“เสธ.หมึก” เผยสองล้อไทยปรับแผน “จาย”แข่งในเอเชียล่าแต้ม “โอลิมปิกเกมส์ ”

พล.อ.เดชา” นายกสองล้อไทย เผยทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก ปรับแผนให้ “จาย” ตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในเอเชีย ทั้ง “ญี่ปุ่น-จีน-อินเดีย-ไทย” ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ เกาหลีใต้ เพื่อเก็บแต้มลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 รวมทั้งให้ได้สิทธิ์แข่งขัน “เวิลด์คัพ” จำนวน 6 สนาม และ ชิงแชมป์โลก ที่ เยอรมนี ปีหน้า

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการแข่งขันของ จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้นทีมชาติไทย  เหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ อินโดนีเซีย ที่แข่งขันรายการ “คีริน คัพ” เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งรายการสุดท้าย ในการตระเวนแข่งขัน ที่ สหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า จาย พลาดท่า ชวดเข้ารอบรองชนะเลิศ

  พล.อ.เดชา เผยอีกว่า จาย เข้ารอบสองการแข่งขัน แต่มาได้อันดับ 3 ในฮีตที่ 1 เนื่องจากถูกเบียดไลน์เสียหลักในช่วงทำความเร็ว ไม่สามารถเข้ารอบเป็น 1 ใน 12 คน รอบรองชนะเลิศ ชวดโอกาสเก็บแต้มส่งท้าย การตระเวนสหรัฐอมริกา แต่ก็ยังเคราะห์ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ

เสธ.หมึก” กล่าวต่อไป จากนี้ จาย จะกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป เป้าหมายแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 17-21 ต.ค.นี้ ที่ เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม ผลจากสนามสุดท้าย ที่ สหรัฐอเมริกา ทำให้คะแนนสะสมของจาย ปัจจุบันอันดับ 35โลกประเภทคีริน จะต้องเก็บคะแนนรักษาอันดับ เพื่อสิทธิ์ไปแข่งขัน ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์คัพ ที่จะนำคะแนนสะสมไปคิดโควตาโอลิมปิกเกมส์ ปลายปีนี้ รวมทั้งสิ้น 6 สนาม

สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เรื่องกำหนดการแข่งขันของจาย หลังจากนี้จะแข่งขันหลายรายการในทวีปเอเชีย  ก่อนจะถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น แจแปน แทร็ก คัพ วันที่ 23-24 ส.ค.รายการ ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ จีน วันที่ 30-31 ส.ค., รายการ แทร็ก เอเชีย คัพ ที่ อินเดีย วันที่ 9-11 ก.ย. และ เอเชีย คัพ ที่ สุพรรณบุรี วันที่ 4-6 ต.ค. นับเป็นโอกาสดี ที่จายได้มีโอกาสเก็บคะแนนสะสม ให้ได้สิทธิ์แข่งขัน ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์คัพ และการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลกที่  เยอรมนี ปลายเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งทั้ง เวิลด์คัพ และชิงแชมป์โลก รายการที่นำคะแนนสะสมไปคิดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย”

 

1จาย1

Related posts