น่องเหล็กทีมชาติไทย ผงาดแชมป์ปั่นลุ่มน้ำโขง “ผู้ว่าฯททท.”ปลื้มกระตุ้นเศรษฐกิจ3จังหวัด

น่องเหล็กทีมชาติไทย “สราวุฒิ สิริรณชัย” และ ศุภักษร นันตะนะ” ผงาดแชมป์จักรยานทางไกล “THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019” ประเภททีม “sai cycling” คว้าถ้วยไปครอง           

การแข่งขันจักรยานทางไกลแห่งประเทศไทย รายการ “THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า  1 ล้านบาท วันที่ 28-30 มิ.ย. แบ่งออกเป็น 3 สเตจ ผ่านเส้นทางใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย นครพนม, สกลนคร และมุกดาหาร โดยรวมระยะทาง 3 สเตจ ทั้งหมด 375 กม.

 

ผู้ชนะเลิศ ประเภททั่วไปชาย สราวุฒิ สิริรณชัย เวลา 08.43.09 ชั่วโมง ส่วนผู้ชนะเลิศทั่วไปหญิง ศุภักษร นันตะนะ เวลา 10.50.41 ชั่วโมง และทีมชนะเลิศคะแนนรวมได้แก่ ทีม Sai Cycling ทำเวลา 08.30:27 ชั่วโมงโดยทั้งสามประเภทได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการททท. กล่าวว่า รายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเส้นทางการแข่งขัน สร้างความประทับใจให้กับผู้แข่งขันทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ  ทั้งนี้ ททท. เก็บภาพความประทับใจแบบจัดเต็ม เพื่อที่จะนำภาพดังกล่าว มาเป็นของขวัญให้ผู้ร่วมแข่งขัน และภาพจะถูกเผยแพร่ไปสู่ Social Media เพื่อให้เห็นถึงความสวยงามของเส้นทางการแข่งขัน ที่จะตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาไปทั่วโลก

นางยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า ช่วงแข่งขันประเมินยอดเงินสะพัดใน 3 จังหวัดแล้ว รวมกว่า 150 ล้านบาท ถือว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่ง ททท. มีเป้าหมายจะยกระดับการแข่งขัน รายการนี้ไปสู่ระดับโลกภายใน 3 ปีข้างหน้า.

 

Press GMBR 2019_๑๙๐๖๓๐_0011

Related posts