เจ้าสัวธนินท์ หนุน บิ๊กฮง จัดแข่ง “นกพิราบนานาชาติ พัทยา” ชิงถ้วยพระราชทาน ในหลวง ร.10

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา  มีการประชุมผู้บริหารสมาคมนายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ โดยมี เจ้าสัว ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมนกพิราบฯ พร้อมด้วย  “บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมนกพิราบฯ รวมทั้งผู้บริหารสมาคมฯร่วมการประชุม

ซึ่งวาระสำคัญการประชุมหารือกันครั้งนี้ คือ ปลายปี พ.ศ.2562 สมาคมนกพิราบฯ เตรียมจัดการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก  “นกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมเงินรางวัลรวม 28 ล้านบาท

   นายธนินท์ เจียรวนนท์ กล่าวว่า นกพิราบเป็นกีฬาระดับโลก หลายประเทศสนับสนุน ส่งเสริมการแข่งขัน เช่นเบลเยี่ยมมีการสอนให้เด็กๆได้รู้ถึงคุณสมบัตินกพิราบ เลี้ยงที่ไหนก็ได้ สะอาด และเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสเอย่างดี หาทางกลับมาสู่ถิ่นฐานได้  แม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ทั่วโลกนิยม ที่สำคัญนกพิราบ ช่วยให้สถาบันครอบครัวมีความสุข   เมืองไทยแพร่หลายมาอย่างยาวนานหลายยุค จนยุคคุณสุนทร จารุมนต์ เป็นนายกสมาคมฯทีมงานที่ทุ่มเททำงาน  มีวิธีการจัดแข่งขันที่ ยุติธรรม โปรงใสมาก  และมีการจัดแข่งขันนกพิราบระดับโลก

ด้านนายสุนทร เปิดเผยว่า การแข่งขันนกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 เกิดจากแนวความคิดของ ประธานธนินท์ จัดเป็นครั้งแรก ปีแรก มีนกประมาณ 1,500 ตัว จาก 10 ประเทศ   ปีนี้เปิดรับสมัคร มีนกสมัครเข้าแข่งขันมาก 5,000 กว่าตัว จาก 31 ประเทศ คาดว่าปิดรับสมัครเพราะกงนกที่พัทยา รับนกได้สูงสุดไม่เกิน 6 พันตัว แข่งระดับนานาชาติ จะแบ่งเป็นการแข่งขัน 3 จุด โดยจุดแรก ระยะทาง 330 กม.จาก อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ถึง พัทยา เริ่มแข่งวันศุกร์ที่ 13 ธ.ค.62 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้า มหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี จุด 2 ระยะทาง 430 กม. จาก อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ถึง พัทยา วันศุกร์ที่ 27 ธ.ค.62 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบราราชินี และจุด 3 ระยะทาง 530 กม.จาก อ.ศิริธร จ.อุบลราชธานี ถึง พัทยา วันเสาร์ที่ 11 ม.ค.63 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นประวัติศาสตร์ที่นกพิราบจากทั่วโลกมารวมกัน

 

 

Related posts