที่ได้รับความนิยมอีกมากมาย​ โดยมีผลงาน​ที่ช่วยเหลือ​สังคมฯ

ร่วมกับ​ หน่วยงาน​ราชการ​ 

และงานด้านโปรโมทสินค้า​/บริการ​ ให้กับโครงการต่างๆ

รวมทั้งเป็น​ ศิลปิน​จิตอาสา​ สายบุญ​ ที่ยึดมั่นในคุณธรรมศีลธรรม​ มีความซื่อสัตย์​ กตัญญู​ต่อผู้มีพระคุณ​ฯ​ ชอบช่วยสังคมและทางราชการในการร่วม​ รณรงค์​ลดโลกร้อน/รักษาสิ่งแวดล้อม​ ฯ​ลฯ​   โดยมีผู้ติดตามและชื่นชมเป็นจำนวนมาก​ โดยเฉพาะ​มีผลงานทางโลกออนไลน์​และสร้างสรรค์​สิ่งดีๆให้สังคม​ฯ​ มาอย่างต่อเนื่อง​

เมื่อวันอาทิตย์​ที่​ 19​ มกราคม​ พ.ศ.​ 2563​ ที่ผ่านมา​ พีช​ ปณิชา​ เมธา​วิชิต​ชัย​  ได้ร่วมกับญาติมิตร​ฯ​ จัดงานเลี้ยงวันเกิดมื้อเย็นให้กับเด็กๆ​ ผู้พิการทางสายตา​ กว่า​ 100  คน​ ที่มูลนิธิ​ช่วย​คนตาบอด​แห่ง​ประเทศไทย​ใน​พระ​บรม​ราชิ​นูปถัมภ์

โดยในช่วงเช้า​ พีช​ ปณิชา​  เมธาวิชิตชัย​  ได้เดินทางไป​ ไหว้พระ​และทำบุญ​ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดา​ราม​ (วัดพระแก้วมรกต​)​ และ​ ​ที่​ ศาลหลักเมือง​ กรุงเทพ​มหานคร​ เพื่อความเป็นสิริมงคลฯ

แล้วช่วงเย็นได้นัดหมายเพื่อนๆพร้อมญาติมิตรฯ​มาพบกันที่​ มูลนิธิ​ช่วย​คนตาบอด​แห่ง​ประเทศไทย​ ใน​พระ​บรม​ราชิ​นูปถัมภ์​ เพื่อจัดเตรียม​อาหารเครื่องดื่ม, ขนม, ไอศกรีม, อุปกรณ์​การศึกษา​ ฯลฯ​ เพื่อมอบให้เยาวชน​ผู้พิการทางสายตา

จำนวนกว่า​ 100 คน​ที่พักอาศัย​และเรียนหนังสืออยู่ที่​ มูลนิธิ​ฯ (ที่ผ่านมามาจัดเลี้ยงอาหาร​และเครื่องดื่ม​ฯให้เยาวชน​ผู้พิการทางสายตาฯเป็นประจำ)​

โดยในปีนี้​ มีญาติมิตรและเพื่อนๆของคุณพ่อคุณแม่มาร่วมสนับสนุนฯอาหารเครื่องดื่มฯ​ และไอศกรีม​อร่อยอีก​ 2 ถังใหญ่​

อาทิเช่น​ คุณ​ สุ​รัตน์​ วงศ์​ชาญ​ศิลป์​  ผู้ก่อตั้ง​ และอุปถัมภ์​ อาคารปฏิบัติ​ธรรม​สุ​รั​ตน​ธรรม​สถาน​ และ​ คลินิกเวชกรรม​สุรัตน์​ (คลินิก​ 1 บาท​ รักษา​ฟรี​ ย่านบางลำพู​ ข้างวัดชนะสงคราม​)​ ร่วมสนับสนุน​ไอศกรีม​ถังใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่​มาให้บริการกับเด็กๆ

และ​ คุณ​ศักดา​ สัจจะ​มิตร​ นายห้างขายผ้า​ ย่านพาหุรัด​  ประธาน​ฯองค์กร​การกุศล​ฯต่างๆและมาในนาม ผู้แทนกลุ่ม​ เรารัก​กตัญญู​ชาติ​ศาสนา​พระ​มหา​กษัตริย์​ฯ​ ร่วมสนับสนุน​ไอศกรีม​ อีก​1 ถัง พร้อม​ มันเชื่อม, ข้าวเหนียว, ลูกชิดฯ​ พร้อมด้วยอาจารย์​บิ๊ก​ (วีรศิลป์​)​ ผู้เชี่ยวชาญ​ด้านกดจุดศาสตร์​แผนไทยจีนกว่าพันปี​ ร่วมสนับสนุนขนมข้าวเกรียบ​ฯให้เด็กพร้อมช่วยบริการให้เด็กๆ

รวมทั้งได้มีกลุ่ม​ ผู้สื่อข่าว​ สายธรรมะ​ ซื่อสัตย์​ จริงใจ​ ส​ายบุญ​ และกัลยาณมิตร​สายบุญ​ ร่วมช่วยสนับสนุนเป็นเจ้าภาพ​ค่าอาหารและเครื่องดื่มโอวัลตินและน้ำดื่มอย่างพร้อมเพรียง

โดยในงานเลี้ยงปีนี้​ นอกจาก​ พีช​ ปณิชา​ เมธา​วิชิต​ชัย​ พร้อมญาติมิตร​เลี้ยงอาหารเครื่องดื่มน้องๆแล้วยังได้ชวนเพื่อนๆมาร่วมเล่นดนตรีและขับร้องเพลงร่วมกับเด็กๆ​ (เยาวชน​กำพร้า/ผู้พิการทางสายตาฯ)​ อย่างมีความสุขร่วมกัน เด็กๆต่างอิ่มอร่อยและมีความสุขสนุกสนาน​เป็นอย่างมาก

เด็กๆหลายคน​ กล่าวว่า​ “ขอบคุณ​ผู้ใหญ่ทุกคน​วันนี้อิ่มอร่อยและมีความสุขมากๆ..”

ทั้งนี้​ พีช​ ป​ณิชา​ เมธา​วิชิต​ชัย​ ได้กล่าว​ “ขอบพระคุณ​และอนุโมทนา​บุญ​กับทุกๆท่านที่ร่วมสนับสนุนร่วมทำบุญทำทาน​ และมาร่วมงานเลี้ยงวันเกิดในวันนี้​ เมื่อเห็นเด็กๆน้องๆมีความสุขเราก็อิ่มอกอิ่มใจได้ช่วยเหลือสังคมแล้วก็มีความสุขร่วมกันไปด้วย

และท่านใดมีจิตศรัทธา  ขอเชิญชวนมาร่วมบริจาคสมทบทุน​  มูลนิธิ​ช่วยคนตาบอด​แห่งประเทศไทย​ ใน​พระ​บรม​ราชิ​นูปถัมภ์​  ตามที่อยู่​และเบอร์โทร​ศัพท์​ ด้านล่างนี้ได้”

ท่านใดมีจิตศรัทธา​ สนใจร่วมสนับสนุน​

มูลนิธิ​ช่วยคนตาบอดแห่ง ประเทศไทย​ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ที่อยู่​ 420​ ถนนราชวิถึ​ แขวงทุ่งพญาไท​ เขต​ราชเทวี​ กรุงเทพฯ​ 10400

โทรศัพท์​ 02-354-8365 ถึง​ 68​ โทรสาร​ 02-354-8369

www.blind.or.th​

ภาพ/ข่าว​ โดย

ชยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย​ และทีมงาน

555​ PRESS​&ORGANIZER

0994926996

0910935555

Related posts