กกท.เปิดปฐมนิเทศนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมลุย 2 เกมส์ใหญ่ โอลิมปิกเกมส์และซีเกมส์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.  เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิก 2020 และกีฬาซีเกมส์ 2019 โดยมี พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ  พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ และนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าร่วม ที่  อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก  เมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยงานปฐมนิเทศ มีนักกีฬาจากสมาคมกีฬาต่างๆ เตรียมส่งนักกีฬา ร่วมแข่งขัน มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ ญี่ปุ่น และซีเกมส์ 2019 ที่ ฟิลิปปินส์ ร่วมรับฟัง โดยตลอดการปฐมนิเทศ มีวิทยากรเเละผู้เชี่ยวชาญเเต่ละสาขาที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา  มาให้ความรู้ คำเเนะนำในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา, จิตวิทยาการกีฬา, โภชนาการกีฬา, ความรู้เรื่องสารต้องห้าม รวมไปถึงเรื่องกายภาพบำบัดฟื้นฟู

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งเเรก จัดการปฐมนิเทศนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ความรู้ในด้านต่างๆ ที่สำคัญกับนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์  “โร้ดทูโตเกียว” เริ่มเก็บตัวตั้งเเต่ เดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา และชุดซีเกมส์เก็บตัวมา ตั้งเเต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

 

1meeting3

 

ผู้ว่าการ กกท. เผยว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของคณะนักกีฬาไทยฯ ได้ติดตามความคืบหน้า ทีมกีฬาต่างๆอย่างใกล้ชิด ด้วยการลงตรวจเยี่ยม เเละให้กำลังใจนักกีฬาหลายชนิด ได้รับทราบถึงปัญหา การเตรียมทีมที่เเตกต่างกัน หลังได้รับทราบปัญหา ได้สั่งการให้คณะทำงานช่วยเหลือเเละเเก้ไขสถานการณ์ดัออย่างเร่งด่วน

กกท.ในฐานะคณะนักกีฬาฯจะสนับสนุนเเละช่วยเหลือทุกสมาคมกีฬาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวก เรื่องสถานที่ฝึกซ้อม การจัดส่งอุปกรณ์ บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เรื่องวิทยาศาสตร์กีฬา นักจิตวิทยา นักโภชนาการ ให้ความช่วยเหลือดูเเลนักกีฬา

ดร.ก้อง กล่าวตอนท้ายว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เเละประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ฝากคำอวยพร และให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน อยากให้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เเละมีผลงานเเข่งขันที่ดี พร้อมกำชับว่า อยากให้นักกีฬาทุกคน ภาคภูมิใจกับการเป็นตัวเเทนทีมชาติไทย เเละทำให้ชาติต่างๆรวมถึงทั่วโลกได้รับรู้ว่า นักกีฬาไทยเก่งน่าได้รับการเคารพ ด้วยการเเสดงออกทั้งใน เเละนอกสนามอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา

 

1meeting2

Related posts