ททท. จัดปั่นจักรยานท่องเที่ยวภาคใต้ คึกคัก ยิ่งใหญ่กว่า 1,500 คน ที่พัทลุง “ปั่นปันรัก พักพัทลุง”

จากกระแสปั่นจักรยานท่องเที่ยว Sport tourism และความสำเร็จของโครงการ “ ปั่นปันรัก พักเมืองรอง “ ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปแล้ว 8 สนาม ในจังหวัดเมืองรอง ปี 2562 โดยมีนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวทั่วประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมโครงการเกือบห้าพันคน

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 62 ณ หน้าที่ทำการอุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และบริษัท ฮาฮาริช จำกัด ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, วิริยะ ประกันภัย, ขนมปัง เลอแปง โรงแรมศิวา รอยัล พัทลุง และโรงแรมเมอร์เดอลองพัทลุง จัดงานปั่นจักรยานท่องเที่ยวเมืองพัทลุง เพื่อฉลองความสำเร็จของโครงการ โดยได้มอบความสุข สนุกสนานในการปั่นท่องเที่ยวครั้งพิเศษ มาร่วมกิจกรรมฟรีที่จังหวัดพัทลุงกว่า 1,500 คน ในกิจกรรมปั่นเฉพาะกิจ ชื่อว่า “ปั่นปันรัก พักพัทลุง” ตอบสนองความต้องการให้กับนักปั่นที่มีใจรักสุขภาพ ชื่นชอบในการปั่นจักรยานท่องเที่ยวในเมืองไทย  ได้ประสบการณ์แบบสัมผัสธรรมชาติ วิถีการดำเนินชีวิตศิลปะวัฒนธรรม ชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามต่างๆ ของจังหวัดพัทลุง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่สวยงาม ในระดับต้นๆ ของเมืองไทย

บรรยากาศในงาน นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติ เป็นประธานและร่วมปั่นจักรยานท่องเที่ยว ระยะ 45 กิโลเมตร ร่วมกับนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว กว่า 1500 คน

คุณสมศักดิ์ สงเนียม ผู้แทน สส. ภูมิศิษฐ์ คงมี เขต 1 พัทลุง พรรคภูมิใจไทย คุณมนัส ชัยโรจน์สัมพันธ์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง คุณศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน คุณคณนาถ หมื่นหนู โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณสุรัตน์ จรณโยธิน คณะทำงานท่าน รัฐมนตรี คุณภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ ผช.สส.ดร.นาที รัชกิจ ประการ คุณจารึก เพชรด้วง ผช.สส.ดร.นาที รัชกิจประการ คุณอำนาจ อินริสพงษ์  คุณอิงอร คงชู รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช (รับผิดชอบพื้นที่พัทลุง) และหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมเป็นเกียรติให้กำลังใจให้นักปั่นจักรยานท่องเที่ยว

กิจกรรม “ ปั่นปันรัก พักพัทลุง ” ใช้เส้นทางจุดเริ่มต้นที่ บริเวณอุทยานนกน้ำทะเลน้อย (ทะเลน้อย) จังหวัดพัทลุง แล้วปั่นขึ้นสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสะพานแห่งความสุขติดอันดับ 5 ที่สวยที่สุดในเมืองไทย สะพานและถนนสายนี้สร้างผ่านทั้ง ทะเลน้อย และทะเลสาบสงขลา ท่านจะได้เห็นบรรยากาศทั้งสองข้างทาง รายล้อมไปด้วยนกหลากหลายชนิดบินกลางท้องทุ่งนาอันเขียวขจี เป็นภาพที่สะท้อนถึงวิถีธรรมชาติอันสมบูรณ์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยแปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งความสุขได้

และจะปั่นไปถึงจุดแวะพักที่ 1 สะพานข้ามคลองปากประ คลองที่สำคัญทางจังหวัดพัทลุง โดยเป็นแหล่งน้ำของอำเภอควนขนุน ที่ไหลรวมมาจากลำน้ำสายต่างๆมาบรรจบกันเป็นคลองปากประ แล้วไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา เปรียบเสมือนเป็นประตูเชื่อมสำคัญของสายน้ำ เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ส่องแสงแรกสาดส่องเต็มท้องฟ้าที่สวยงาม เห็นภาพวิถีชีวิตชาวบ้านออกหาปลาโดยการ “ยอยกยักษ์” แบบใกล้ชิด ถือเป็นวิถีแห่งสายน้ำ คลองปากประ ที่น่าประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักถ่ายภาพเลยทีเดียว

จากนั้นปั่นไปข้ามทางรถไฟ จนถึงจุดแวะพักที่ 2 วัดเขาอ้อ สถานที่ท่องเที่ยวสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัดเก่าโบราณที่สวยงามวันหนึ่งมีชื่อเสียงด้านความเชื่อไสยศาสตร์ และสมุนไพร ถือเป็นตักศิลาแห่งเมืองใต้ที่เลื่องลือไปทั่วทุกสารทิศ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัย ณ ที่ทำการอุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง พร้อมรับประทานอาหารพื้นถิ่นร่วมกันสนุกสนานถูกใจนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว

นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ประกาศรายชื่อนักปั่นขึ้นกล้อง 10 ราย ชายและหญิง จากการคัดสรรตัดสินจากกรรมการบริหารชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว พร้อมรับมอบของรางวัลที่ระลึกจากผู้สนับสนุน โดย นายธีรยุทธ บัวตูม ผู้จัดการศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนพัทลุง ภาค 5 บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด

พบกันปีหน้า 2563  “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” 12 สนาม เริ่มต้นศักราช เดือนมกราคม ที่จังหวัดนครนายก

ทั้งนี้ นักปั่นท่านใดที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เพจเดียวเท่านั้น  

www.ปั่นปันรัก-พักเมืองรอง.com

www.tiewthaietc.com

www.smartnews.online

Related posts