ศาสตราจารย์ พิเศษ วิชา มหาคุณ เป็นประธานมอบรางวัล “ผู้ปิดทองหลังพระ  ประจำปี 2562”

ศาสตราจารย์ พิเศษ วิชา มหาคุณ เป็นประธานมอบรางวัล “ผู้ปิดทองหลังพระ  ประจำปี 2562”

เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธค 2562 ณ. ห้องประชุม อาคาร พุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร บางเขน กรุงเทพฯ

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยคุณศิโรจน์  มิ่งขวัญ นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมฯพร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิฯ ได้ประกาศรายชื่อผู้รับรางวัล ” ผู้ปิดทองหลังพระ ” ประจำปี พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 12  ของการจัดงาน โดยพิจารณาจากผลงานการทำความดีอย่างต่อเนื่องมายาวนาน และมีความเสียสละทำประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวม การสานต่อเจตนารมย์เดินตามรอยเท้าพ่อ โดยไม่หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน  มีคุณสุทิน บัวตูม เป็นประธานจัดงานฯและคุณ ชยุต เมธาวิชิตชัย เป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ

โดยในปีนี้มีผู้มีเกียรติที่ให้ความสนใจมาร่วมแสดงความยินดีฯกับผู้ที่ได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน (สุดยอดตำรวจไทย หัวใจประชาชน ซึ่งได้รับมอบรางวัล “ผู้ปิดทองหลังพระ”ไปเมื่อปีที่แล้ว) และ พลตำรวจตรี ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร รวมทั้งทหารตำรวจข้าราชการและพ่อค้าประชาชนฯที่ชื่นชมผู้ที่ได้รับรางวัลต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับรางวัลฯ มุ่งมั่นทำความดีต่อไปเป็นจำนวนมาก

คุณชยุต เมธาวิชิตชัย หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ  กล่าวว่าปีนี้ มีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วประเทศรวม 26 คน ดังมีรายนามต่อไปนี้

1  คุณบิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเป็นคนไทยตัวอย่างที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ เสียสละทำความดีเพื่อคนอื่นมาทั้งชีวิตโดยไม่หวังสิ่งใดๆ ตอบแทนและไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ช่วยเหลือคนที่ยากไร้คนป่วยคนใกล้เสียชีวิตฯคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้านฯ และเมื่อประเทศชาติเกิดอุทกภัยน้ำท่วม, สึนามิฯลฯ คุณบิณฑ์จะเดินทางไปให้ความช่วยเหลืออย่างสุดกำลังและทำด้วยหัวใจด้วยความจริงใจ กว่า 30 ปี อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุดคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เป็นคนมีความกตัญญูต่อแม่ผู้บังเกิดเกล้า รวมทั้งผู้มีพระคุณเป็นอย่างมาก

2  คุณเอกพันธ์  บรรลือฤทธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู (แฝดผู้น้องของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์) เป็นบุคคลที่เกิดมาเพื่ิอเสียสละเพื่อคนอื่นมาตลอด 30  ปี ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ไร้ที่พึ่ง คนป่วยคนชรา ผู้ยากไร้ คนพิการไร้บ้านฯ คุณเอกพันธ์จะคอยช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่องและช่วยอย่างสุดกำลังโดยไม่เคยบ่นฯ เกิดมาเพื่อเสียสละช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุทกภัยฯ คุณเอกพันธ์จะนำหน้าเดินทางไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนฯ อย่างสุดความสามารถเช่นกรณี เกิดน้ำท่วมใหญ่ สึนามิฯลฯที่ผ่านมา

3 คุณสุรัตน์  วงศ์ชาญศิลป์ เจ้าของคลีนิก 1 บาท รักษาฟรี ย่านบางลำพู (ใกล้ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร)

“พ่อพระ ของคนยาก” ผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้และช่วยสังคมมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี เปิดคลินิกเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้มาแล้วมากกว่า 15 ปี รวมแล้วได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่เจ็บป่วยไปแล้วมากกว่า หนึ่งแสนคน และเป็นเจ้าของโรงทาน เปิดให้กินฟรีทุกวันอาทิตย์ๆ ละกว่า 500 ชาม(โดยใช้ชามกระดาษไม่ใช้โฟมเพื่อความปลอดภัยฯของผู้บริโภคและเป็นการรักษ์โลกช่วยลดโลกร้อนฯ) และยังได้ เปิดสถานปฏิบัติธรรมในบริเวณเดียวกัน ชื่อ อาคารปฏิบัติธรรม สุรัตนธรรม สถาน เพื่อให้การศึกษาธรรมะตามแนวทาง ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและมีการสอนปฏิบัติธรรมชี้ทางธรรม เพื่อช่วยแก้ไขทุกข์ให้กับประชาชนทั่วไปทั้ง ทางกายและทางใจ นอกจากนี้ ยังได้บริจาคเงินสร้างวัดฯ และสาธารณะประโยชน์ ฯลฯ มากมาย สนับสนุนโรงทานและมอบวีลแชร์ให้กับผู้ยากไร้ไปแล้วกว่า 300 คัน และมุ่งมั่นสร้างบุญสร้างกุศลมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน  เพราะรู้จักคำว่า  “พอ”

ได้ช่วยคนแล้วรู้สึกปิติภูมิใจ เพราะเงินที่ได้มา ได้มาด้วยความสุจริต (ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ) จึงอยากตอบแทนสังคม ให้ชีวิตที่เกิดมาอย่างมีคุณค่า และ ภาคภูมิใจ ในการทำความดี  ด้วยความ จริงใจ

4  คุณธัญรัตน์  เพชรพรหม แห่ง ธัญญสมุย เกาะสมุย แม่พระของคนยากไร้ คนสิ้นหวังและผู้ป่วยในวาระสุดท้ายให้มีความหวังและหายเป็นปกติ จนคนไข้ทั่วโลกที่หมดหวังเดินทางมารักษาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเดินทางไปรักษาโรคให้กับคนยากไร้กับประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยหลักมนุษยธรรมและความเมตตาสร้างชื่อเสียงและคำชื่นชมให้ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

5  คุณ ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทธ์ ผู้นำเด็กและเยาวชนที่มีปัญหามาใช้หลักธรรมขัดเกลาจิตใจและใช้ธรรมะอบรม และตลอด 20 ปี ทำโครงการ บรรพชาหมู่ 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร อย่างต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ยังบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว ตำรวจ ทหาร ครู ประชาชน ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ต้น ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา

6 คุณสว่าง เอื้อจงประสิทธิ์ ประธานที่ปรึกษา สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย  เป็นผู้มีความตั้งใจมุ่งมั่นและทุ่มเท ในการผลักดัน พรบ. เอสเอ็มอี ไทย เพื่อให้มีกฏหมายรองรับ โดยใช้ความรู้ประสบการณ์ ความเป็นนักธุรกิจที่ทำเพื่อส่วนรวม โดยการผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมเอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศโดยรวม นอกจากนี้ ยังเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกมากมาย มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ยากจน น้ำท่วม คนพิการ สร้างสาธารณะประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

7 คุณสมเกียรติ ละเลิศ กต. ตร. ตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี ผู้เสียสละอุทิศตนเพื่อสังคมมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะการเป็นนักธุรกิจที่คืนกำไรสู่สังคมในการมอบทุนการศึกษาแก่ผู้ยากไร้ บริจาคเงินสร้างสาธารณะประโยชน์ต่างๆ มากมาย สร้างอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมมากมาย นอกจากนี้คุณสมเกียรติยังทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างตำรวจกับ ประชาชนอีกด้วย โดยการนำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาสู่การแก้ไข ทำอย่างต่อเนื่องมายาวนาน โดยไม่มีผลประโยชน์ใดๆ

8  คุณสิรวิชฐ์  อำไพวงษ์   รอง นายก อบต. บ่อวินจังหวัดชลบุรี เป็นนักการเมืองท้องถิ่นต้นแบบแห่งความเสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อท้องถิ่น เป็นแกนนำรณรงค์ต่อต้านการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง การทำความดีโดยใช้หลักเมตตาธรรม คุณธรรมบริหารจัดการ โดยเฉพาะความโปร่งใส นอกจากนี้ยังมอบเงินให้นักเรียนพิการทางร่างกายและสายตาอย่างต่อเนื่อง มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากจนที่ห่างไกล สร้างโรงเรียนและวัดอีกหลายแห่ง

9  คุณไชยวัฒน์  หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย มีความพยายามทำเพื่อเอสเอ็มอีไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มี พรบ. รองรับซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเลือดทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อจะขับเคลื่อนสภาเอสเอ็มอี ไปสู่สากลเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม นอกจากนี้ยังบริจาคเงินให้กับ โรงเรียนคนพิการทางสายตา ช่วยคนจนที่เป็นออทิสติก ผู้ป่วยไตวายที่กำลังจะเสียชีวิต คุณไชยวัฒน์ได้ช่วยเหลือมอบเงินช่วยเหลือจนทำให้คนไข้มีชีวิตอยู่ต่อได้ และสร้างสาธารณะประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

10 ครูเสน่ห์  ทับทิมทอง ครูมวยไทยน้ำใจงาม เปิดบ้านสอนมวยไทยฟรี ที่หัวหิน เพื่ออนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ปลูกฝังค่านิยมให้รักษาระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา มีความกตัญญูรู้คุณคน และเป็นผู้ให้ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

11 อาจารย์ทวี  เกศางาม เปิดบ้านหัวหินเป็นแกลเลอรี่ ให้ฝรั่งเข้าชมฟรี วาดภาพแล้วมอบให้องค์กรท้องถิ่นฟรี เพื่อนำไปประมูล นำเงินไปใช้เป็นประโยชน์แก่ท้องถิ่น และนำเด็กชาวดอยผู้ยากไร้มาสอนวาดภาพเป็นอาชีพและฝึกจิตใจให้เป็นคนดีมีศีลธรรมมีคุณธรรม

12  คุณสุชญา  พิณทอง   รองประธานสภาเทศบาลเมืองสามพราน นักการเมืองหญิงต้นแบบแห่งความดี  ความซื่อสัตย์ เสียสละพัฒนาท้องถิ่น และออกมาต่อต้านการทุจริตอย่างต่อเนื่อง ใช้คุณธรรมและเมตตาธรรมบริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนทุกปี

13  พันตำรวจเอก กรวัฒน์  หันประดิษฐ์   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัด ชลบุรี นายตำรวจต้นแบบของความยุติธรรม ความดี ความซื่อสัตย์ สุจริต และรับใช้ประชาชนด้วยหัวใจ ทำโรงพักให้เป็นบ้านแห่งที่สอง  และใช้คุณธรรมเมตตาธรรมปกครองลูกน้องและดูแลประชาชนดุจเสมือนญาติสนิท

14  ว่าที่ พันตำรวจเอก ดุลเพชร    วงษ์เหลา  ผู้เป็นนายตำรวจน้ำดีสุดยอดแห่งความซื่อสัตย์ ตรงฉิน เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

เป็นต้นแบบแห่งความดี มีผลงานมากมาย ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลฯใดๆ เป็นนายตำรวจน้ำดีที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่าง  เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างแท้จริง  มีสำนึกรู้จักคำว่า “พอเพียง” และยึดมั่นในศักดิ์ศรี และมีคุณธรรมตลอดมา เป็นที่ชื่นชมและสร้างความศรัทธาฯให้กับองค์กรตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเป็นผู้ที่เชิญคนไทยทุกคนให้เดินตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดิน เพราะนั่นคือความสุขที่แท้จริง และยั่งยืนนาน

15  คุณพรเทพ  คงเอี่ยมพิธี  เจ้าของลูกชิ้นนายฮุย โจ๊กนายฮุย อันโด่งดัง สุดยอดนักธุรกิจคืนกำไรสู่สังคม ผู้มีใจเมตตาและมีแต่ให้สังคมอย่างต่อเนื่องมายาวนาน นอกจากนี้เมื่อเกิดอุทกภัยน้ำท่วมฯลฯ คุณพรเทพ จะนำน้ำดื่มหลายหมื่นขวดและก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นนายฮุยไปเปิดบริการฟรีหลายหมื่นชามฯ แล้วยังคอยช่วยเหลือจนน้ำลด และยังมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ยากจน คนไร้บ้าน ทำมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำด้วยหัวใจอย่างแท้จริง

16  คุณวิสิทธิ์  อิทธิวราภรณ์กุล  กต. ตร. ตำรวจภูธร จังหวัด ภูเก็ต และเป็น กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ้าท์ สยาม ไดรฟ์เวอร์ จำกัด ภูเก็ต ผู้อุทิศตนเพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อเนื่องมายาวนาน เป็นแกนนำรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงในทะเล และ คลีนอันดามัน โดยการเก็บขยะในท้องทะเล  และช่วยปกป้องคุ้มครองนักท่องเที่ยวให้เที่ยวอย่างปลอดภัยและสนุกฯ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติฯ

และได้มอบเงินให้กับคนยากไร้ คนพิการ มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน และน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นได้ทุ่มเทช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เป็นนักธุรกิจที่คืนกำไรสู่สังคมโดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทนมาอย่างต่อเนื่อง

17  คุณสมศักดิ์  กาญจนะคช  เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าคลองวังเจ้า สังกัด ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ในอดีตมีผลงานปราบปรามจับไม้พะยูงเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์แห่งป่าครบุรี ข้าราชการต้นแบบที่ต่อสู้กับอำนาจมืด สิ่งผิดกฏหมายมาทั้งชีวิตโดยยึดมั่น ในศักดิ์ศรีคุณธรรมและความซื่อสัตย์มาอย่างต่อเนื่อง

18  พันตำรวจเอก วีรศักดิ์ ทองสาริ  ผู้กำกับ กลุ่มงานอนุศาสนาจารย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลงานมีความมุ่งมั่นนำศาสนา นำธรรมะและความเมตตาธรรม มาสอนให้กับ ตำรวจและ ประชาชนฯ โดยเฉพาะการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนนายร้อยตำรวจใช้ธรรมะ ใช้ศีลธรรม คุณธรรม เมตตาธรรม ความซื่อสัตย์ดูแลประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชน ให้ได้

19  พลตรีหญิง ดร.  อังคณา  สุเมธสิทธิกุล อดีตที่ปรึกษากองทัพบก ผู้อุทิศตนช่วยเหลืองานสาธารณะประโยชน์อย่างต่อเนื่องทุกปีกว่า 20  ปี

20  คุณ ฉลอง ภักดีวิจิตร  ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่ทำงานอุทิศตนช่วยเหลือสังคมส่วนรวมและประเทศชาติมาทั้งชีวิต สร้างและกำกับภาพยนตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมและหน่วยงานราชการฯ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และมอบเงินช่วยเหลือหน่วยงานการกุศลต่างๆ อีกมากมาย

21  คุณ ศักดินันท์ธรณ์  ปิยะนันท์  นักธุรกิจผู้คืนกำไรสู่สังคมมาทั้งชีวิตโดยไม่หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน อาทิเช่น การช่วยเหลือนักเรียนพิการทางสายตา, ผู้ป่วยยากไร้ คนไร้บ้านและได้มอบเงินให้นักเรียนในถิ่นทุรกันดารตามชนบทห่างไกลที่เรียนดีแต่ยากจน และเป็นกรรมการองค์กรการกุศลอีกหลายแห่ง

22​  คุณ​ ณิชใจ​  ปิยะนันท์​  นักธุรกิจ​ผู้มีคุณธรรมสูงมีแต่ความเมตตาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและสาธารณกุศลมากมาย​ อีกทั้งยังเป็นกรรมการองค์กร​การกุศลที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส​ฯหลายแห่ง ชอบทำบุญทำความดีมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

23​  คุณ​ ประสิทธิ์​  รุ่งเรือง​  เป็นผู้ที่ทุ่มเทช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสมาตลอดระยะ​เวลา​กว่า​ 30​ ปี​ โดยได้มอบทุนการศึกษา​ให้กับนักเรียน​ผู้พิการ​ทาง​สายตา, ผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย​ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ใดๆ

24 ​ พลโท​ ฉันท​พัทธ์​ กรัณย์​สุก​สี​ กลุ่มสมาชิก​คลังสมอง​ความมั่นคง​ วปอ.​ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในงานด้านความมั่นคง​ของ​ชาติ​ ในด้านต่างๆ ที่จะมีผลกระทบ​ต่อ​ ชาติ​ศาสนา​และสถาบัน​ที่รักเคารพเทิดทูน​ของคนไทย​ โดยท่านเป็นแกนนำหลักของกลุ่มคลังสมอง​ วปอ.​ที่ทำงานด้านความมั่นคง​ของ​ชาติ​มา​อย่าง​ยาวนาน ​ เป็นบุคคลที่สมควรยกย่องเชิดชู​ในความดี เสียสละ​เพื่อสังคมและประเทศชาติ​มาอย่างยาวนาน

25 ​ คุณ​ ศุภวรรณ​  วงศ์​สุวรรณ​  นักธุรกิจ​ผู้​คื​นกำไร​สู่​สังคม​ใน​รูปแบบ​ของ​การให้​  เป็น​ผู้เสียสละ​สร้าง​สาธารณ​ประโยชน์​มากมาย​อาทิ​ สร้าง​อาคารเรียน, มอบทุนการศึกษา​ให้​เด็กกำพร้า​ที่ยากจนและสร้าง​อาคาร​อเนก​ป​ร​ะ​สงค์ให้​ สภ.บ้านบึง​ จังหวัด​ชลบุรี​ และ​เป็น​กรรมการ​องค์กร​ที่​ทำประโยชน์​ต่อสาธารณะ​กุศลฯมากมาย

26​  ทีมฟุตซอล​ ทีมชาติไทย​ โดยคุณ​ อดิศักดิ์​ เบญจ​ศิริวรรณ​ ประธานพัฒนาฟุตบอลชายหาด​ และฟุตซอล​ ทีมชาติไทย​ เป็นผู้สร้างทีมฟุตซอลจากศูนย์​ (แรกๆ ไม่ค่อยเป็นรู้จัก)​ จนประสบ​ความ​สำเร็จมากมายในหลายรายการ​  ปัจจุบัน​ได้สร้างชื่อเสียง​ให้กับประเทศ​ไทยดังไกลไปทั่วโลก​  ด้วยผลงานการ​ คว้าแชมป์​ พีทีที ไทยแลนด์​ ไฟว์​ 2019​ เป็นสมัยที่​ 2 ติดต่อกัน​ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย​เป็นอย่างมาก

บุคคลดังที่กล่าวมามีความเหมาะสมและสมควรได้รับ​ รางวัล “ผู้ปิดทองหลังพระ”ประจำปี​ พุทธศักราช​ 2562​ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ​ในการมุ่งมั่นทำความดี​ต่อไป เพื่อสังคมและเพื่อประเทศ​ชาติไทย​ของเรา พร้อมทั้งมีความเหมาะสม​ ในการยกย่องให้เป็นเเบบอย่าง​ที่ดี  สืบไป

ภาพ/ข่าว​ โดย

ชยุต​ เมธา​วิชิต​ และทีมงาน

โทรศัพท์

0910935555

0994926996​

Related posts