“บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมมากที่สุด มั่นใจคว้าทอง “ซีเกมส์” ตามเป้าหมาย

บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นหัวหน้าคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของ คณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ญี่ปุ่น  และชุดเตรียมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาให้การต้อนรับ  เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ทำวีดิทัศน์เพื่อสรุปแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม นักกีฬาลทีมชาติชุดเตรียมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และชุดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ให้คณะตรวจเยี่ยมฯ ได้รับชม โดยมีการเก็บตัวนักกีฬา ทั้งประเภทถนน ประเภทเสือภูเขา และประเภทลู่ ที่ เชียงใหม่ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เก็บตัวที่ .สุพรรณบุรี ซึ่งกีฬาซีเกมส์หนนี้ กีฬาจักรยานฯ มีชิง 12 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทถนน 6 ทอง คือ แมสสตาร์ต บุคคลชาย, แมสสตาร์ต ทีมชาย, แมสสตาร์ต บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล บุคคลชาย, ไทม์ไทรอัล บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล ทีมชาย, ประเภทเสือภูเขา 4 ทอง คือ ครอสคันทรี่ชาย, ครอสคันทรี่หญิง, ดาวฮิลล์ชาย, ดาวน์ฮิลล์หญิง, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ 2 ทอง คือ เรซซิ่งชาย และ ไทม์ไทรอัล ชาย โดยสมาคมฯ วางเป้าหมายจะทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง

นายธนากล่าวให้โอวาทนักกีฬาว่า การมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อสอบถามความต้องการของนักกีฬา และดูว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไรหรือไม่ แต่เมื่อชมวีดิทัศน์ ที่สมาคมฯ นำเสนอ เห็นความตั้งใจ การทำงานอย่างเต็มที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ  ต้องขอบคุณ  พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬาทุกคนที่มีความมุ่งมั่น ฝึกซ้อม จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้กีฬาจักรยานมีการพัฒนาขึ้นมากสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศมาโดยตลอด

  “บิ๊กต้อม” กล่าวอีกว่า ตอนนี้นักกีฬาได้โควต้าโอลิมปิกไป 3 คนแล้ว ขอให้กำลังใจให้รักษาอันดับและที่นั่ง 3 คนไว้ให้ดี ขอให้นักกีฬาพัฒนาร่างกาย  พัฒนาความสามารถของตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ส่วนซีเกมส์ เจ้าภาพต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด  เราต้องพัฒนาฝีมือ และชนะเขาให้ขาด ตัวนักกีฬาก็ต้องเชื่อฟังโค้ช ที่สำคัญระวังเรื่องการรับประทานอาหาร และการใช้ยา บางทีเราอาจจะรับประทานสิ่งที่มีส่วนผสมของสารกระตุ้นเข้าไปโดยไม่รู้ตัว ฉะนั้นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาต่างๆ  ขอให้ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ตามเป้าหมาย

 

41238731

 

นายธนา ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกว่า นับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาทุกสมาคมกีฬาที่ผ่านมา นับว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นสมาคมที่มีความพร้อมมากที่สุด มีการทำวิดีทัศน์ หรือพรีเซนเตชั่น อธิบายแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างละเอียด แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของสมาคมฯ  ที่ได้ทุ่มเทให้นักกีฬาอย่างเต็มที่ ดูแลนักกีฬาอย่างดีเยี่ยม และมีสวัสดิการต่าง ๆ ให้นักกีฬา มากยิ่งกว่าสมาคมกีฬาอื่น ๆ การเข้าร่วมกีฬาซีเกมส์หนนี้ มั่นใจว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องทำผลงานได้ดี คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากับเป้าหมาย  2 ทอง โดยส่วนตัวเชื่อว่าทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

ด้าน พล.อ.เดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เก็บตัวนักกีฬาไว้ทุกประเภท ทั้งประเภทถนน, เสือภูเขา, บีเอ็มเอ็กซ์ รวมทั้งประเภทลู่  แม้ว่าไม่มีรแข่งขในกีฬาซีเกมส์  แต่ก็ได้เก็บตัวทั้งประเภทประชาชนและเยาวชน เข้าร่วมจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย ที่ เกาหลีใต้ เดือน ต.ค. ประเภทเยาวชนกับยุวชนเป็นกำลังสำคัญเพื่อต่อยอดไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต

ส่วนการที่ เลือกมาเก็บตัวนักกีฬาจักรยานที่ เชียงใหม่ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา ซึ่งข้อมูลในเชิงลึกทราบว่า ในประเภทถนน “เจ้าภาพ” อาศัยความได้เปรียบเรื่องความชำนาญด้านภูมิประเทศ จึงเลือกเส้นทางที่เป็นอุปสรรคแก่คู่ต่อสู้ทุกชาติ โดยหาภูมิประเทศที่ปั่นขึ้น-ลงภูเขา ซึ่งนักกีฬาเจ้าภาพมีความถนัด เป็นเส้นทางแข่งขันทั้งชายและหญิงหวังจะกวาดเหรียญทองจักรยานให้หมดทุกเหรียญ  สมาคมยังยืนยันว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

 

41238735

เยี่ยมสองล้อ…นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคฯ นำคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่.เชียงใหม่ โดยมี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯให้การต้อนรับ ค. ที่ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

Related posts