แจ๊สสยาม ผู้กำกับชื่อดังหวนคืนจอเงิน สร้างภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) พร้อมเปิดฉายภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์ และรอบจริงเปิดรับศักราชใหม่ 2 มกราคม นี้

แจ๊สสยาม ผู้กำกับชื่อดังหวนคืนจอเงิน  สร้างภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) พร้อมเปิดฉายภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์ และรอบจริงเปิดรับศักราชใหม่ 2 มกราคมนี้                                                                                                                 

บริษัท สยาม มนตรา ฟิล์ม โปรดักชั่น ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) จากบทประพันธ์ของ วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ เรื่อง “อมตะ” ซึ่งงานนี้ได้ แจ๊สสยาม ผู้กำกับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่อง “คนทรงเจ้า”  ที่มาอำนวยการสร้าง และกำกับการแสดงให้ จะมีโปรแกรมฉายรับปีใหม่ในวันที่ 2 มกราคม 2563

    ทางบริษัท ฯ จัดงานฉายภาพยนตร์ เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic)  รอบสื่อมวลชน โดยเปิดด้วยกลองสะบัดชัยตีประโคม โดยมีพิธีกร คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี ออกมากล่าวถึงสาระเนื้อหาภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) และแนะนำตัวผู้ประพันธ์, ผู้กำกับ และนักแสดงทุกท่าน นำโดย  รัตน์ฟ้า​ วีรยุพรัตน์​, น้ำริน พรมหลวง, อภิชาติ จีนประชา, นนท์  รัชชานนท์, นันทพงศ์ อุลิศ, พศวัต เล็กสัมมา,ไกรลาศ เกรียงไกร, พอเจตต์ แก่นเพชร, โกวิท วัฒนกุล, นักแสดงอีกมากมาย ฯลฯ จากนั้นเชิญสามศิลปินแห่งชาติ อาจารย์กมล ทัศนาญชลี (และเป็นศิลปินสองซีกโลก) มีผลงานภาพอิมเพรสชั่นนิสม์มากมายออกมาเขียนภาพสีน้ำมันสดๆชื่อภาพ “ ศ า ส น า พุ ท ธ ผ่ อ ง อำ ไพ ” ประกอบการบรรเลงขลุ่ยทำนองเพลงสรภัญญะ องค์ใดพระสัมพุทธ โดย อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี พร้อมด้วยอาจารย์ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ แขกผู้ทรงเกียรติรับเชิญอ่านและเขียนบทกวี ระหว่างกำลังเขียนภาพพร้อมเปิดประมูลภายในงานนี้ และนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หลังจากการประมูลไปมอบให้กับ “สถานเสาวภา สภากาชาดไทย”

                เรื่องย่อ

งู “สัตว์ที่ฉกทุกสิ่งทุกอย่างไปจากชีวิตของคุณ” ภาพยนตร์ “ดราม่า-แอ๊คชั่น” ที่เล่าเรื่องราวของหลวงพ่อเนียน เจ้าอาวาสองค์ใหม่ กับชาวตำบลโคกพระนาง

หลวงพ่อเนียนพยายามสร้างเรื่องปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านเชื่อถืองมงาม เพื่อฉกทรัพย์สอนเงินทองจากการทำบุญ โดยมีพระประธานในพระอุโบสถ และ “ยี่สุ่น” ที่เพิ่งพันโทษออกจากคุกกลับมาบ้าน ตกเป็นเครื่องมือและเป็นจำเลยโดยไม่รู้ตัว นอกจากนั้นหลวงพ่อเนียนยังฉก “จันทร” ผัวของ “กระถิน” น้องสาวของยี่สุ่นไปบวชอยู่กับตนโดยไม่ยอมศึกอีกด้วย

ไม่เพียงแต่หลวงพ่อเนียนเท่านั้นที่เป็น “จอมฉก” ในตำบลโคกพระนาง แต่ยังมี “กำนันฤทธิ์” จอมอิทธิพลอีกคน ที่ฉก “แตง” เมียของยี่สุ่นไปเป็นเมียของตนในระหว่างที่ยี่สุ่นติดคุกอยู่ 10 ปี ซ้ำยังฉกพรหมจารีของ “เตย” น้องสาวของแตงอย่างโหดเหี้ยม ส่วนยายนวล แม่ของ “ยี่สุ่น” หาเงินเอาไปทำบุญกับหลวงพ่อเนียนโดยฉกเงินจากลูกชายที่หามาได้ด้วยการเสี่ยงตายจับงูขายอยู่ทุกวัน

เมื่อ “ยี่สุ่น” ตกเป็นจำเลยทางความเชื่ออย่างงมงายของชาวบ้าน เขาจึงต้องการพิสูจน์ห็เห็นว่าพระประธานในพระอุโบสถไม่ได้ “กินคน” อย่างที่หลวงพ่อเนียนสร้างเรื่องขึ้น แต่สิ่งที่ “ยี่สุ่น” ได้รับกลับเป็นคำประนามหยามเหยียบและคำสาปแช่งจากชาวบ้าน ซ้ำร้ายกว่านั้น เขายังถูกจับเข้าคุกอีกครั้งด้วยข้อหา “ตัดเศียรพระประธานในพระอุโบสถ” เป็นเรื่องเศร้าที่จะกล่าวว่า……………..เรื่องราวของ “ชาวโคกพระนาง” ยังเป็นมาอย่างซ้ำซากตราบจนถึงวันนี้

Related posts