เที่ยวสวนสัตว์สงขลา ชมสัตว์น่ารัก และสัตว์หายาก

เที่ยวสวนสัตว์สงขลา ชมสัตว์น่ารัก และสัตว์หายาก

 

ว่างเว้นจากภารกิจที่แสนเหนื่อยในเมืองกรุง อยากแนะนำให้ลองไปเที่ยวสวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์มาตรฐานโซนภาคใต้  ตั้งอยู่ที่บ้านสวนตูน ตำบลเขารูปช้าง  อำเภอเมือง สงขลา  บนเนื้อที่กว่า  878  ไร่

ที่นี่เน้นในความเป็นสถาบันการอนุรักษ์สัตว์ป่า  พัฒนาองค์ความรู้  สู่การบริการที่เป็นเลิศในระดับอาเซียน  พร้อมดำเนินการพันธกิจในด้านต่าง ๆ  เช่น  การพัฒนาสวัสดิภาพชีวิต (Animals Welfare) และส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่า (Enrichment)  การพัฒนาการจัดแสดงสัตว์ให้ทันสมัยมีความหลากหลายน่าสนใจ การอนุรักษ์และวิจัย

11 ย่อ

12_resize

ที่นี่มีสัตว์หลากหลายชนิด ไม่น้อยกว่า 165  ชนิด  จำนวนกว่า 1,085 ตัว  ทั้งประเภทสัตว์ปีก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม  สัตว์เลื้อยคลาน ฯลฯ

 15 เพนกวิน_resize 13_resize

 18_resize 19_resize

เดินเพลินๆเข้าไปภายในสวนน้ำ ตื่นเต้นไปกับสระวายน้ำขนาดยักษ์ อ่างน้ำวน บริเวณสวนน้ำยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหารที่สามารถมองเห็นวิวสองฝั่งทะเล ทั้งฝั่งทะเลสาบสงขลาและอ่าวไทย พร้อมบริการห้องประชุมสัมมนา และห้องละหมาด เรียกได้ว่าครบเครื่องครบครัน

3 สัตว์เด่นไม่ชมไม่ได้แล้ว

สัตว์เด่นของที่นี่ ที่อยากแนะนำคือ 1.นกเงือก 2.สมเสร็จ 3.เสือโคร่ง แต่ละตัวช่างแสนน่ารัก เหมือนมาทักทายต้อนรับทุกคนที่มาเยือน ก่อนจะต้องไปชมการแสดงต่างๆทั้ง การให้อาหารเสือ การแสดงแมวน้ำ-เพนกวิน การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า  กิจกรรมใกล้ชิดและให้อาหารสัตว์

2_resize 3_resize

จากนั้นต้องเดินไปเรื่อยๆ แนะนำให้ไปชิลด์ๆใกล้ชิดกับฮิปโปฯ , ช้างเอเชีย , ยีราฟ , อุรังอุตัง , ชิมแปนซี , ม้าลาย , นกกระจอกเทศ , นกแก้วมาคอว์  , อูฐ ,  ลีเมอร์ และ เมียร์แคท

6_resize 7_resize

4_resize 5_resize

ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นศูนย์ขยายพันธุ์นกเงือกขนาดใหญ่ของไทย และสามารถป้อนอาหารนกเงือกได้อย่างใกล้ชิด , รวมถึงเป็นศูนย์ขยายพันธุ์สมเสร็จซึ่งเป็น 1 ใน 15 ของสัตว์ป่าสงวน มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นสะพานติณสูลานนท์ ตัวเมืองสงขลาและทะเลอ่าวไทย ภายในยังมีสวนน้ำบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ สามารถชมวิวจังหวัดสงขลาได้แบบพาโนรามา

16_resize 9_resize 17_resize

ไม่ไปไม่ได้แล้ว เพราะที่สวนสัตว์สงขลา นับเป็นมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยว กับสวนน้ำสงขลาแห่งแรกในภาคใต้

20_resize

นี่นับได้ว่าเป็นสวนน้ำเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวกับสวนน้ำบนภูเขา ที่คดเคี้ยว ไปตามแนวเขาท่ามกลางป่าธรรมชาติ  แวดล้อมด้วยทัศนียภาพเมืองสองทะเล  จังหวัดสงขลา  สะพานติณสูลานนท์  เกาะยอ  เกาะหนู และเกาะแมว  มองเห็นผืนน้ำที่ทอดยาว ต่อเนื่องเป็นผืนเดียวกันกับทะเลสาบและทะเลอ่าวไทย

10 ย่อ

ตื่นเต้นไปกับความอลังการของสระน้ำวนขนาดใหญ่ เย็นฉ่ำกับน้ำพุ เครื่องเล่นและมุมพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมจุดให้บริการต่าง ๆ ภายในสวนน้ำ  ได้แก่ ห้องอาบน้ำ  ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า  บริการชุดว่ายน้ำ  ห่วงยาง  รองเท้า  ร้านจำหน่ายของที่ระลึก  มุมถ่ายภาพ  พร้อมร้านอาหารและเครื่องดื่ม

ได้ความรู้  สนุก  สุขหรรษา ที่สวนสัตว์สงขลา

 

ข้อมูลโดย Travelista นักเดินทาง

การได้มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในภูมิภาคนี้ สื่อให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีขององค์การสวนสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

http://www.zoothailand.org/

 

http://www.songkhla.zoothailand.org

 

#แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo

 

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

 

 

และขอความกรุณาทำแบบสำรวจการรับรู้บทบาทขององค์การสวนสัตว์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวกของการปิดสวนสัตว์ดุสิตเพื่อเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ที่

 

https://forms.gle/ib6MMFVM9ezVWDUV9

Related posts