หนังดีติดดาว

“Nezha นาจา” นำเข้าโดย T&B Global Media ในประเทศไทย จัดจำหน่ายโดย Warner Bros. เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อพลังแห่งสวรรค์ และโลกได้ให้กำเนิดไข่มุกพลังวัตร ที่หลอมรวมพลังมหาศาลไว้ด้วยกัน หยวนสือเทียนจุน เทพผู้เป็นใหญ่ที่สุดในสวรรค์ ได้สกัดไข่มุกออกเป็นสองลูก ลูกหนึ่งเป็น ‘ไข่มุกสวรรค์’ ส่วนอีกลูกเป็น ‘โอสถปีศาจ’ ก่อนจะนำไปเก็บไว้ในบัววิเศษเจ็ดสี ซึ่งไข่มุกสวรรค์ถูกกำหนดให้จุติเป็นมนุษย์ ที่จะมีส่วนในการก่อตั้งราชวงศ์โจว ในขณะที่โอสถปีศาจถูกลิขิตให้จุติเป็นปีศาจร้ายเพื่อมาทำลายล้างโลก หยวนสือเทียนจุนได้ร่ายคาถาฟ้าพิโรธใส่โอสถปีศาจเพื่อให้มันถูกทำลายภายในเวลาสามปี เทพไท่อี่ได้รับบัญชาให้นำไข่มุกสวรรค์ไปจุติในครอบครัวของแม่ทัพหลี่จิ้ง เพื่อให้กำเนิดบุตรชื่อว่า “นาจา” แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อพญามังกรได้สลับไข่มุกสวรรค์กับโอสถปีศาจ นาจาจึงถือกำเนิดขึ้นด้วยพลังโอสถปีศาจ กลับกลายเป็นพญามารผู้ก่อภัยพิบัติขึ้น นาจาจะฝ่าฟันต่อชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้อย่างไร?

  หนังทำออกมาดูเป็นตำนานความเชื่อ อิทธิฤทธิ์ ภาพมีความต่อเนื่อง ตัวละครแววตาสีหน้าดูมีชีวิตชีวาและถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีทีเดียว สำหรับ GC เนียนตาและภาพออกมา สวยงามมาก ส่วนเนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมาก เพราะเรารู้กันอยู่ ทว่าก็แฝงแง่คิดได้ดี บทภาพยนตร์ดี เนื้อเรื่องเรียบง่ายไม่สลับซับซ้อน ดูแล้วเข้าใจชวนติดตามสนุกตลอดเรื่อง ถือว่าเหมาะกับเด็กเล็ก ดูเป็นนิทานสนุก ๆ ได้เลยทีเดียว

ติดให้ ***

  จีดีเอช เสิร์ฟหนังฮารวมแก๊งตุ๊ดซี่ส์ และดาราตัวแม่ ใน“ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค” นำทีมฮาโดย ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และเกลอแก๊ง เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, พีค – ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ กำกับโดย ไตเติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม  ความเฟคเริ่มต้นขึ้นเมื่อ กอล์ฟ ตุ๊ดร่างยักษ์ ดันเป็นต้นเหตุให้ เคที่ (ชมพู่ – อารยา) ซุป’ตาร์ตัวแม่ เกิดอุบัติเหตุจนอาการโคม่า นอนสลบเป็นเจ้าหญิงนิทราและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาถ่ายโฆษณาที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ได้ ทำให้กอล์ฟต้องชดใช้ค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท! แต่ในความฉิบหายนั้นยังมีความโชคดีอยู่ เมื่อกอล์ฟได้เจอกับ เจ๊น้ำ (ชมพู่ – อารยา) แม่ค้าขายอาหาร ที่ทำศัลยกรรมมาจนเบ้าหน้าเหมือนเคที่แบบเป๊ะเว่อร์! เจ๊น้ำจึงเป็นความหวังเดียวที่จะมาแทนเคที่ในวันถ่ายโฆษณา แต่เจ้ากรรม! เจ๊น้ำดันเป็นแม่ค้าปากจัด ที่มาพร้อมกิริยาสุดห่ามกึ่งทราม ต่างจากเคที่แสนอ่อนหวานสุดขั้ว ทำให้งานนี้แก๊งตุ๊ดซี่ส์ต้องมารวมตัวช่วยกอล์ฟปฏิบัติการลวงโลก ปลอมแปลงเจ๊น้ำทั้งนิสัย น้ำเสียง กิริยา ท่าทาง ยันปกปิดหูกางของเจ๊อีกด้วย!

 หนังทำออกมาสนุกสนานเฮฮา ขำขันตามสไตล์เพศทางเลือก มีมุขการใช้คำที่เรียกเสียงฮาและท่าทางที่ชวนหัวเราะได้ตลอดเรื่อง แต่เนื้อเรื่องเรียบง่ายจนไม่น่าเชื่อว่าเป็น GDH ทำ! เพราะไม่ค่อยมีอะไรแฝงให้คิดเหมือนเรื่องที่ค่ายนี้เคยทำมาก่อน แต่ก็ยังให้ความรู้สึกสนุกสนาน ฟีลกู๊ดเหมือนเดิม นักแสดงนำเล่นได้ดี สนุกทุกคน ชมพู่เล่นได้สมบทบาททั้ง 2 ตัวละคร ดีมาก ๆ  ถ้าอยากหาหนังคลายเครียดแนะนำเรื่องนี้ เพราะฮาตลอดเรื่อง จนหาความซึ้งกินใจไม่มี แต่ก็สนุก สบายหัวดี

ติดให้ ***

 คำถามภาพยนตร์เรื่อง“ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค” : ชมพู่ – อารยารับบทเป็นใครบ้าง?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้ของรางวัลจาก จีดีเอช  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

  มงคลเมเจอร์ เผยโฉมคนฆ่าคุณปู่! KNIVES OUT ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่” ภาพยนตร์ปริศนาฆาตกรรมที่กวาดรีวิวชื่นชมจากสื่อฯ และนักวิจารณ์ว่าเป็นหนังเยี่ยม ที่รวมนักแสดงฮอลลีวูดแถวหน้าคับคั่ง อาทิ แดเนียล เคร็ก, คริส อีแวนส์, ไมเคิล แชนนอน, ดอน จอห์นสัน, เจมี่ ลี เคอร์ติส, แคทเธอรีน แลงฟอร์ด, อนา เดอ อาร์มาส, เจเดน มาร์เทลล์, โนอาห์ เซแกน, ริกิ ลินด์โฮม, แฟรงค์ ออซ และผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน

เมื่อครอบครัวของตระกูลมั่งคั่งมารวมตัวกันพร้อมหน้า เพื่อฉลองวันเกิดครบ 85 ปีของนักเขียนรุ่นใหญ่ แต่ดันเกิดเหตุไม่คาดฝัน เขาเสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา!? งานนี้นักสืบมือดีจึงต้องเข้ามาคลี่คลายคดี และแน่นอนว่าทุกคนในบ้านกลายเป็นผู้ต้องสงสัย! ภายใต้ปาร์ตี้อันสนุกสนาน คำโกหกที่ถูกปกปิด ความจริงที่กำลังจะถูกเปิดเผย ไม่มีรายชื่อผู้ต้องสงสัยคนไหนที่เราจะตัดทิ้งได้!

 เป็นหนังที่ดูสนุกมาก ไรอัน เขียนบทและกำกับได้อย่างเฉียบคม ทุกสิ่งละอันพันละน้อยที่ใส่ในหนังนั้นถูกใช้ในการเดินเรื่อง บิดเส้นเรื่อง หลอกล่อคนดูให้คอยตามว่าความตายตอนต้นเรื่องนั้นคือการฆ่าตัวตายหรือเป็นการฆาตกรรมกันแน่? และคิดตามว่า ใครพูดจริง ใครพูดโกหก ใครใส่ร้าย ใครมีแรงจูงใจ และใครได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์ครั้งนี้ ซึ่งปมมากมายที่ผูกไว้เมื่อถูกคลายออกก็ไม่จบ เพราะตามด้วยปมและปริศนาใหม่ ๆ ให้ต้องขบคิดจนถึงตอนท้าย เป็นหนังที่มีตัวละครเยอะมากแถมเป็นดาราดัง ๆ ทั้งตัวหลักและตัวรองได้รับบทบาทอย่างทั่วถึง และหนังสอนให้รู้จักธาตุแท้ของคน และอดคิดไม่ได้ว่า เรารู้จักใครสักคนมานานแสนนาน แต่เราก็อาจจะไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาก็เป็นได้

ติดให้ **** ครึ่ง

 คำถามภาพยนตร์เรื่องKNIVES OUT ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่” : หลานคนไหนเป็นคนฆ่าคุณปู่?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้ของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

  มงคลภาพยนตร์ พาคุณสัมผัสโลกอดีตและปัจจุบันเพื่อช่วยชีวิตคนรัก! ในHello World” ภาพยนตร์จากผู้กำกับดัง อิโต้ โทโมฮิโกะ (จาก Sword Art Online) เรื่องราวของ นาโอมิ ที่ได้พบกับตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้าพร้อมคำทำนายว่าตนจะต้องสูญเสียคนรักไป เขาและตัวเองจากอนาคตจึงต้องร่วมมือกัน เพื่อช่วยชีวิตเธอคนนั้น!  โดยได้นักแสดง คิตามุระ ทาคุมิ และ ฮามาเบะ มินามิ คู่ขวัญจากเรื่อง“ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ” มาประกบคู่พากย์ตัวละครหลักด้วยกัน

  กลิ่นอายแรกที่สัมผัสได้ในอนิเมะเรื่องนี้คือ มันคือการรวมกันระหว่างหนังเรื่อง The Matrix และ Inception ซึ่งหากใครชอบหนังแนวไซไฟแฟนตาซี ผสมกับพล็อตเรื่องซับซ้อนเกี่ยวกับเวลาและโลกคู่ขนานแล้วน่าจะถูกใจแน่ แต่คงจะรู้สึกตรงกันข้ามหากไม่พิสมัยอาจจะมึนงงและสับสนกันเลย แต่เอกลักษณ์ของอนิเมะญี่ปุ่นคงหนีไม่พ้นภาพที่สวยและเพลงประกอบที่ไพเพราะ ซึ่งก็ยังมีอยู่เต็ม อีกทั้งการให้ความสำคัญกับคนที่เรารักและเวลาเป็นสิ่งที่มีค่าก็ยังเป็นพื้นฐานสำคัญไม่เปลี่ยนของหนังญี่ปุ่นส่วนใหญ่ เป็นหนังดูสนุกและตื่นเต้นลุ้นไปตลอดทั้งเรื่อง แต่หนังก็คงไม่เหมาะกับเด็กสักเท่าไหร่ ด้วยเนื้อหาที่ซับซ้อน ชอบที่สร้างความประหลาดใจให้ตอนจบ และจบได้สมบูรณ์มาก ๆ 

ติดให้ ****

  เป็นการกลับมามาดใหม่ของ แชดวิก โบสแมน สลัดภาพ“แบล็คแพนเธอร์” สวทบทผู้ผดุงความยุติธรรมไล่ล่าผู้ร้าย ในภาพยนตร์เรื่อง21 Bridges เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก” (ทเวนตี้วัน บริดเจส เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก) เคลียร์พื้นที่ไล่ล่าโดย โมโน ฟิล์ม ผลงานกำกับโดย แอนโทนี่ รุสโซ่ และ โจ รุสโซ่ ผู้สร้าง Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ร่วมประชันบทบาทอย่าง เซียนน่า มิลเลอร์ (G.I.Joe: The Rise of Cobra, American Sniper), เทย์เลอร์ คิทช์ (Battleship, John Carter) และ เจเค ซิมมอนส์ (Whiplash, Renegades) เป็นเรื่องราวของ อังเดร เดวิส (แชดวิก โบสแมน) ตำรวจหนุ่มไฟแรงแห่งนิวยอร์ก ที่ต้องตามล่าคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์ โดยมีเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมง เขาจึงตัดสินใจปิดเกาะแมนฮัตตันทั้งเกาะ รวมถึงปิดสะพาน 21 จุด พร้อมระดมทีมตำรวจมือดีร่วมปฏิบัติการปิดประตูตีแมว ไลล่าวายร้าย!

 หนังใช้วิธีตัดสลับเหตุการณ์และสถานการณ์ของตัวละครแต่ละตัว เพื่อขยับเส้นเรื่องไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โดยแทบจะไม่เสียเวลาการแนะนำตัวละครหรือเล่าปูมหลังอะไรมากมาย ฉากแอ็คชั่นก็มาในรูปแบบยิงกันสนั่นเมืองผสมตื่นเต้นเร้าใจ แต่ภายใต้ฉากแอ็คชั่นก็มีปมและประเด็นที่หนังวางไว้ตั้งแต่ต้นซ่อนอยู่ เป็นสิ่งที่คนดูต้องติดตามไปพร้อม ๆ กับแกะรอยตัวละครหลัก เพื่อสืบหาความจริง ถึงจะไม่ใช่ของใหม่ที่ไม่เคยเห็นแถมยังพอเดาทางได้ แต่ความสนุกก็ไม่ได้ลดลงเลย ท่ามกลางกระแสหนังซูเปอร์ฮีโร่และเทคโนโลยีที่สามารถเสกภาพอะไรก็ได้อย่างทุกวันนี้ ทำให้หนังแบบนี้คงจะสูญพันธุ์ไปแล้วแน่ ๆ ดีใจมากที่ยังมีหนัง action thrillers ที่เล่าเรื่องผ่านบทที่เข้มข้นโดยไม่ต้องพึ่งซีจีให้ได้ดู

 ติดให้ **** ครึ่ง

 เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญคุณร่วมชมการขับเคี่ยวของรถบ้านอเมริกันที่หาญกล้าเผชิญหน้ารถแข่งจากอิตาลี ในภาพยนตร์เรื่องFORD V FERRARI– ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์” การประชันบทของดาวฮอลลีวูดที่โคจรมาเจอกัน แมตต์ เดม่อน และ คริสเตียน เบล  จากเรื่องจริงของการแข่งขันชิงความเป็นที่หนึ่งระหว่างสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ ฟอร์ด (Ford) และ เฟอร์รารี่ (Ferrari) ในการแข่งขันรถซิ่งระดับโลก เลอ     ม็องส์ (Le Mans) เมื่อปี 1966 เมื่อนักออกแบบรถซิ่ง แคร์โรล เชลบี้ (แมตต์ เดมอน) และนักซิ่งหัวรั้นอย่าง เคน ไมล์ส (คริสเตียน เบล) ที่ต้องร่วมกันฝ่าฟันทั้งการแทรกแซงขององค์กรใหญ่และกฏของฟิสิกส์ เพื่อปฏิวัติวงการเจ้าความเร็วกับสนามแข่งสุดหฤโหดอย่าง Le Mans 66

 ถึงหนังจะเล่าเรื่องราวของตัวละครหลัก 2 ตัว แต่ตัวละครรองก็เยอะช่วงแรก ๆ อาจจะต้องใช้เวลาจับต้นชนปลายและจดจำตัวละครเหล่านั้น แต่เมื่อเรื่องเดินหน้าก็ค่อย ๆ ลดบทบาทตัวรองลง พอมาถึงฉากแข่งรถไม่ว่าจะเป็นสนามเล็กหรือสนามใหญ่ ดูสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมาก โดยเฉพาะเสียงรถ เสียงเครื่องยนต์ นี่ได้อารมณ์ร่วมเลย นี่คือเรื่องราวความรักที่คนในวงการรถยนต์มีให้กับรถที่เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจออกแบบ ตกแต่ง ปรับปรุง และแก้ไขมันจนสมบูรณ์แบบที่สุด และพูดถึงความสัมพันธ์ของคน 2 คน ที่จับมือกันฟันฝ่าอุปสรรคจนเกิดเป็นมิตรภาพที่งดงามขึ้น

ติดให้ **** ครึ่ง 

  วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ นำคุณสู่ภาคต่อของFrozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ” โดย อิดิน่า เมนเซล, คริสเทน เบลล์, โจนาธาน กรอฟฟ์ และ จอช แกด ได้กลับคืนสู่ดินแดนเอเรนเดลอีกครั้งในฐานะผู้พากย์เสียง เอลซ่า, อันนา, คริสตอฟฟ์ และ โอลาฟ ตามลำดับ อีวาน ราเชล วู้ด (“Westworld”) ร่วมทีมนักพากย์ในบทราชินีอิดูนา แม่ของอันนาและ เอลซ่า และ สเตอร์ลิง เค. บราวน์ (“This Is Us,” “Black Panther”) รับบทผู้หมวดเดสทิน แมททิแอส ผลงานกำกับโดย บัคและลี อำนวยการสร้างโดย เดล เวโค่ และควบคุมงานสร้างโดย ไบรอน โฮเวิร์ด (“Zootopia) นักแต่งเพลง แอนเดอร์สัน-โลเปซและโลเปซ ได้แต่งเพลงใหม่เจ็ดเพลงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้และคริสตอฟฟ์ เบ็ค ผู้แต่งดนตรีประกอบ “Frozen” ได้แต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์ “Frozen 2” ด้วย ภาคนี้เอลซ่า เกิดได้ยินเสียงประหลาดอยู่คนเดียวและเสียงนั้นนำเสนอและนา, คริสตอฟฟ์ และ โอลาฟสู่การค้นพบชาติกำเนิดของมารดาและสาเหตุที่เอลซ่าพลัง รวมทั้งความผิดของปู่เธอที่ทำไว้โดยไม่มีใครล่วงรู้

สำหรับภาคนี้ภาพสวยกว่าเดิมมาก ความน่ารักและผูกพันของสองพี่น้องมากขึ้น แต่เน้นร้องเพลงมากกว่าเนื้อหาไปหน่อย ซึ่งเนื้อเรื่องพอเดาได้ เป็นเรื่องราวเอลซ่า, อันนา สองพี่น้องที่ได้รู้ชาติกำเนิดของมารดาและรู้สาเหตุว่า ทำไมเอลซ่าถึงมีพลังอยู่คนเดียว ทั้งที่เป็นสายเลือดเดียวกัน ยอมรับว่าวาดพี่น้องได้สวยกว่า โตกว่า แถมชุดที่ใส่ถ้าเด็ก ๆ ที่เป็น FC Frozen คงอยากหามาใส่บ้างจัง เพราะสวย น่ารัก แถมกราฟฟิกสวยกว่าด้วย ดูแล้วรู้สึกถึงความหนาวเย็นจริง ๆ จะจบเหมือนบอกว่ามีภาคต่อยังไงอย่างนั้นเลย ติดให้ ***

เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“TERMINATOR: DARK FATE” : หุ่นยนต์พิฆาตที่ฆ่าลูกชายของซาร่าห์

เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“MALEFICENT: MISTRESS OF EVIL” : แอนเจลีนา โจลี่

 คำถามภาพยนตร์เรื่องFrozen 2” เหตุที่เอลซ่าออกจากวัง เพราะตามอะไรไป?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้ของรางวัลจาก วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก An Intrepid Pictures/Vertigo Entertainment Production, A Mike Flanagan Film กับภาพยนตร์เรื่องStephen King’s Doctor Sleep” สานต่อเรื่องราวของ แดนนี่ ทอร์แรนซ์ ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาได้พบกับความหลอนที่โรงแรมโอเวอร์ลุคใน The Shining ครั้งนี้กำกับโดย ไมค์ ฟลานากาน จากบทภาพยนตร์ของเขาเองที่อิงมาจากนิยายของ สตีเฟ่น คิง โดยได้ ยวน แมคเกรเกอร์ มารับบท แดน ทอร์แรนซ์ ร่วมด้วย รีเบคก้า เฟอร์กูสัน ในบท โรส เดอะ แฮท,  ไคเลห์ เคอร์แรน ที่มาแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ครั้งแรกในบทแอบรา และ คาร์ล ลัมบลี, ซาห์น แมคคลาร์นอน, เอมิลี่ อลิน ลินด์, บรูซ กรีนวูด, โจเซลิน โดนาฮิว, อเล็กซ์ เอสโซ และ คลิฟฟ์ เคอร์ทิส 

  เป็นเรื่องราวของ แดน ทอร์แรนซ์ ที่ยังคงแบกความทุกข์ทรมานทางจิตใจจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในโรงแรมโอเวอร์ลุค แล้วต้องมาเจอสาวน้อยที่มีญาณพิเศษเช่นเดียวกับเขาที่ถูกตามล่าเอาชีวิตจากกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า The True Knot หนังเปิดเรื่องแนะนำตัวละครเก่า ใหม่ตลอดจนอธิบายเหตุการณ์ในภาคแรก ต่อมาพาไปสนุกกับการไล่ล่าและผลัดกันรุกผลัดกันรับระหว่างตัวละครฝ่ายดีและฝ่ายร้าย ซึ่งเป็นหนังภาคต่อที่ควรหาภาคแรกมาดูก่อน และไม่ใช่หนังสยองขวัญที่ดูสะดุ้งหรือเอามือปิดตา หนังคลี่คลายปมที่ค้างคาในจิตใจที่เกิดจากความรุนแรงในวัยเด็ก ถ้าเลือกจะเก็บไว้โดยไม่รักษา มันก็จะส่งผลถึงตอนโตนั่นเอง

 ติดให้ ****

 โมโนฟิล์ม เปิดทัศนศึกษาสัมผัสกับประสบการณ์ขวัญผวาที่มาพร้อมความฮาจนขากรรไกรค้าง กับภาพยนตร์แนว Rom Zom Com (โรแมนติก ซอมบี้ คอมเมดี้) เรื่อง ลิตเติ้ลมอนสเตอร์ ซอมบี้มาแล้วงับ (Little Monsters) ผลงานจากทีมผู้สร้าง ซอมบี้ที่รัก (Warm Bodies) กำกับและเขียนบทโดย เอป ฟอร์ไซท์ นอกจากจะเขียนบทและกำกับเอง แถมยังเป็นต้นไอเดียของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งได้นักแสดงนำหญิง ลูพิต้า ยองโก เจ้าของรางวัล       ออสการ์จาก 12 Years a Slave มารับบท ครูอนุบาลสาวที่ต้องสวมวิญญาณฮีโร่พลิกสถานการณ์เลวร้ายให้กลายเป็นทุ่งลาเวนเดอร์

 ใครที่คาดหวังจะได้ดูซอมบี้ไล่ล่า เลือดสาด สยองขวัญมองข้ามเรื่องนี้ไปได้เลย หนังดำเนินเรื่องให้เห็นภาพชายหนุ่มผู้ซึ่งไม่มีความรับผิดชอบในตัวเองและคนรอบข้าง ไม่สามารถที่จะมีความรักให้ใครได้ แต่เมื่อผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงการค้นพบตัวตนที่แท้จริง แต่สิ่งที่เด่นที่สุดในหนังคือการแสดงของลูพิต้า ครูสาวผู้ซึ่งคอยดูแลและปกป้องนักเรียนของเธอได้สมกับคำว่า“ครู” (ใครเป็นครูควรดูไว้) จริง ๆ และสอดแทรกมุขทะลึ่งตึงตังไปพร้อมกับการหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ ซึ่งดูไม่น่ากลัวเลยสักนิด หนังดูเพลิน ๆ ทว่าหนังทำให้ตลก, ซึ้ง หรือน่ากลัวก็ไปไม่สุดสักทาง

ติดให้ **

 มงคลเมเจอร์ ส่งหนังสยองขวัญเรื่องCountdown” โปรดิวเซอร์โดย ฌอน แอนเดอร์ส (Horrible Bosses 2) งานกำกับของ จัสติน เดค นำแสดงโดย อลิซาเบธ เลล (You), ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี (Breaking Dawn 1,2)  เป็นเรื่องราวของนางพยาบาลสาว ควินน์ แฮร์ริส (อลิซาเบธ เลล) ที่โดนเพื่อน ๆ ไซโคให้ลองโหลดแอปทำนายเวลาตายมาใช้ เมื่อทั้งเพื่อน ๆ และเพื่อนร่วมงานของเธอเหลือเวลาอีกหลายทศวรรษ รวมถึงคุณหมอซัลลิแวน (ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี) ควินน์ถึงกับอึ้งเมื่อพบว่า เธอเหลือเวลาแค่สามวัน! จึงเลือกจะไม่สนใจแอปลวงโลก แต่เมื่อคนรอบตัวถูกฆ่าอย่างทารุณเมื่อเวลาในแอปของพวกเขาหมดลง ทำให้เธอขวัญกระเจิง เพื่อให้ตัวเองไม่ต้องจบชีวิตแบบเพื่อน ๆ  ควินน์ฝืนชะตาความตายในวันที่แอปบอก แต่มันคือการฝ่าฝืนกฏข้อตกลงของผู้ใช้ ทั้งได้ปลดปล่อยปีศาจออกมาตามหลอกหลอนเธอ เธอได้พบกับ แมตต์ มอนโรว์ ที่กำลังตกที่นั่งเดียวกัน ทั้งสองหาวิธีเอาชนะแอปนี้ เพื่อรักษาชีวิตไว้!

 พล็อตหนังทำออกมาสนุกดี ใช้ตัวละครไม่กี่ตัวในการปูพื้นฐานและเดินเรื่องที่มีอะไรให้ลุ้นได้ตลอดทั้งเรื่องว่า ตัวละครตัวไหนจะอยู่หรือจะตาย ฉากตุ้งแช่ก็มาเยอะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางอันไม่น่าใส่ให้เรื่องยืดเยื้อและเลี้ยวออกนอกเส้น ต้องบอกว่าถึงจะเป็นหนังเล็ก ๆ แต่แนวคิดทันสมัย ดูจบมีคติสอนใจคนยุคนี้ได้อย่างดีเลยว่า เวลาดาวน์โหลดแอปใหม่ ๆ จะมีสักกี่คนที่อ่านเงื่อนไขก่อนจะกดตกลง และเรื่องของความเป็นความตาย ไม่มีใครรู้หรอกว่าใครจะไปก่อนไปหลัง ใครจะไปเมื่อไหร่ ทุกคนไม่อาจหนีความตายเมื่อถึงเวลา

 ติดให้ *** ครึ่ง

 มงคลเมเจอร์ ส่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2019 ที่ทุกคนต้องจับตามองความมันส์อลังการสะท้านจอ MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” จากโปรเจกต์ในฝันกว่า 20 ปีของผู้กำกับบล็อกบัสเตอร์ชื่อดัง โรแลนด์ เอมเมอริช (Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012) ขนกองทัพนักแสดงดรีมทีมระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดทั้ง เอ็ด สไครน์ นักแสดงดาวร้ายจาก Alita และ Deadpool, ลุค อีแวนส์ นักแสดงมาดเข้มจาก Dracula และ Fast & Furious, นิก โจนาส นักร้องที่ผันตัวมาแสดงหนัง เคยฝากผลงานไว้แล้วกับ Jumanji: Welcome to the Jungle, แพทริค วิลสัน นักแสดงที่คุ้นหน้ากันดีจาก Insidious และ The Conjuring, วู้ดดี้ ฮาเรลสัน จากภาพยนตร์ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ The Hunger Games และ Zombieland, แมนดี้ มัวร์ สาวมากฝีมือจาก The Darkest Minds เรื่องเล่าถึงสงครามที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ที่น้อยคนนักจะรู้ ตีแผ่ให้คนทั้งโลกผ่านจอเงิน

 หนังเล่าเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านสองตัวละครหลัก คือ นักบินหนุ่มผู้เข้าร่วมในยุทธการครั้งนี้ และนายทหารหน่วยข่าวกรอง ที่ทำหน้าที่ดักจับและถอดรหัสฝ่ายญี่ปุ่นจนนำไปสู่การคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะมีศึกใหญ่เกิดขึ้นกลางมหาสมุทรแปซิฟิค ด้วยความที่ตัวละครเยอะก็เลยต้องทำความรู้จักและจดจำ ทั้งฝ่ายอเมริกันและฝ่ายญี่ปุ่น แต่ความอลังการของฉากรบบนท้องฟ้าและในทะเลนั้นจัดได้ตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุดทุกครั้งที่รบกัน อารมณ์อาจมีสะดุดบ้างเมื่อหนังตัดสลับการเล่าเรื่องของตัวละคร ถ้าจะให้ได้อรรถรสและเข้าใจ ควรหาข้อมูลประวัติศาสตร์ก่อนตีตั๋วเข้าไปดู

ติดให้ *** ครึ่ง

คำถามภาพยนตร์เรื่อง“MIDWAY” : หนังเล่าผ่านสองตัวละครหลักมีอาชีพอะไร?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้ของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

  Happy Birthday Father ผลงานการกำกับของ ธนาวุฒิ เกสโร โดยมีผู้กำกับภาพและมือสเปเชียลเอฟเฟคที่ส่งตรงมาจากฮอลลีวูด โดยเล่าเรื่องราวของ ไม้ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ลงมือลั่นไกฆ่าพ่อเลี้ยงของตัวเองตายในงานฉลองการรับตำแหน่งใหม่ ทำให้ มิ้นท์ พี่สาวต้องออกจากโรงเรียนมาทำงาน เพื่อช่วยเหลือเจือจุนครอบครัวแทนแม่ที่เป็นคนไม่เอาถ่านและรักความสบาย อะไรคือแรงจูงใจให้ก่อเหตุหรือมีใครชักนำอยู่เบื้องหลังกันแน่ เป็นเรื่องที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง!

  ขอชื่นชมเจตนาและความตั้งใจของผู้สร้างในความกล้าหยิบเอาประเด็นหนัก ๆ ทางครอบครัว การเมือง และสังคมมาสร้างเป็นหนัง แต่ผลที่ออกมายังไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร เพราะหนังดูยากในความสัมพันธ์ของตัวละครและการเล่าเรื่องสลับช่วงเวลา ทว่าถ่ายภาพสวยมาก ๆ แต่การดำเนินเรื่องไม่ลื่นไหล เนื่องจากนักแสดงส่วนใหญ่เป็นมือใหม่ที่ขาดประสบการณ์ ทำให้ถ่ายทอดออกมาไม่น่าเชื่อ แถมปมที่ทิ้งไว้พอคลายออกตอนท้ายก็ยังไม่รู้สึกถึงความเป็น ‘ไคลแมกซ์’ เนื้อเรื่องประมาณนี้น่าจะเป็นหนังทีวีมากกว่า

ติดให้ *ครึ่ง

Related posts