จังหวัดนครปฐม จัดเดิน-วิ่ง กุ้งซิ่ง กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน

วันที่ 4 กันยายน 2562 นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี ร่วมกับ YEC นครปฐม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนครปฐม (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ชุมชนห้วยม่วง และหน่วยงานพันธมิตร กำหนดจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วิถีชุมชน ตอนกุ้งซิ่ง (Kung Zing)” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 ซึ่งนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานการแถลงข่าวไปแล้ว

การจัดงานมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดนครปฐมในช่วง Green Season ภายใต้โครงการ “เยือนวิถีไทย วิถีเกษตรอินทรีย์” โดยมุ่งเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Multi Gen Family ซึ่งสมาชิกในครอบครัวต่างรุ่นจะได้ทำกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ผ่านกิจกรรมกีฬา ควบคู่กับการท่องเที่ยวชุมชนและท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดนครปฐม ส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน รวมทั้งส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการลดปริมาณการใช้วัสดุจากพลาสติกและโฟม ตามคอนเซ็ปท์ “เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ”

สำหรับกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วิถีชุมชน ตอนกุ้งซิ่ง : Kung Zing ” แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีสมาชิกหลายรุ่น (Multi Gen Family) และการแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร เหมาะกับผู้รักสุขภาพหรือนักวิ่งทั่วไป ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสวยงามและได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนแบบ Amazing ไทยเท่ วิ่งผ่านชุมชน ทุ่งนาและบ่อกุ้งก้ามกรามช่วงเช้าตรู่ ในเขตตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน ซึ่งเป็นแหล่งเลี้ยงกุ้งก้ามกรามและกุ้งขาวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ได้เรียนรู้วิธีและเทคนิคการเลี้ยงกุ้ง การคัดแยกกุ้ง ทดลองจับกุ้งตัวเป็น ๆ ในบ่อกุ้งจำลอง ชิมเมนูเด็ดจากกุ้ง เช่น กุ้งเหยียด ข้าวต้มกุ้ง เลือกซื้อสินค้า OTOP และของดีจากตำบลห้วยม่วง และนักวิ่งยังจะได้ซื้อกุ้งสดราคาสุดพิเศษซึ่งมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รายได้หักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้ชุมชนไว้ใช้พัฒนาตนเองต่อไป ดังนั้น ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกุ้งซิ่ง จึงได้เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาชุมชนด้วย

ค่าสมัคร 450 บาท ทั้งระยะทาง 5 กิโเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร ได้รับเสื้อ เหรียญ ผู้ชนะได้รับโล่เกียรติยศ ส่วนนักวิ่ง VIP ราคา 2,000 บาท รับเพิ่มกุ้งสด 1 กิโลกรัม

สนใจสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ website

  1. SanookRun : http://bit.ly/Kung-Zing-2019
  2. FanaticRun : https://is.gd/tqRjOF

สอบถามข้อมูล

ททท.สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032-919176-8

หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 082-3536636

#เก็บเรื่องมาเลาโดยหนุ่มสุทน

#รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย

#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ

#คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel

#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife

#STNewsThailand

Related posts