เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมครั้งที่12

จังหวัดสมุทรสาคร​ ร่วมกับ​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สำนักงานสมุทรสงคราม​พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงานเทศกาล​ปลาทู​อร่อยที่ท่าฉลอม​ ครั้งที่​ 12​ ตอน​ “เสริม​สร้ง​เศรษฐกิจ​ชุมชน”  ณ​ บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิ​วาตวราราม(วัดช่องลม)​ตำบลท่าฉลอม​ อำเภอเมือง​ จังหวัดสมุทรสาครโดยมี

นายวีระศักดิ์​  วิจิตร์แสงศรี​ ผู้ว่าราชการ​จังหวัดสมุทรสาคร​ เป็นประธานในงานแถลงข่าว​ พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์​ อ่วมอุไร​ ผู้อำนวยการ​ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม​  นางพรจิตร​ สร้อยเพชร​ ประธานชมรมพลังสตรีท่าฉลอม​ นายสมพงษ์​ จิระพรพงษ์​ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร​ และ​ นายชิงชัย​  บุญ​ประคอง​ ปลัด​เทศบาล​เมืองสมุทร​สาคร​ รักษาการ​นายกเทศมนตรี​เมืองสมุทรสาคร​  ร่วมกันแถลงข่าว

 

   สมุทรสาคร​ นับว่าเป็นเมืองอุดมสมบูรณ์​เต็มไปด้วยทรัพยากร​สัตว์​น้ำ​ โดยเฉพาะสัตว์​ทะเล​ จึงทำให้มีการประกอบอาชีพด้านการประมงอย่างกว้างขวาง​ มีเรือประมงทันสมัยนับพันลำ​ และ​สามารถ​จับสัตว์​น้ำได้ปริมาณมากที่สุดของ​ ประเทศ​จนได้รับขนานนามว่า​ ครัวของประเทศ​ไทย​ และส่วนของปลาทูมีมากที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิ​กายนของทุกปี​ ทางจังหวัดจึงต้องจัดงาน​ เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอมขึ้น​ในระหว่างวัน​ ที่​ 20-24​ พฤศจิกายน​ 2562​ ตั้งแต่เวลา​ 10.00-20.00 น.ตลอดทั้งงานมีปลาทูและอาหารทะเลสด ๆ มาจำหน่าย

   คณะผู้จัดงานโดยชมรมพลังสตรีท่าฉลอม​ ได้​ จัดสรรและคัดสรรเมดูเด็ดชวนลิ้มลองปรุงจากปลาทู​สดๅ จากอ่าวไทยในฤดูกาลที่อร่อยสุดมากมายกว่า​ 30​ เมนู อาทิ สุกี้ปลาทู, ส้มตำปลาทู, ซาลาเปาไส้ปลาทู, ก๋วยเตี๋ยว​ปลา​ทู, ปลาทู​ต้มกะทิ​สายบัว, เมี่ยงปลาทู, ปลาทู​ลุยสวน, ขนมจีนปลาทู, ทอดมันปลาทู, ยำปลาทู, คั่วกลิ้งปลาทู และอีกมาก​มาย ต้องมาเที่ยวงานนี้ให้ได้ เพราะเป็นเทศกาล​กินปลาทู​อร่อย ต้องมาลิ้มลอง​กัน

    นอกจากนี้ทาง​ ชมรมร้านอาหารจังหวัด​สมุทร​ สาคร​ ร่วมมือกับเซ็นทรัล​พลาซ่า​ จัดงานมหกรรม​อาหาร​ และ​ ของดีจังหวัด​สมุทรสาคร​ ครั้ง​ที่​ 3​ ในวันที่​ 27​ พฤศจิกายน​ถึง​ 1​ ธันวาคม​2562​ เริ่มเวลา​ 16.00​ น. มีอาหารให้เลือกซื้อหลากหลายพร้อมทั้งอาหารทะเลทั้งสดและแห้ง​ ภายในงานยังจัดการแสดงดนตรีจากศิลปินเพลงลูกทุ่งในแต่ละวัน​ สร้างความสนุก​สนาน​ได้บรรยากาศ​แสนดี เพลิดเพลินกับการจับจ่ายสินค้าอาหารของจังหวัด​สมุทรสาคร​ ที่มาเปิดบูธในเซ็นทรัล​พลาซ่าสมุทรสาคร​ 2​ งานจัดต่อเนื่องกันเป็นความร่วมมือของคนสมุทรสาคร

Related posts